Nhỏ vài giọt dầu gió lên hành tây: Tưởng ngược đời nhưng lợi ích tuyệt vời, không phải ai cũng dám thử

Tinh dầu từ hành tây và dầu gió được cho là có lợi ích sát trùng và kháng khuẩn, mang lại nhiều công dụng bất ngờ trong cuộc sống hằng ngày.

Hành tây được biết đến là một loại gia vị trong nấu nướng, giúp tăng hương vị món ăn với nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

Trong khi đó, dầu gió là một chất lỏng, có thành phần chủ yếu là tinh dầu thiên nhiên chiết xuất từ lá cây bạc hà, khuynh diệp, tràm, quế,… được sử dụng như thuốc xoa dùng ngoài cơ thể để giúp giảm đau, hạ sốt hay hỗ trợ sát trùng các vết đốt do muỗi, côn trùng,...

Không chỉ riêng dầu gió, tinh dầu từ hành tây cũng có lợi ích sát trùng và kháng khuẩn. Hành tây, khi kết hợp với dầu gió, có thể mang lại nhiều lợi ích bất ngờ trong cuộc sống hằng ngày. 

Nhỏ vài giọt dầu gió lên hành tây: Tưởng ngược đời nhưng lợi ích tuyệt vời, không phải ai cũng dám thử-1
Ảnh minh họa: Internet

Cách kết hợp hành tây và dầu gió 

Nguyên liệu: Hành tây 1 củ, dầu gió 1 chai.   

Cách 1: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu cho vào túi nhỏ. Tiếp đến nhỏ thêm ít dầu gió vào túi đựng hành tây đã cắt hạt lựu, khoảng chục giọt là đủ. Sau đó buộc chặt là sẵn sàng để sử dụng như mang theo bên người để chống say nắng, say tàu xe.  

Cách 2: Hành tây bóc vỏ, dùng dao cắt phần đầu của củ hành. Tiếp đến nhỏ thêm ít dầu gió lên trên phần đầu vừa cắt. Có thể đặt trong các góc phòng hoặc nhà bếp để xua đuổi côn trùng, khử mùi. 

Nhỏ vài giọt dầu gió lên hành tây: Tưởng ngược đời nhưng lợi ích tuyệt vời, không phải ai cũng dám thử-2
Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý

Mặc dù sự kết hợp giữa hành tây và dầu gió có nhiều ưu điểm nhưng khi sử dụng bạn vẫn cần lưu ý một số điểm sau:

1. Phản ứng dị ứng: Hành tím và tinh dầu có thể gây ra phản ứng dị ứng cho một số người. Tốt nhất nên tiến hành kiểm tra da cục bộ trước khi sử dụng để đảm bảo rằng không có phản ứng bất lợi nào xảy ra.

2. Kiểm soát số lượng: Không dùng quá liều khi sử dụng để không gây cảm giác khó chịu do mùi quá nồng.

3. Để xa tầm tay trẻ em: Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, nên đặt xa tầm tay trẻ để tránh vô tình ăn phải hoặc chạm vào.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nho-vai-giot-dau-gio-len-hanh-tay-tuong-viec-nguoc-doi-nhung-loi-ich-tuyet-voi-khong-phai-ai-cung-dam-thu-688146.html

mẹo nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất