Nhiều lần con nghĩ đến chuyện tự sát, ba có biết không?

Không ít lần trong suy nghĩ của con, làm thế nào để có thể chết. Có như vậy mới giải thoát khỏi nỗi buồn mà con biết sẽ không bao giờ dừng lại.

Con từng là đứa con gái được ba "cưng như trứng mỏng". Đó là thời điểm con cảm thấy sung sướng, hạnh phúc nhất. Bởi, ba có thể đáp ứng mọi yêu cầu của con.

Ba mẹ chia tay, con không ngần ngại chọn sống cùng ba. Con luôn nghĩ, suốt đời này, con luôn là "công chúa nhỏ" của ba. Ở cùng ba, con sẽ không bao giờ phải chịu khổ.

Thế nhưng, từ khi bước vào lớp 6, con quá thấm thía sự đau khổ, buồn chán. Điểm thi kỳ 1 lớp 6 của con không cao, ba đã nổi giận và đánh con rất nhiều. Con sốc vô cùng vì lần đầu tiên bị ba đánh đau như vậy.

Nhiều lần con nghĩ đến chuyện tự sát, ba có biết không?-1

Cứ như thể, trong mắt ba lúc ấy, con không phải là đứa con đẻ yêu quý của ba nữa, mà con chỉ là đứa con thấp kém, hư hỏng, vô giá trị. Con tổn thương vì cảm thấy mình bị bỏ rơi.

Lúc đấy, dù chưa nghĩ đến cái chết nhưng con thấy cuộc sống của mình thật vô nghĩa. Nếu ba mẹ vẫn sống cùng nhau, con có thể ôm mẹ để khóc. Nước mắt của con, lời động viên của mẹ sẽ giúp con giải toả những ấm ức.

Nhưng thời điểm đó, con trơ trọi một mình. Con hoang mang, hoảng hốt, sợ hãi ba sẽ quá tức giận mà đánh con chết. Ba có biết, cả đêm đó, con run sợ đến mức nín thở. Con không dám bước ra khỏi phòng vì sợ nhìn thấy ba.

Con nằm co ro một chỗ, lúc nào cũng lo lắng ba sẽ mở cửa vào và đánh con tiếp. Cơn ác mộng ấy đến giờ vẫn không thể nguôi ngoai trong con.

Bạn bè con vẫn thường ghen tị với con khi con có cuộc sống vật chất đầy đủ, khi con được ba mua cho nhiều thứ "xịn xò", khi con được ba cho đi du lịch khắp nơi. Thế nhưng, chúng chỉ nhìn bề ngoài để đánh giá con.

Chúng đâu có hiểu con có những nỗi khổ khó nói thế nào. Ba có thể đáp ứng mọi yêu cầu về vật chất của con, ba có thể chi tiền thuê gia sư cho con học.

Nhiều lần con nghĩ đến chuyện tự sát, ba có biết không?-2

Thế nhưng, có một thứ mà ba không bao giờ đáp ứng cho con, đó là sự quan tâm.

Ba hầu như không bao giờ hỏi han con đang có chuyện gì, con đang gặp vấn đề gì, con có khó khăn nào không. Thậm chí, con muốn chia sẻ với ba chuyện trường lớp, bạn bè, ba thường gạt đi vì cho rằng đó là chuyện trẻ con.

Ba cũng luôn ép con phải làm mọi thứ theo ý ba và ba không bao giờ tôn trọng ý kiến của con. Ba không thể hiểu cảm giác cô đơn của con trong ngôi nhà vắng mẹ là thế nào.

Con run sợ mỗi kỳ thi đến. Bởi, chỉ cần kết quả không như ba mong muốn, ba lại đổ mọi giận dữ lên con. Sau những lần như thế, điều duy nhất con suy nghĩ được là làm thế nào để chết.

Chỉ có chết mới có thể khiến con hết sợ hãi, mới giúp con giải thoát được cuộc sống nhiều áp lực, cô đơn, chông chênh như vậy.

Ba à, con biết ba yêu con và lo cho con mọi thứ, nhưng ba đừng yêu con như cách bây giờ ba nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhieu-lan-con-nghi-den-tu-sat-ba-co-biet-khong-20220523154813426.htm

nhảy lầu tự tử tự sát

Tin tức mới nhất