Nhân viên bị phạt ăn mướp đắng vì không đạt chỉ tiêu

Quản lý công ty giải thích mục đích của hình phạt là để các nhân viên có động lực làm việc chăm chỉ, năng suất hơn.

Nhân viên công ty ăn mướp đắng trước mặt đồng nghiệp. Ảnh: Shanghaiist

Theo Shanghaiist, hình thức phạt kỳ lạ này đang được công ty Trang trí nội thất Leshang ở thành phố Trùng Khánh áp dụng. Nếu các nhân viên bị phạt không nuốt miếng mướp đắng mà nhổ ra thì sau đó sẽ bị bắt phải ăn nhiều hơn trước mặt các đồng nghiệp.

Người quản lý công ty cho biết hình thức phạt này là cách để "thúc đẩy, cổ vũ" cho các nhân viên không năng suất, khiến họ có động lực để làm việc chăm chỉ hơn.

Trong những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, các nhân viên của Leshang đang đứng thành hàng, cùng ăn mướp đắng. Theo thông tin, 40 trong tổng số 100 nhân viên công ty phải nhận hình phạt "khó nhằn" này.

Một trong số các nhân viên trên cho biết đây là lần đầu tiên anh ăn mướp đắng sống và thừa nhận nó thực sự rất khó nuốt.

Những quả mướp đắng được xếp ngay ngắn trên khay. Ảnh: Shanghaiist

"Tôi bị nấc khi ăn cái thứ đắng ngắt đó, nhưng lại phải cố giữ nó trong miệng và nuốt", anh này nói. Theo thông tin do một người trong cuộc cung cấp, công ty Leshang đã đặt mua mướp đắng với giá thành chỉ 2,5 tệ một kg, đặc biệt dành cho nhân viên.

Công ty Leshang trước đây cũng từng sử dụng nhiều hình thức phạt khác nhau đối với nhân viên không đạt mục tiêu doanh số bán hàng, chẳng hạn như tập squat, chống đẩy hay chạy vòng quanh tòa nhà hai đến ba lần. Tuy nhiên, chủ công ty nhận thấy nhân viên đã quá quen với các hình phạt trước, vì thế lần này họ quyết định đổi sang "chiêu" mới.

Người dùng mạng trên Weibo sau khi xem những bức ảnh này thì cho rằng các nhân viên bị phạt nên tố cáo chủ mình vì đưa ra các hình phạt kỳ lạ, có phần "dã man" như trên.

Theo Ngoisao.net

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao