Quay video vu oan ăn cắp: Đừng tự ý biến người khác thành kẻ xấu

Dù đã lên tiếng về ý tưởng của clip, nhóm bạn trẻ vẫn bị dân mạng lên án gay gắt khi vu oan người khác ăn cắp ở nơi công cộng.


Dân mạng cho rằng hành động của nhóm bạn trẻ này thiếu tôn trọng người khác.

Gần đây, tài khoản HAYZOtv đăng clip dài gần 12 phút ghi lại phản ứng của mọi người trên đường phố Hà Nội khi bất ngờ bị vu oan ăn cắp điện thoại. Sau một tuần, đoạn video thu hút hơn một triệu lượt xem, cùng hàng nghìn ý kiến trái chiều.

Trước các bình luận tiêu cực, HAYZOtv chia sẻ với Zing.vn rằng nhóm thực hiện với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về những hành vi dàn cảnh, lừa đảo tinh vi diễn ra trong cuộc sống thường ngày.

Đồng thời, nhóm bạn trẻ cũng mong muốn loạt video hài kịch đường phố như thế này sẽ được đón nhận, trở thành món ăn tinh thần giúp mọi người giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

Tuy vậy, HAYZOtv vẫn không nhận được sự đồng tình từ phía dân mạng. Nhiều độc giả của Zing.vn đã để lại ý kiến gay gắt trước hành động vu oan cho người vô tội nơi công cộng.

Nên hỏi trước khi quay

Như HAYZOtv tiết lộ, nhóm quay clip với mục đích tốt, muốn nhắc nhở mọi người nâng cao cảnh giác và có cách xử trí khôn ngoan khi gặp phải những tình huống bất ngờ nơi công cộng.

Chính nam diễn viên trong đoạn video cũng chia sẻ rằng anh đã cố diễn, nói lời lẽ gợi ý mọi người đến việc trình báo công an.

Thế nhưng, với chủ đề nhạy cảm như vậy, HAYZOtv vẫn vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực. Họ cho rằng nhóm chọn sai cách tạo tình huống, khiến đoạn video có phần phản cảm. 

Quay video vu oan ăn cắp: Đừng tự ý biến người khác thành kẻ xấu-1
Độc giả Zing.vn cho rằng nhóm cần có sự đồng ý của người khác trước khi tiến hành quay clip. Ảnh chụp màn hình.

Theo dân mạng, việc đặt tình huống chưa khéo léo sẽ đem đến sự khó chịu cho người được chọn để thử phản ứng. Điều này có thể thấy rõ ở ngay trong clip trên.

Khi được hỏi về cảm nhận trước phản ứng dữ dội của mọi người lúc thực hiện clip, nhóm bạn trẻ cho hay: "Đó là điều tự nhiên của con người khi bị vu oan, chúng mình đã lường trước có phản ứng như vậy.

Nhóm muốn chỉ ra cho mọi người thấy khi bị vu oan hay gài bẫy, việc chúng ta đôi co với kẻ gian là điều không nên. Là người trong sạch nếu bị gài bẫy, hãy nhờ đến các cơ quan chức năng giải quyết". 

Nhóm khẳng định các clip này rất chân thực, thể hiện tình huống bất ngờ diễn ra xung quanh chúng ta.

Cách diễn xuất có thể đưa đẩy người bị đặt vào tình huống tới phản ứng chân thực nhất, song nhóm lại vô tình quên mất cảm nhận của họ.

Vì thế, độc giả Bubble cho rằng các bạn trẻ nên có chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện một tình huống phản cảm, tránh làm phiền, mất danh dự của người khác nơi công cộng.

Cần chọn lọc khi học hỏi từ nước ngoài

Thực tế, trên thế giới không thiếu những thí nghiệm xã hội hay video mang tính thử lòng người như HAYZOtv đã làm. Rất nhiều vấn đề ý nghĩa, đáng được xã hội quan tâm được đặt ra như: Bạn sẽ làm gì nếu thấy một đứa trẻ ngất, bị bắt nạt giữa đường hay khi thấy một người bị rơi tiền...

Các video này rất đa dạng, thu hút nhiều lượt xem trên mạng xã hội. Qua đó, chúng đọng lại trong người xem thường là thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, bài học về tình người.

Quay video vu oan ăn cắp: Đừng tự ý biến người khác thành kẻ xấu-2

Hành động vu khống cũng có thể đẩy chính nhóm sản xuất vào nguy hiểm. Ảnh chụp màn hình. 

Học hỏi từ nước ngoài không phải điều xấu, song dân mạng cho rằng nhóm nên biết cách triển khai, chọn lọc ý tưởng.

Độc giả Hải viết: "Nếu thực sự là có đầu tư để phát triển dự án thì nên suy nghĩ thấu đáo và học hỏi, bỏ một chút chất xám. Đừng nên làm theo kiểu học đòi không đi đến đâu cả". 

Bên cạnh đó, một số dân mạng cũng bình luận việc làm của HAYZOtv khá nguy hiểm. Bởi cách vào vấn đề như trong clip rất dễ khiến những người nóng tính nổi giận, xảy ra xô xát. 

Phần lớn mọi người bày tỏ với những thông điệp tốt đẹp muốn truyền tải, hy vọng nhóm có thể rút ra kinh nghiệm, cải thiện về mặt nội dung, kịch bản để có thể đem đến cho khán giả các clip hài đường phố, có tiếng cười mà vẫn duyên dáng, hợp lý. 

 

Theo Zing


trộm cắp clip

Tin tức mới nhất