Nhật Kim Anh: 'Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh'

Bộ phim "Tiếng sét trong mưa" là một liều thuốc tinh thần vực dậy, giúp Nhật Kim Anh tiếp tục lao động nghệ thuật và cống hiến cho khán giả.

Ngày 28/9, đoàn làm phim Tiếng sét trong mưa ra mắt khán giả tại TP.HCM sau hai năm bấm máy. Tâm điểm của sự kiện chính là sự trở lại của nữ diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh – cũng là người đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim truyền hình này.

Xuất hiện tại sự kiện, Nhật Kim Anh tinh tế lựa chọn chiếc áo bà ba tím – đúng với hình ảnh nhân vật mợ ba Thị Bình mà cô đảm nhận trong phim. Rất nhiều khán giả yêu thích hình ảnh giản dị, thân thương này của nữ diễn viên.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-1

Tiếng sét trong mưa là bộ phim được chuyển thể từ vở kịch kinh điển Lôi Vũ. Khi được giao vai diễn mợ ba hết sức khó nhằn và đầy thử thách, Nhật Kim Anh cho biết đó là cơ hội, và cũng là một trải nghiệm quý giá khi được làm việc với đạo diễn Nguyễn Phương Điền nên cô đã nhận lời.

Trong phim, khán giả sẽ thấy 3 hình ảnh khác nhau của Nhật Kim Anh, tương ứng với 3 giai đoạn trong cuộc đời của nhân vật, từ khi là cô gái trẻ đôi mươi, rồi trở thành người phụ nữ và cuối cùng là khi về già.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-2
Nhật Kim Anh và đạo diễn Phương Điền.

Nhật Kim Anh cho biết, để có thể đảm nhiệm vai diễn Thị Bình, cô đã phải dành rất nhiều thời gian tìm hiểu nhân vật.

"Ngày xưa chị Hồng Vân đã vào vai Thị Bình quá xuất sắc, nên tôi phải coi đi coi lại để thấm nhuần vai diễn, vừa là để học hỏi, nhưng cũng là để không bị ảnh hưởng quá lớn bởi cái bóng của người đi trước.

Đồng thời, tôi phải học hỏi nhiều từ các bậc đàn anh, đàn chị trong nghề và đạo diễn Phương Điền để cho ra nhân vật đúng tinh thần nhất có thể", nữ diễn viên tâm sự.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-3

Trong quá trình làm phim, Nhật Kim Anh đã phải trải qua nhiều thử thách như những cảnh quay gánh nước chân thực, bị thả xuống giếng, hay các cảnh đòi hỏi diễn xuất nội tâm cực kỳ phức tạp của một người mẹ.

"Tôi không ngại phải đổi mồ hôi, nước mắt và cả máu để hóa thân cho vai diễn trọn vẹn. Tôi chỉ mong bộ phim cùng ekip thực hiện sẽ chạm được đến trái tim khán giả", cô tâm sự.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-4

Cảnh quay gánh nước là khi nhân vật Thị Bình bị cậu ba (Cao Minh Đạt đóng) sai khiến để trả thù. Nhật Kim Anh đã phải gánh những xô nước đầy quá sức tưởng tượng, khiến cô té ngã và bị mảnh gỗ cắt toạc chân, máy chảy xối xả.


Trích đoạn Nhật Kim Anh khổ cực đi gánh nước.

Nói về những cảnh quay chung với nam diễn viên Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh không ngại chia sẻ. "Ban đầu, tôi có chút e dè với những phân cảnh này vì sợ ảnh hưởng đến anh Đạt và vợ. Thế nên để tìm ra giải pháp, hai anh em đã phải trò chuyện trước với nhau để có được tâm lý thoải mái nhất.

Những cảnh hôn nhau giữa hai người không hề đơn giản mà phải quay nhiều lần nên không được để tâm lý làm ảnh hưởng nét diễn xuất. Cuối phim, mợ ba dành hết tình cảm cho cậu ba khi hai người đã già và đó là phân đoạn nội tâm khiến tôi trăn trở rất nhiều."

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-5

Năm qua là một năm đầy sóng gió với Nhật Kim Anh, khi cô trải qua biến cố lớn trong hôn nhân, lẫn sự việc bị trộm đột nhập nhà lấy đi 5 tỷ đồng.

Nữ diễn viên cho biết, sau những biến cố quá lớn liên tiếp ập đến, bộ phim Tiếng sét trong mưa như một liều thuốc tinh thần vực dậy, giúp cô tiếp tục lao động nghệ thuật và cống hiến cho khán giả.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-6

Cô cho biết, suốt 2 năm qua bản thân không nhận thêm một vai diễn nào khác, chỉ vì muốn Thị Bình có sức sống lâu bền trong lòng khán giả khi phim ra mắt. Và đến hôm nay, những điều Nhật Kim Anh chờ đợi và hy vọng đã chính thức bắt đầu. Cô rất hồi hộp chờ đợi phản ứng của khán giả cho bộ phim, cũng như cho vai diễn đầu tư nhiều tâm huyết của mình.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-7
Cao Minh Đạt cho hay lúc đọc kịch bản đã cảm thấy rất áp lực khi không biết phải nắm tính cách nhân vật như thế nào để lột tả đúng, đồng thời còn hấp dẫn khán giả. Dù  phim đã hoàn thành, nhưng khi coi lại trích đoạn thì anh thấy giống như vừa mới diễn xong. Nam diễn viên cũng hy vọng bộ phim sẽ giúp anh có được một bước tiến nào đó trong nghề. 

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-8
Cao Thái Hà vào vai một mợ Hai chỉ chăm chăm thu lợi cho riêng mình.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-9
Oanh Kiều vào vai con gái của Nhật Kim Anh.

Nhật Kim Anh: Tôi không còn động lực sống nhưng may mắn được khán giả giữ lại trên màn ảnh-10
Phim gồm 52 tập, sẽ lên sóng từ 2/9.

Thanh Hòa
Theo Vietnamnet


Cao Thái Hà Nhật Kim Anh Cao Minh Đạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao