'Nhắc nhẹ' 3 quán ốc lừng danh đất Cảng cho dân sành ăn

Sau khi khám phá hết một vòng Hải Phòng, hãy ghé thử 3 địa chỉ ốc nổi tiếng này để nạp năng lượng.

Hải Phòng được mệnh danh là “đất ăn chơi” với những món đặc sản ngon, độc, lạ. Nhưng bạn có biết nơi đây cũng nổi tiếng là “thiên đường” của các loại ốc. 

Nhiều người đùa rằng, đến Hải Phòng mà chưa ăn ốc tức mới đi đến nửa đường. Vì thế, hãy ghé thử 3 địa chỉ ốc nổi tiếng này để đi hết… một vòng đất Cảng nhé.

1. Ốc cô Lời

Địa chỉ: 131 Miếu Hai Xã, Lê Chân.

Nhắc nhẹ 3 quán ốc lừng danh đất Cảng cho dân sành ăn-1

(Ảnh Tai Truong)

Địa chỉ đầu tiên được "réo tên" đó chính là quán ốc cô Lời. Không gian quán sạch sẽ, các loại ốc tươi ngon được bày biện trước mắt. Sau khi chọn món, người đầu bếp sẽ chế biến ngay trước mặt thực khách. Ốc ở đây được đánh giá thơm ngon, sạch, nước sốt đậm đà. 

Trong đó, món ốc hương trứng muối nổi tiếng "ngon nhức nhối". Bất cứ vị khách nào cũng không nên bỏ qua khi ghé đến thưởng thức. Ngoài ra, ốc mít xào dừa, càng cù kỳ xào me đặc trưng của đất Cảng, sò huyết nướng, hàu cũng không ấn tượng không kém.

2. Ốc Hoa

Địa chỉ: 69 Máy Tơ, Ngô Quyền.

Nhắc nhẹ 3 quán ốc lừng danh đất Cảng cho dân sành ăn-2
(Ảnh Tai Truong)

Ốc Hoa nằm trong con phố khá yên tĩnh, thoáng mát và sạch sẽ. Các loại ốc đa dạng, tương đối tươi. Hương vị được đánh giá mới mẻ, có chút khác biệt so với ốc cô Lời. 

Nếu thích sự mặn mà, đậm đà hãy thử chọn ốc hương trứng mặn để cảm nhận vị bơ nồng thơm, ăn kèm bánh mì quả thực "tuyệt cú mèo". Ngoài ra, ốc cà na xào ớt cũng dai và thơm không kém. Để bớt ngấy, có thể gọi thêm đĩa xoài dầm chua chua, thanh thanh.

3. Ốc Vườn Mơ

Địa chỉ: 55/358 Đà nẵng, Đông Hải 1, Hải An.

Nhắc nhẹ 3 quán ốc lừng danh đất Cảng cho dân sành ăn-3
(Ảnh Huyền Ngọc).

Danh tiếng của Ốc Vườn Mơ từ lâu đã gây chú ý và đáng để thử khi đến Hải Phòng. Không gian quán rộng rãi, mọi người có thể ngồi trong hoặc ngoài.

Thực đơn ốc đa dạng, xào mắm, xào me, mỡ hành…đều đủ cả, thậm chí còn được chủ quán nhiệt tình tư vấn. Ốc được chọn đều tay, nước sốt đậm đà. Thịt dai và chắc, ăn không bị sạn. 

Dù Ốc Vườn Mơ nằm khá xa trung tâm Hải Phòng nhưng đáng để bạn trải nghiệm bởi hương vị nêm nếm thơm ngon, hấp dẫn.

Dĩnh Anh 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-3-quan-oc-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-hai-phong-n-228786.html

du lịch hải phòng món ăn Hải Phòng Hải Phòng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao