Nhìn thấy tên mình vô cùng lạ lẫm trên chiếc bánh sinh nhật chồng mua tặng, vợ ngay lập tức xếp quần áo bỏ về ngoại

"Thấy em không nói gì, anh tự tay mở bánh kem rồi bê lên trước mặt em. Các chị biết gì không, dòng chữ trên đó khiến em choáng váng luôn đấy", người vợ kể.

Đôi khi, điều các bà vợ cần chính là sự quan tâm, chia sẻ từ chồng chứ chẳng phải vật chất, quà cáp. Họ cả năm vun vén cho gia đình chỉ muốn nhận được sự quan tâm thật lòng từ người đàn ông cả đời "đầu gối tay ấp" trong ngày sinh nhật. Thế nhưng, đôi khi họ lại phải đối diện với thực tế phũ phàng.

Một cô vợ kể câu chuyện buồn vừa xảy ra trong nhà mình, đọc xong ai cũng có những suy nghĩ khác nhau.

"Lấy chồng 2 năm, vợ chồng em còn kế hoạch nên chưa sinh em bé. Nhiều lúc, em nghĩ thế này càng khỏe, đỡ vướng bận rồi chia tay còn hơn.

Thật sự, ý nghĩ ly hôn nó đã xuất hiện trong đầu em từ rất lâu rồi. Em thất vọng về anh ấy lắm, nghĩ đến chồng mà ngán tận cổ.

Chồng em vô tâm đến cùng cực luôn đó các chị ạ. Anh ấy không bao giờ biết nghĩ ngợi hay lo toan cho vợ chút nào. Em ốm nhờ anh mua thuốc thì anh mua thuốc, còn ăn gì để uống thuốc thì anh không quan tâm. Chuyện nhà của cũng mình em lo liệu, anh chỉ biết đi làm về, nằm ườn ra chơi game, đến bữa ăn uống rồi tắm táp đi ngủ. Đại khái, chồng em không hề có chút trách nhiệm nào với gia đình. Em nói rất nhiều nhưng anh không thay đổi, cứ gật gù xong đâu lại vào đấy.

Nhìn thấy tên mình vô cùng lạ lẫm trên chiếc bánh sinh nhật chồng mua tặng, vợ ngay lập tức xếp quần áo bỏ về ngoại-1
Ảnh minh họa.

Không chỉ thế anh còn vô duyên nữa. Đợt sắp cưới, bọn em suýt 'toang' vì cái tật nghĩ gì nói nấy của anh. Em biết anh có một cô bạn gái tên Thu Hương.

Hai người yêu nhau sâu đậm lắm nhưng không kết hôn được vì chị kia theo gia đình vào miền Nam định cư. Em quen anh ấy khá lâu nên chuyện yêu đương này cũng biết. Ban đầu, em còn e dè chuyện đàn ông từng có mối tình sâu đậm nên định không yêu anh ấy đâu. Ai dè cuối cùng lại 'bập' vào nhau dứt không nổi.

Hôm em và anh chuẩn bị giấy tờ để đi đăng ký kết hôn, anh cầm chứng minh thư của em xong buột miệng bảo: 'Minh Hương à, chữ Minh chẳng hay, nếu là Thu Hương thì tên đẹp hơn bao nhiêu'.

Vô lý chưa các chị? Tự dưng chê bai tên em và đặc biệt còn gán luôn tên người yêu cũ vào đó. Em nổi giận lôi đình dọa hủy cưới nhưng anh xin lỗi mãi. Anh bảo chẳng có ý gì hay liên tưởng gì về người yêu cũ cả, chỉ là anh thấy chữ Thu hay thật. Anh hứa sẽ không bao giờ lặp lại lỗi lầm này. Thôi thì coi như anh ấy có chút vô tâm vụng về, mình không nên chấp nhặt.

Cách đây mấy ngày là sinh nhật em. Em đã bảo với anh là không cần mua gì cả. Anh chưa mua em đã biết sẽ có gì rồi. Từ lúc yêu đến lúc cưới, anh luôn mua cho em một cái bánh kem thôi.

Cái em cần không phải là quà bánh. Em chỉ muốn chồng sáng dậy chúc mừng sinh nhật vợ. Ngày hôm đó anh đi làm về sớm hai vợ chồng đi ăn hoặc nấu nướng cùng nhau coi như quà tặng nhưng năm nào cũng chỉ một kịch bản. 

8 giờ tối, anh mới về nhà, cầm cái bánh sinh nhật vung vẩy đưa vợ, không quà cáp, không có lời chúc mừng, không xin lỗi vì đi về muộn.

Ngày nào cũng thế, anh 5h chiều tan làm nhưng tha thẩn cùng bạn bè uống bia, chơi game rồi lúc nào cũng 8h tối mới về nhà ăn cơm. Sinh nhật em, anh cũng như vậy. Thật sự em ức phát khóc, ngồi đợi cơm chồng trong mòn mỏi.

Thấy em không nói gì, anh tự tay mở bánh kem rồi bê lên trước mặt em. Các chị biết gì không, dòng chữ trên đó khiến em choáng váng luôn đấy. 'Chúc vợ Thu Hương sinh nhật vui vẻ'. Lúc này em sững người, rơi nước mắt luôn vì tủi thân, vứt bánh kem ở bàn, em vào phòng xếp quần áo định về ngoại.

Nhìn thấy tên mình vô cùng lạ lẫm trên chiếc bánh sinh nhật chồng mua tặng, vợ ngay lập tức xếp quần áo bỏ về ngoại-2
Ảnh minh họa.

Chồng em theo vào, hỏi han vì sao em lại xếp đồ, sinh nhật còn định đi đâu. Em quay sang đáp: 'Tôi mệt mỏi lắm khi phải chung sống với người vô tâm, vô trách nhiệm như anh rồi. Anh đọc cho kĩ chữ trên cái bánh xem hay anh không nhớ tên vợ anh là gì? Ly hôn đi. Biết lấy chồng thế này tôi thà ở vậy còn hơn'.

Lúc đó chồng em mới nhìn bánh rồi cuống quýt xin lỗi bảo rằng nhầm lẫn nọ kia. Em không quan tâm, xách đồ đi thẳng. Chẳng biết anh ấy còn lưu luyến người cũ hay vô tâm quá mức mà bao năm vẫn chỉ in hằn trong đầu tên người cũ.

Mấy ngày hôm nay chồng em vẫn đến nhà ngoại để xin lỗi. Anh ấy còn nhờ bố mẹ em tác động nhưng bố mẹ bảo tùy quyết định của em thôi. Em vẫn đang phân vân chưa biết nên như thế nào. Nhưng thật sự, em khó hi vọng anh ấy thay đổi lắm rồi".

Trong cuộc sống, đôi khi hôn nhân rạn nứt đến từ những lý do tưởng chừng đơn giản như vậy. Và thật sự cũng có nhiều vụ ly hôn đến từ sự vô tâm của người chồng.

Hai người lấy nhau, cùng mục tiêu xây đắp hôn nhân hạnh phúc, gia đình êm ấm. Thế nhưng, khi một trong hai bỏ mặc mục tiêu ấy, chỉ biết sống cho chính mình và không thèm quan tâm thì hôn nhân chẳng bền vững được.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/nhin-thay-ten-minh-vo-cung-la-lam-tren-chiec-banh-sinh-nhat-chong-mua-tang-vo-ngay-lap-tuc-xep-quan-ao-bo-ve-ngoai-20200506131936865.chn

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao