Nhận giải 'Bài hát của năm' tại MAMA 2018, Twice bị chê là trò cười

Trong lúc fan BTS và iKON đang so kè nhau căng thẳng thì Mnet lại trao giải Daesang này cho Twice.

Đêm trao giải MAMA 2018 tại Hong Kong tối 14/12 đã khép lại với những giải thưởng quan trọng nhất. Trong số những girlgroup tham dự chương trình, Twice gây chú ý vì ban đầu nhóm không có tên trong đội hình line-up dự MAMA Hong Kong. Tuy nhiên, Twice xác nhận có mặt vào phút chót khiến nhiều người bất ngờ.

Trái với dự đoán của fan, Twice chỉ đến để nhận giải, hoàn toàn không có tiết mục đặc biệt nào. Các cô gái nhà JYP đã vượt qua Black Pink, Momoland, Red Velvet, Mamamoo và Gfriend để thắng giải "Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất".

Không dừng lại ở đó, Twice còn bất ngờ thắng thêm giải Daesang quan trọng "Bài hát của năm". Đây là lần thứ 3 liên tiếp Twice thắng giải thưởng này tại MAMA. Năm 2016, nhóm được gọi tên với ca khúc Cheer up, còn năm 2017 là Signal.

Nhận giải Bài hát của năm tại MAMA 2018, Twice bị chê là trò cười-1
Các cô gái Twice vinh dự nhận giải Daesang tại MAMA 2018.

Trước khi lễ trao giải năm nay diễn ra, "Bài hát của năm" là hạng mục rất căng thẳng, được cạnh tranh bởi những đề cử là What is love (Twice), Fake love (BTS), Love Scenario (iKON), Starry Night (Mamamoo) và Ddu-du Ddu-du (Black Pink). Trong đó, ca khúc của BTS, iKON và Black Pink đều vượt Twice về khoản nhạc số, độ phủ sóng trong năm 2018.

Việc Twice thắng giải này gây rất nhiều tranh cãi, bất mãn với fan các nhóm khác. Các fan bức xúc: "Nói đi nói lại thì iKON xứng đáng với giải này nhất, nếu không thì nên là của BTS. Twice nhận cúp có thấy run tay không?"; "Bài What is love? không quá nổi bật mà cũng được nhận ‘Song of the year’ sao? Chuyện hài của năm"; "Cứ bảo Fake love hay Love Scenario hay DDDD rồi cuối cùng Mnet lại trao cho... What is love? Đúng là quá drama",..

Nhiều fan Twice lại cho rằng vì BTS đã chắc suất hai giải Daesang còn lại, còn ứng cử viên nặng ký nhất cho giải "Bài hát của năm" là iKON không dự nên việc giải về tay Twice là điều "hợp tình hợp lý": "Mọi người quên còn 40% đánh giá của hội đồng thẩm định à? 'What is love?' là bài hát hay và gặt hái nhiều thành tích tốt. Hãy chúc mừng Twice thay vì ném đá bởi các cô gái đã rất chăm chỉ làm việc để có được kết quả ngày hôm nay", một fan bình luận.

Bất chấp những tranh cãi trái chiều, Twice rất hạnh phúc khi nhận giải. Trưởng nhóm Ji Hyo đã bật khóc và nói rằng: "Chúng tôi là một nhóm có nhiều thiếu sót nhưng chúng tôi rất rất biết ơn khi được nhận giải thưởng cao quý này.

Ở đây có rất nhiều nghệ sĩ tài năng và làm việc chăm chỉ nên chúng tôi không biết giải thưởng này mình nhận có xứng đáng không. Chúng tôi rất cám ơn Once, những người đã ở bên cổ vũ chúng tôi. Cám ơn vì đã trao tặng cho Twice giải thưởng tuyệt vời này. Chúng tôi sẽ trở thành Twice chăm chỉ hơn nữa trong tương lai".

Tổng cộng sau các đêm trao giải MAMA 2018, Twice đã mang về một giải Daesang và 4 giải còn lại là "Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất"; "Nhóm nhạc nữ có màn trình diễn dance xuất sắc nhất"; "Worldwide Fan’s Choice Top 10" và "Nhóm nhạc nữ có màn trình diễn dance được yêu thích nhất".


Theo Ione


Mama 2018 iKON BTS Twice

Tin tức mới nhất