Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

1 nhân viên y tế ở An Giang tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

Hội đồng chuyên môn Sở Y tế An Giang kết luận nguyên nhân dẫn đến tử vong là do sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid.

Tối nay (7/5), ghi nhận của Zing, thông tin từ Bộ Y tế, nữ nhân viên y tế 35 tuổi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang, tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Thông tin này được bác sĩ Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế An Giang, cung cấp ngày 7/5.

Trước đó, bệnh nhân này có phản ứng sốc và đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu xử lý theo phác đồ. Đồng thời, phía bệnh viện đã kết nối hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy để kịp thời được tư vấn xử lý.

1 nhân viên y tế ở An Giang tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19-1

Vào sáng 6/5, nữ nhân viên y tế đã được khám sàng lọc và giải thích các phản ứng sau tiêm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu. 

Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang. Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử các chuyên gia hồi sức tích cực đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang để hỗ trợ cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 7/5.

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế An Giang kết luận nguyên nhân dẫn đến tử vong là do sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng non steroid (giảm đau kháng viêm). Đây là trường hợp rất hiếm gặp trong thực tế tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Theo Vietnamnet đưa tin, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã gọi điện chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình, người thân của nữ nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch y tế tỉnh An Giang.

Tính đến 16h ngày 6/5, tổng số người được tiêm vaccine tại nước ta là hơn 700.000 người ở 48 tỉnh, thành phố.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-vien-y-te-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-covid19-n-260811.html

SARS-CoV-2 COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất