Gánh áp lực vô hình của sự nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố giải nghệ

Không tìm được nguồn cảm hứng sáng tạo, luẩn quẩn khi đi tìm bản ngã của chính mình... cái tôi nghệ sĩ buộc họ phải nói lời chia tay sự nghiệp trong sự tiếc nuối của khán giả.

Ngày 29/10 vừa qua, nam ca sĩ Hakoota Dũng Hà tuyên bố rút khỏi ngành giải trí. Sau bài viết dài chia sẻ áp lực của người nổi tiếng, nguồn cảm hứng nghệ thuật đã dần vơi kiệt, giọng ca Ngày mai chuyện khác rồi để lại lời chào - "Good bye", khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Dũng Hà không phải là cái tên quá đình đám trên thị trường âm nhạc Việt, nhưng với cá tính âm nhạc riêng biệt, nam ca sĩ vẫn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh cũng được giới trẻ đón nhận thông qua một số sản phẩm như Giọt buồn để lại, Mất trí..., đặc biệt là ca khúc Ngày mai chuyện khác rồi.

Gánh áp lực vô hình của sự nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố giải nghệ-1

Tuy nhiên, bấy nhiêu là chưa đủ để tên tuổi Dũng Hà bật giữa dàn sao trẻ. Áp lực khi tìm cho mình một chỗ đứng khiến nam ca sĩ suốt một thời gian dài rơi vào trạng thái trầm cảm, tự dằn vặt chính mình. 

"Hai năm rưỡi, chịu những giấc ngủ chập chờn và tệ hơn là có những tháng mà mỗi ngày tôi chỉ có thể chợp mắt 30 phút nhưng giật mình cứ ngỡ đã 2-3 tiếng đồng hồ. Rồi cứ thế, trí nhớ giảm dần, tinh thần rối loạn. Hiện tại, tóc tôi bạc và rụng một nửa", anh tâm sự.

Kết thúc những ngày luẩn quẩn, đi tìm bản ngã của chính mình, Hakoota Dũng Hà chính thức giã từ sự nghiệp không hẹn ngày tái ngộ. 

Sự nổi tiếng đem lại cho nghệ sĩ nhiều thứ: ánh hào quang, tiền tài, danh vọng... và dĩ nhiên để đứng trên đỉnh cao, cái giá họ trả cũng phải tương xứng. Vừa mang đến cái đẹp nghệ thuật, vừa hài lòng được số đông khán giả..., điều này chưa bao giờ là dễ dàng.

Quyền Linh muốn buông bỏ tất cả vì những lời ác ý

Có thể nói, những ngày cuối tháng 5/2019 là nốt trầm trong cuộc đời Quyền Linh. Chuỗi ngày vốn dĩ bình yên của nam MC bỗng xáo trộn vì những lời thêu dệt ác ý. Dù chọn cách đứng xa ánh hào quang showbiz nhưng anh cũng không thể tránh được miệng đời.

Gánh áp lực vô hình của sự nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố giải nghệ-2

"Tham mà còn than", "Ham danh hám tiền"..., những lời nói ấy đụng chạm đến lòng tự trọng của một nghệ sĩ chân chính như Quyền Linh. Cái tâm làm nghề trong sáng cộng với sự nhạy cảm của người nghệ sĩ buộc Quyền Linh phải lên tiếng. Anh xúc động trên sóng livestream: "Tôi muốn bỏ tất cả vì quá mệt mỏi".

Dẫu biết rằng những lời nói vô thưởng vô phạt ấy chỉ xuất phát từ một vài cá nhân, cân - đo - đong - đếm thì có bao nhiêu mà nhiều nhặn. Nhưng với Quyền Linh, anh không thể bỏ ngoài tai những lời chỉ trích dù là ít ỏi, sự tự trọng và lòng hãnh tiến của một nghệ sĩ buộc anh phải giãy bày trong nước mắt.

Rocker Nguyễn giã từ sự nghiệp sau chuỗi ngày tối tăm

Năm 2016, Rocker Nguyễn chính thức bước chân vào làng giải trí. Với ngoại hình điển trai, học vấn tốt, có duyên với nghệ thuật... mọi thứ trở nên thênh thang với Rocker Nguyễn trên bước đường chinh phục ánh hào quang. 

Với những lợi thế hơn người, anh được kỳ vọng sớm trở thành một ngôi sao, tiến xa và đa năng trong thị trường giải trí. Tuy nhiên, khi danh tiếng và sự nghiệp vừa hé nở thì cái tên Rocker Nguyễn lại lặn ngụp trong scandal.

Gánh áp lực vô hình của sự nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố giải nghệ-3

Tháng 8/2018, giọng ca Quá khứ còn lại gì viết trên trang cá nhân, chia sẻ thông tin chính thức gác lại những dự án nghệ thuật để lên đường sang Australia. Anh đăng tải tâm thư dài gửi lời chào người thân, bạn bè và những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian ca hát. 

"Đây là lúc tôi nói lời tạm biệt. Tạm biệt một quá khứ sẽ không bao giờ lặp lại. Tạm biệt những giấc mơ đã được hoàn thành và cả những sai lầm. Tạm biệt người thân yêu, gia đình, bạn bè và những góc nhỏ của Sài Gòn nơi tôi từng lang thang. Tạm biệt những nỗi thất vọng, sự đau lòng và lòng dũng cảm. Tạm biệt những ngày quẩn quanh giữa một mê cung, tuyệt vọng tìm cách thoát ra", anh viết.

Hương Tràm - Phạm Hương rời showbiz, theo đuổi niềm đam mê riêng

Nếu Hương Tràm được ví như "công chúa ballad" của làng nhạc Việt, thì Phạm Hương cũng từng được khán giả yêu mến với hình ảnh hoa hậu xinh đẹp. Nhưng rũ bỏ mọi danh xưng, cả hai lựa chọn cho mình một con đường đi gây nhiều tiếc nuối.

Gánh áp lực vô hình của sự nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố giải nghệ-4

Tháng 5 vừa qua, Hương Tràm gây bất ngờ khi tuyên bố tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để sang Mỹ du học, đồng thời chữa trị tâm lý. Hương Tràm cho biết, đây là quãng thời gian cô bù đắp cho tuổi 16 đã tập làm ngôi sao và những tai tiếng đầu đời không đáng có. Hiện tại, nữ ca sĩ muốn sống cho chính mình sau những năm tháng cống hiến cho nghệ thuật.

Gánh áp lực vô hình của sự nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố giải nghệ-5
Thông qua những hình ảnh được giọng ca "Ngại ngùng" cập nhật từ nước Mỹ, khán giả nhận thấy cuộc sống của cô đúng với hai từ "tận hưởng", vui vẻ và luôn tươi mới. Mới đây, Hương Tràm đã gia nhập công ty giải trí hải ngoại, vẫn đi hát để duy trì đam mê.

Cũng giống như Hương Tràm, hoa hậu Phạm Hương cũng lựa chọn rời xa showbiz khi tên tuổi đang ở đỉnh cao. Theo nhiều thông tin đồn đoán, người đẹp sang Mỹ để sinh con cho chồng đại gia. Tuy nhiên, sự việc này vẫn chưa được chân dài gốc Hải Phòng xác nhận.

Gánh áp lực vô hình của sự nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt tuyên bố giải nghệ-6

Phạm Hương cũng đã từng chia sẻ, cô phải đối đầu với quá nhiều áp lực, quá nhiều quy chuẩn, nguyên tắc được áp lên người. Cô cảm giác như mình không còn thuộc về nơi mình đang sinh sống nữa, cần có một khoảng thời gian để thở. 

Gần đây, sau thời gian dài ở ẩn, Phạm Hương dần xuất hiện trở lại với những hình ảnh mới nhất được đăng tải trên trang cá nhân. Người đẹp cũng chính thức xác nhận đầu quân cho một công ty người mẫu nổi tiếng tại Mỹ, bỏ ngỏ câu trả lời quay trở lại hoạt động tại Việt Nam.

Su
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhieu-nghe-si-viet-tuyen-bo-bo-nghe-vi-ap-luc-cua-su-noi-tieng-n-200800.html

hakoota dũng hà Quyền Linh Rocker Nguyễn Hương Tràm

Tin tức mới nhất