Nhân viên ngân hàng bị đánh roi vào mông vì không đạt chỉ tiêu

(2Sao) - Một đoạn video gây sốc ghi lại khoảnh khắc các nhân viên tại một ngân hàng thương mại nông thôn ở Trường Trị, Sơn Tây, Trung Quốc, phải nhận những cú đánh vào mông ngay trên sân khấu vì không vượt qua sự mong đợi.

Đoạn video xuất hiện vào thứ Hai, nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận phải sự phẫn nộ vì cách đối xử bất công và lạm dụng quyền lực của đơn vị này
Trong video, một người đàn huấn luyện trừng phạt bốn nhân viên nam và nữ trong một buổi đào tạo nhân viên thuê ngoài. Trước khi bị đánh đòn, người này hỏi 8 nhân viên tại sao họ xứng đáng bị phạt cho năng suất kém cỏi trong ngày. 
- "Tôi đã không vượt qua sự mong đợi" - Một nhân viên nói.
- "Tôi không đủ can đảm" - Người khác trả lời.
"Hãy chuẩn bị những cái mông đi!" - Người huấn luyện cảnh báo. Trong khi người quản lý liên tục đánh vào mông của 8 người, các nhân viên bên dưới đều rất ngạc nhiên. Sau 3 lần đánh, một người phụ nữ cố gắng để bảo vệ mình khỏi cú đấnh tới, nhưng người đàn ông cảnh báo cô "bỏ tay cô ra!".
Hợp tác xã tín dụng nông thôn Sơn Tây đã có câu trả lời chính thức về đoạn clip trên. Họ cho biết đoạn clip được quay trong một buổi tập huấn "Bước đột phá trong năng suất" được tổ chức vào thứ Bảy tuần trước cho hơn 200 nhân viên tại Ngân hàng thương mại nông thôn Trường Trị. Ngân hàng nói rằng họ đã hủy bỏ các buổi tập huấn và đình chỉ 2 Giám đốc điều hành vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng chương trình đào tạo.
Người đánh các nhân viên trong clip là ông Jiang Yangm đến từ Học viện lãnh đạo Hongfeng, Thượng Hải. Ông này vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi nào cho hành vi của mình và giải thích với tờ Thời Báo Bắc Kinh rằng ông chỉ đơn giản là cô gắng để "cải thiện cách suy nghĩ của người học và khuyến khích họ cạnh tranh hơn".
Một nguồn tin khác cho biết, ông Jiang Yang nhận được 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu VNĐ) một ngày cho khóa đào tạo của mình.
Cư dân mạng Trung Quốc đả kích ngân hàng và công ty đào tạo với phương pháp đào tạo đáng hổ thẹn của họ:
- Các công ty đào tạo có lỗi. Có hàng loạt các công ty đào tạo trên thị trường, hô hào khẩu hiệu và thúc đẩy các hình phạt hàng ngày.
- Loại hình đào tạo này làm tôi nghĩ rằng họ bị trừng phạt vì tội "dị giáo".
- Ngày càng có nhiều nhân viên bị tẩy não bởi đống chất thải này.
Đáng buồn thay, đây không phải là điều tồi tệ nhất mà các nhà tuyển dụng Trung Quốc đã làm để giúp "động viên" người lao động làm việc tốt hơn. Những nhân viên không đạt được chỉ tiêu như mong đợi thậm chí phải chịu hình phạt khắc nghiệt hơn như quỳ gối, bò quanh một vòng hồ hay khấu đầu trước ông chủ của mình và quỳ trên mặt đất trong 60 phút.
Các nhân viên phải bò quanh cây cầu gỗ ván ở  Trịnh Châu, Hà Nam.
Nhân viên quỳ gối trước ông chủ tại Hạ Môn, Phúc Kiến.
Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao