Nhà thờ hình con gà bí ẩn giữa núi rừng, hoang phế đến lạnh người

Mặc dù nơi này bị bỏ hoang đã lâu nhưng nó dần dần trở thành một địa điểm hút khách kỳ lạ.

Gereja Ayam hay còn được gọi là “Nhà thờ Con gà”. Đây là một công trình kiến trúc bỏ hoang hình con gà mái khổng lồ nằm giữa khu rừng rậm Java ở Indonesia.

Nhà thờ hình con gà bí ẩn giữa núi rừng, hoang phế đến lạnh người-1

Trên thực tế, “Nhà thờ Con gà” từng là nơi thờ cúng, được thiết kế đặc biệt để chào đón những người hành hương thuộc mọi tôn giáo như Phật giáo, Hồi giáo, Cơ đốc giáo…

Công trình này được tạo ra bởi Daniel Alamsjahche. Người này đưa ra một thông điệp rằng, việc xây dựng một nhà cầu nguyện hình con vật sẽ giúp đỡ được tất cả những người đang theo đạo.

Nhà thờ hình con gà bí ẩn giữa núi rừng, hoang phế đến lạnh người-2

Năm 1990, Alamsjah nhận ra trên ngọn đồi Magelang là nơi có ánh sáng chiếu vào vị trí đặc biệt nhất và bắt đầu xây dựng ngôi đền với ý tưởng tạo ra một con chim bồ câu – một biểu tượng của hòa bình.

Thật không may, trái ngược với ý tưởng của ông, không lâu sau đó nhà thờ này lại được đổi tên thành “Nhà thờ Con gà”.

Nhà thờ hình con gà bí ẩn giữa núi rừng, hoang phế đến lạnh người-3

Dự án đầy tham vọng này bao gồm một không gian riêng dành cho trung tâm cai nghiện ma túy, một nơi dành cho trẻ em khuyết tật và người có vấn đề về tâm thần.

Thế nhưng vào năm 2000, do chi phí tăng cao, cùng với nhiều lý do khác nên công trình bị tạm ngưng xây dựng.

Nhà thờ hình con gà bí ẩn giữa núi rừng, hoang phế đến lạnh người-4

Kể từ đó, Gereja Ayam vẫn là một công trình chưa hoàn thành, trở thành một tòa nhà bị bỏ hoang kỳ lạ. Mặc dù vẻ ngoài suy tàn và âm u của nó khiến cho không ít người lo ngại, nhưng nó dần dần trở thành một trong những điểm du lịch được du khách ghé thăm nhiều nhất ở Indonesia.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/nha-tho-hinh-con-ga-bi-an-giua-nui-rung-nhung-bi-hoang-phe-den-lanh-nguoi-d546065.html

Khám Phá Du Lịch

Tin tức mới nhất