Một số bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng nhanh dẫn đến tử vong

Sở Y tế TP.HCM cho biết một số bệnh nhân Covid-19 diễn biến nhanh dẫn đến suy hô hấp và tử vong, trong quá trình chuyển tuyến cần phải theo dõi sát.

Ngày 1/7, trong văn bản KHẨN gửi đến các bệnh viện, ông Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị cần theo dõi sát diễn tiến của người mắc Covid-19, nhất là khi TP có một số trường hợp bệnh tiến triển rất nhanh dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Theo đó, khi bệnh nhân có dấu hiệu hô hấp bất thường, dựa vào triệu chứng lâm sàng và nồng độ oxy trong máu, đơn vị điều trị lập tức chuyển viện và sơ cứu trên đường chuyển. 

Người bệnh Covid-19 cần được hỗ trợ thở oxy qua cannula mũi trên đường chuyển tuyến nếu có tổn thương phổi trên phim X-Quang, bất kể có triệu chứng hoặc không có triệu chứng.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện được phân công điều trị Covid-19 (trực thuộc Sở Y tế TP.HCM) chủ động liên hệ chuyên gia hồi sức cấp cứu của BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để hội chẩn ca mắc Covid-19 diễn tiến nặng.

Một số bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng nhanh dẫn đến tử vong-1
Hiện tại trên địa bàn TP.HCM đã có 11 bệnh nhân Covid-19 tử vong trong đợt bùng phát dịch thứ 4

Trường hợp có bệnh lý nền kèm theo hoặc cần can thiệp chuyên khoa, các đơn vị liên hệ bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của thành phố; chủ động tham gia và trình bệnh án với nhóm chuyên gia điều trị Covid-19 các trường hợp nặng.

BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được giao nhiệm vụ kết nối các bệnh viện được phân công tiếp nhận, điều trị Covid-19 tham gia vào nhóm chuyên gia điều trị của thành phố, nhằm trao đổi chuyên môn và thống nhất hướng xử trí đối với các trường hợp nặng.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện đặc biệt chú ý thực hiện nghiêm hướng dẫn về điều trị và dự phòng rối loạn đông máu; cần tiến hành xét nghiệm D-Dimer, Fibrinogen... và dựa vào lâm sàng để phân tầng nguy cơ huyết khối tĩnh mạch và điều trị theo hướng dẫn.

Đối với người bệnh lớn tuổi (trên 70 tuổi), bác sĩ có thể cân nhắc giảm liều còn 3/4 ống (30mg) mỗi ngày. Trường hợp người bệnh thừa cân (trên 60kg) có thể cân nhắc tăng liều đến 1,5 ống (60mg) mỗi ngày.

Nhân viên y tế cần lưu ý các chống chỉ định của thuốc theo hướng dẫn sử dụng, theo dõi số lượng tiểu cầu của bệnh nhân sau 2-3 ngày dùng thuốc và sau đó ít nhất một lần/tuần.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-so-benh-nhan-covid-19-chuyen-nang-nhanh-dan-den-suy-ho-hap-va-tu-vong-so-y-te-tphcm-ra-van-ban-khan-16121020709050093.htm

COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất