Nhan sắc 6 nàng Vương Ngữ Yên: người xứng danh 'thần tiên tỷ tỷ', kẻ bị chê quê mùa

Vai Vương Ngữ Yên trong "Thiên Long Bát Bộ" có vẻ đẹp sắc nước hương trời đã mang về sự nổi tiếng cho Lưu Diệc Phi. Còn Văn Vịnh San trong phiên bản 2020 dù chưa lên sóng nhưng đã bị khán giả chê già và xấu.

"Tân Thiên Long Bát Bộ 2020" là phiên bản màn ảnh thứ 9 của tác phẩm nổi tiếng này. Phim quy tụ được dàn diễn viên Dương Hữu Ninh, Văn Vịnh San, Trương Thiên Dương, Tô Thanh...

2sao.vn | Photobook

Thực chất phim đã công khai dàn diễn viên từ lâu và âm thầm bấm máy từ cuối năm 2018. Đến nay các thông tin liên quan đến bộ phim mới được cập nhật trên trang điện ảnh douban cùng tạo hình cụ thể của các diễn viên.

2sao.vn | Photobook

Nữ diễn viên Văn Vịnh San vẫn là tâm điểm chú ý của công chúng vì đảm nhận vai "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên.

2sao.vn | Photobook

Vương Ngữ Yên của nữ diễn viên 1988 bị nhận xét là có tạo hình màu trắng thuần và trang điểm không khác với "Cô Cô" Lý Nhược Đồng trong "Thần điêu đại hiệp" 1995.

2sao.vn | Photobook

Văn Vịnh San cũng bị chê không có khí chất thần tiên sắc nước hương trời giống Vương Ngữ Yên mà cố nhà văn Kim Dung đã miêu tả, người đã khiến Đoàn Dự yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và gọi là "thần tiên tỷ tỷ".

2sao.vn | Photobook

Trần Ngọc Liên là Vương Ngữ Yên đầu tiên trên màn ảnh. Vương Ngữ Yên của Trần Ngọc Liên toát lên khí chất tao nhã, thanh thuần hệt như miêu tả trong nguyên tác của Kim Dung. Nhưng vai diễn này chưa thể lột tả hết vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Trần Ngọc Liên.

2sao.vn | Photobook

Năm 1991, truyền hình Đài Loan quyết định làm lại và được giao thể hiện vai Vương Ngữ Yên là nữ diễn viên Tống Cương Lăng. Tuy nhiên cô bị chê bai ngoại hình thậm tệ ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của "Thiên long bát bộ", khiến tác phẩm truyền hình này bị khán giả ngó lơ và hoàn toàn mờ nhạt trong ký ức những người yêu mến phim cổ trang.

2sao.vn | Photobook

Đến năm 1997 thì Lý Nhược Đồng vào vai này. Xét về diễn xuất, Lý Nhược Đồng bị đánh giá thấp hơn đàn chị Trần Ngọc Liên hay nhưng thần thái và khí chất thì quả thực không chê vào đâu được.

2sao.vn | Photobook

Có thể nói Lý Nhược Đồng xứng đáng là nàng Vương Ngữ Yên đẹp nhất màn ảnh. Vai diễn này đã giúp khẳng định tên tuổi của cô trong lòng giải trí.

2sao.vn | Photobook

Đến với "Thiên long bát bộ" năm 2003, Lưu Diệc Phi chỉ mới bước sang tuổi 17 và vẫn là gương mặt diễn viên trẻ xa lạ đối với công chúng. Nhưng khi xuất hiện nữ diễn viên đã "hớp hồn" toàn bộ khán giả bằng vẻ đẹp thuần khiết như tiên.

2sao.vn | Photobook

Đến nỗi công chúng phải hết lời khen ngợi nhan sắc tuyệt trần không mỹ từ nào có thể miêu tả được của Vương Ngữ Yên lần đầu tiên được mang lên màn ảnh một cách trọn vẹn nhất nhờ Lưu Diệc Phi. Danh xưng “thần tiên tỷ tỷ" gắn liền với tên tuổi của nữ diễn viên từ đó cũng ra đời, đồng thời cũng là cái bóng quá lớn, gây áp lực không nhỏ cho các hậu bối.

2sao.vn | Photobook

Vương Ngữ Yên trong phiên bản 2012 từng là mục tiêu được cả 2 mỹ nhân Trương Mông và Mao Hiểu Đồng tranh giành. Cuối cùng, Trương Mông giành chiến thắng vì được đánh giá cao về mặt ngoại hình lẫn nhan sắc. Thế nhưng, phiên bản này vừa lên sóng, nhân vật Vương Ngữ Yên do Trương Mông đảm nhận nhận không ít “gạch đá” và lời chê bai.

2sao.vn | Photobook

Khán giả cho rằng tạo hình quê mùa của Vương Ngữ Yên trong phiên bản này không đủ để lột tả thần thái và khí chất của “thần tiên tỷ tỷ”. Dù vậy vai diễn này đã mang lại không ít danh tiếng cho Trương Mông.

2sao.vn | Photobook

Văn Vịnh San thiên long bát bộ Lý Nhược Đồng Lưu Diệc Phi