Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời

(2Sao) - Tác giả của ca khúc Hát với chú ve con đã tạ thế vào sáng nay 15/3, hưởng thọ 68 tuổi.

Sau cái chết đột ngột của nhà báo - nhạc sĩ Lương Minh trong tháng vừa qua, tới hôm nay, nhạc sĩ Thanh Tùng cũng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 5h tại bệnh viện, hưởng thọ 68 tuổi.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/15/10/30/nhac-si-thanh-tung-qua-doi_1.jpg

Nhạc sĩ Thanh Tùng tên khai sinh là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 15/9/1948 tại Nha Trang, Khánh Hòa tới năm 6 tuổi, ông cùng cha mẹ ra Bắc sinh sống và học tập. Sau quãng thời gian học tập tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên ông đã cho ra mắt nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như: Hát với chú ve con, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi...

Ông từng là chỉ huy dàn nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam II, chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn ca múa Bông Sen. Kể từ năm 1987, những sáng tác của ông trở nên phổ biến hơn và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Qua nhiều thế hệ ca sĩ, những nhạc phẩm ấy vẫn còn được ưa chuộng.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/15/10/30/nhac-si-thanh-tung-qua-doi_2.jpg

Cho tới năm 2008, sau trận tai biến, nhạc sĩ Thanh Tùng đã không còn đi lại được và phải sử dụng xe lăn. Ông bị liệt nửa người phải và mất khả năng nói. Không chỉ chịu di chứng của tai biến, ông còn bị bệnh tiểu đường và thận.

Trước khi lâm chung, ông vẫn chạy thận hàng tuần tại Bệnh viện Bạch Mai. Mặc dù vậy ông vẫn giữ được tinh thần lạc quan của một người nghệ sĩ. Khoảng thời gian ông chống chịu lại bệnh tật luôn có gia đình bên cạnh.

Nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ được an táng tại công viên Thiên Đức (Vĩnh Hằng viên, tỉnh Phú Thọ).

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất