Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn 'tắm tiên' trong sung sướng

Dụng cụ hỗ trợ những người yêu thích môn bơi lội chỉ gồm 1 kính bơi, 1 mũ bơi và dụng cụ nhóm lửa để sưởi ấm sau khi bơi xong.

Những ngày qua, người dân Hà Nội bắt đầu đón đợt rét đậm, rét hại, có những ngày nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 12 độ C. Nhưng tại bãi "tắm tiên" sông Hồng, nhiều người vẫn giữ thói quen khỏa thân lao mình xuống dòng nước lạnh buốt. 

Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-1

Những người này cho biết, khi "tắm tiên" họ như được cởi bỏ mọi ràng buộc để tự do hòa mình xuống dòng nước, cũng là một cách giảm stress, luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. 

Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-2
Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-3
Dù lạnh căm căm nhiều người vẫn giữ thói quen "tắm tiên" ở sông Hồng

Thường vào mùa hè, bãi "tắm tiên" sẽ đông người hơn, có những khi chen lấn nhau chỗ để đồ. Những ngày gần đây, Hà Nội lạnh buốt, điểm "tắm tiên" vẫn được mọi người lưu tới dù không được đông đúc như trước. 

Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-4
Ảnh Infonet

Theo ghi nhận của Infonet, những người đến bãi tắm không chỉ có thanh niên mà còn cả người trung tuổi, thậm chí cả người lớn tuổi. Thường vào khoảng 15-16h, từng nhóm người di chuyển đến bãi tắm, khởi động bằng cách hít xà đơn hoặc chạy vài vòng trên bờ cho nóng người, trước khi nhảy xuống tắm. 

Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-5
Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-6
Trước khi xuống bơi, họ khởi động cho nóng người

Dụng cụ hỗ trợ những người thích bộ môn bơi lội này mang theo chỉ gồm chiếc kính bơi, mũ bơi và dụng cụ nhóm lửa để sưởi ấm sau khi bơi xong. 

"Trước khi xuống tắm cần khởi động chân tay như lên xà, chạy bộ… xong mới xuống. Tôi va chạm sông nước từ bé rồi nên không ngại gì cả. Ngược lại, tắm mùa lạnh này còn thích hơn, xuống nước lạnh cảm giác tê người, lạ lắm", ông Nguyễn Hữu Dân chia sẻ kinh nghiệm "tắm tiên" mùa lạnh. 

Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-7
Sau khi tắm xong, họ sẽ đốt củi để sưởi ấm

Giữa thời tiết 11 độ C buốt tận tim, dân Hà Nội vẫn tắm tiên trong sung sướng-8

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhieu-nguoi-tam-tien-o-song-hong-giua-thoi-tiet-gia-lanh-n-245769.html

tắm tiên sông Hồng

Tin tức mới nhất