Nhiệt độ miền Bắc sụt giảm mạnh nhờ mưa lớn diện rộng

Từ đêm 23/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa lớn, trời chuyển mát. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 26-29 độ C, giảm gần 10 độ C.



Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa thông báo ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lạnh lục địa cùng không khí lạnh sẽ khiến Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa lớn và dông rải rác từ đêm 23 đến ngày 25/5.

Tình trạng này cũng diễn ra ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế từ chiều và đêm 24 đến ngày 27/5. Tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh có thể xuất hiện trong các cơn dông.

Cùng lúc, gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, các tỉnh miền Bắc trời chuyển mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 26-29 độ C, giảm gần 10 độ C so với hai ngày vừa qua khi nhiệt độ nhiều nơi đạt tới 38 độ C. 

Nhiet do mien Bac sut giam manh nho mua lon dien rong hinh anh 1
Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở Bắc Bộ từ ngày 21 đến 24/5. Đồ họa: Hoàng Như.   


Tại thủ đô Hà Nội, mưa vừa, mưa to và dông xuất hiện từ đêm nay đến ngày 25/5. Trời chuyển mát từ ngày 24/5, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 26-29 độ C.

Trung tâm khí tượng cảnh báo từ ngày 24-26/5, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ trên các sông 2-4 m.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây sạt lở đất ở khu vực miền núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Nhiet do mien Bac sut giam manh nho mua lon dien rong hinh anh 2
Diễn tiến thời tiết Hà Nội trong 5 ngày tới. Đồ họa: Hoàng Như.

Theo Zing


Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh thời tiết

Tin tức mới nhất