Nhà hàng 'cấm' cô dâu, chú rể phản bội nhau

Trao nhẫn và tuyên thệ vẫn chưa đủ, các cặp cô dâu chú rể khi đến với nhà hàng này phải làm thêm một nghi lễ nữa.

Ngày 29/11 vừa qua, nhà hàng tiệc cưới Huilong Wan tại Thành Đô, Trung Quốc bắt đầu áp dụng quy định mới cho các cặp đôi khi đến đây đăng ký tổ chức đám cưới.

Đó là trong ngày trọng đại, thay vì chỉ trao nhẫn và tuyên thệ với sự chứng kiến của gia đình, bạn bè như truyền thống trước đây thì bây giờ, họ phải ký bản cam kết gọi là ‘Lời hứa hôn nhân’. Bản cam kết này có ghi lời thề là vợ chồng sẽ không bao giờ ly hôn với nhau.

Ngoài ra, họ còn phải ký tên hai người lên ‘bức tường thề nguyện’, nơi mà mọi quan khách khi ra vào nhà hàng đều có thể thấy được.

Cô dâu chú rể phải cam kết không được phản bội nhau mới được tổ chức cưới

Cô dâu chú rể phải cam kết không được phản bội nhau mới được tổ chức cưới

Quản lý He Shao Thanh cho biết: ‘Mỗi cặp đôi nếu muốn đăng ký làm đám cưới ở đây đều phải ký cam kết lên tường, nếu không thì chúng tôi sẽ từ chối tổ chức cho họ’. Ông chủ nhà hàng giải thích đây không phải là một mánh lới quảng cáo. 'Chúng tôi muốn tạo ra bản cam kết hôn nhân đầu tiên ở Trung Quốc, tiêu chí của nhà hàng này là chỉ dành cho những cặp đôi không bao giờ phản bội nhau', người này nói.

Cô dâu chú rể phải cam kết không được phản bội nhau mới được tổ chức cưới

Ông chủ cho hay tiêu chí nhà hàng là chỉ tổ chức cho những cặp đôi không bao giờ phản bội nhau.

Với yêu cầu từ phía nhà hàng, các cặp vợ chồng sắp cưới có chút lúng túng vì phải nhắc đến chuyện ly hôn trong ngày cưới của mình. Một cặp tân lang tân nương cho biết lúc đầu họ chẳng hiểu việc này để làm gì vì họ đã thề nguyền với nhau trước mặt gia đình và bạn bè rồi, cần gì phải hứa hay cam kết với nhà hàng nữa.

Tuy nhiên, họ cũng như các cặp đôi khác đều đồng ý ký, đơn giản vì chẳng ai muốn bị bạn đời của mình phản bội. Họ mong rằng mình có thể thực hiện được lời hứa như đã ký trên trường, trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè và tất cả khách tham quan nhà hàng.


Cô dâu chú rể phải cam kết không được phản bội nhau mới được tổ chức cưới
Mặc dù đa số các cặp vợ chồng khá lúng túng trước yêu cầu của nhà hàng
 nhưng họ đều đồng ý ký.

Theo bảng thống kê do Bộ Nội Vụ thực hiện, tỉ lệ ly hôn ở Trung Quốc năm 2014 tăng tới 2,67% so với năm 2007 là 1,59% và đến năm nay, 2015, số liệu mới nhất là 3,9%. Cụ thể có 3,63 triệu cặp vợ chồng Trung Quốc đã đâm đơn chấm dứt hôn nhân trong năm. Do đó, người quản lý nhà hàng Huilong Wan cho rằng các nghi lễ kết hôn ở Trung Quốc cần phải bổ sung kiểu cam kết như thế này.

Cô dâu chú rể phải cam kết không được phản bội nhau mới được tổ chức cưới
Tỉ lệ ly hôn tại Trung Quốc ngày càng đáng báo động. Đó là nguyên nhân
chính khiến nhà hàng nảy ra ý tưởng mới nà
y.

Tuy nhiên, ý tưởng của nhà hàng thu hút rất nhiều tranh cãi từ phía cư dân mạng. ’Việc này thật vô ích, nếu mai mốt họ ly hôn thì liệu quản lý nhà hàng có biết được không?’, Jiabao đặt vấn đề. ‘Trước khi yêu cầu các cặp đôi ký tên vào thì người quản lý phải đảm bảo rằng nhà hàng của mình sẽ không bị phá sản’, người dùng mạng tên Eleven nói đùa.

Bên cạnh ý kiến phản đối, cũng có nhiều người ủng hộ nhà hàng này, Yueshi là một trong số đó. ‘Nhà hàng này đã xử sự rất đúng. Ít nhất là họ có quan tâm đến các cặp vợ chồng mới cưới’.

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất