Nhà hàng nói gì khi bị khách tố thức ăn có giòi?

Tối 15/4, khi dùng bữa tối tại nhà hàng N.A., thực khách tá hỏa phát hiện có giòi trong khẩu phần ăn của mình. Đây là bữa ăn do hãng xe M.L. phục vụ khách trong chuyến đi đường dài.

Mới đây, sự việc một hành khách tố thức ăn phục vụ trên chuyến xe khách của nhà xe M.L. có giòi được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cứ dân mạng xôn xao, lo lắng.

Nhà hàng nói gì khi bị khách tố thức ăn có giòi - Ảnh 1.
Status chia sẻ của anh T.L. trên Facebook.


Dòng chia sẻ của anh T.L. trên mạng xã hội như sau:

"19h40: khiếp quá mọi người ạ! Được nghỉ lễ em về quê ra bến Nước Ngầm mua vé hãng M.L., hình thức bán vé bao gồm cả suất ăn tối mà vừa vào ăn đc 5 phút thì mọi người bỏ đũa hết chỉ vì lý do trên thức ăn có giòi bò lổm ngổm trên thức ăn, người thì đi súc miệng người thì đi nôn!

Em thề là đời này kiếp này không bao giờ đi xe M.L. thêm lần nào nữa! Xe 30z - 77.., nhà hàng M.L. hợp tác là N.A. nằm trên Quốc lộ 1a thuộc Giáng Khẩu - Gia Viễn - Ninh Bình".

Theo chia sẻ của anh T.L., sau khi mua vé của nhà xe M.L. tại bến xe Nước Ngầm, giá vé đã bao gồm một suất ăn tối do nhà xe phục vụ. Tuy nhiên, khi dùng bữa thì anh tá hỏa phát hiện trong xuất thức ăn có giòi. Sự việc trên đã khiến anh T.L. cũng toàn bộ hành khách trên chuyến xe hoảng sợ và không thể tiếp tục bữa tối. Một số người đã phải lao ra ngoài uống ước, súc miệng thậm chí đi nôn.

Nhà hàng nói gì khi bị khách tố thức ăn có giòi - Ảnh 2.
Miếng thịt gà được cho là xuất hiện giòi được anh T.L. chụp lại. Nguồn: Facebook


Được biết, bữa ăn tối trên được phục vụ tại nhà hàng N.A. nằm trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Giáng Khẩu (Gia Viễn, Ninh Bình). Do nhà xe M.L. liên kết hợp tác nên hầu hết hành khách đều được phục vụ cơm tối tại đây.

Sau khi dòng trạng thái trên được chia sẻ không ít người tỏ ra lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ. Tài khoản V.A. viết: "Sợ thật! may mà phát hiện ra chứ không ăn vào thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Ăn uống ngang đường những ngày này nguy hiểm lắm, mà không ăn thì bị đói làm sao chịu được suốt quãng đường dài".

Nhà hàng nói gì khi bị khách tố thức ăn có giòi - Ảnh 3.
Nhà hàng N.A. nơi phục vụ bữa ăn cho hành khách. (Ảnh: Facebook)


Bạn T.L. viết: "Nhà hàng mà sao lại làm ăn mất vệ sinh như vậy. Hành khách phải trả tiền đầy đủ cho một suất ăn mà sao lại phục vụ thức ăn không đảm bảo".

Một số người đưa ra ý kiến sự việc này cần báo cơ quan chức năng để tổ chức kiểm tra, rà soát vấn đề vệ sinh tại các nhà hàng, quán ăn, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ để cho thực khách yên tâm hơn.

Nhà hàng nói gì khi bị khách tố thức ăn có giòi - Ảnh 4.
Chiếc xe khách của hãng M.L. - (Ảnh:Facebook)


Liên quan đến vụ việc trên, sáng 16/4, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Trắc Cường, chủ nhà hàng N.A cho biết, nhà hàng đã nắm được thông tin khách hàng phản ánh về sự bất thường trong suất cơm tối ngày 15/4.

"Khách hàng đi nhà xe M.L. có xuống nhà hàng của chúng tôi dùng cơm. Khi đang ăn thì khách phản ánh có giòi trong miếng thịt gà nên tôi đã trực tiếp ra kiểm tra. Qua kiểm tra thì đó chỉ là sợi lông ống còn sót lại ở miếng thịt chứ không phải giòi như khách đã nói", anh Cường nói.

Theo anh Cường, sự cố trên rất bé nhưng khách còn làm ầm lên, to tiếng. "Tôi đã đứng ra xin lỗi khách hàng dù đúng sai thế nào. Tôi cũng nói với vị khách này là thịt gà trên vừa rang xong làm gì có chuyện có giòi bọ được. Nhà hàng cũng thực hiện các quy trình nấu nướng nghiêm ngặt, đồ ăn được bọc rất cẩn thận, không tin khách có thể vào trong bếp nấu kiểm tra", anh Cường cho hay.

Anh Cường cho biết, sau khi sự việc xảy ra dù đã cố gắng liên hệ nhưng khách hàng không nói gì mà tắt máy.

"Làm cái nghề ăn uống này như làm dâu trăm họ. Bản thân nhà hàng của mình không làm theo quy trình an toàn thực phẩm thì lần sau khách không dám đến nữa. Làm không đảm bảo thì cơ quan chức năng xử lý thì chỉ còn bước phá sản. Hiểu được điều đó hơn ai hết nên tôi luôn chú trọng trong việc phục vụ ăn uống cho khách", anh Cường cho biết thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất