Nhóm nhiếp ảnh bị tố đến đám cưới gây rối và tống tiền: “Cô dâu đã bịa đặt mọi chuyện!”

Ngày 3/11, những người bị một cô dâu ở Sài Gòn tố là có hành vi gây rối, tống tiền trong đám cưới đã chia sẻ với chúng tôi thực hư vụ việc. Qua đó, các thành viên khẳng định cô đâu đã bịa đặt mọi chuyện để gỡ gạc danh dự.



>>> Trước giờ toàn tố cô dâu chú rể quỵt tiền, nay xuất hiện cô dâu tố studio "giang hồ", "tống tiền" tận 40 triệu

 "Chính người nhà đề nghị thanh toán tiền vì đã sử dụng hình ảnh do studio chụp!"

Như đã thông tin, ngày 29/10, chị Vũ Ngọc Bích (26 tuổi) đã chia sẻ đoạn status có nội dung liên quan đến sự việc ồn ào trong đám cưới của mình. Theo đó, chị vô cùng bực tức vì cho rằng có một nhóm người đến đòi tiền vào đúng ngày trọng đại của mình.

 - Ảnh 1.
Dòng status tố cáo nhiếp ảnh gia tới đám cưới của cô dâu - chú rể phá đám

Chị kể lại sự việc trên facebook rằng: "Tới ngày cưới của mình thì 2 anh em họ thuê 1 đám nhóc mặc áo đen xông vào đám cưới của mình, lúc đó mình đang đi chào khách từng bàn mà họ xông vào kiếm, kêu mình ra có Dũng (thợ ảnh chính) mún nói chuyện,mình còn chưa định hình là Dũng nào vì chuyện đã êm xuôi 2 tháng rồi, có camera ghi lại toàn bộ là họ muốn phá đám và tống tiền, bắt gia đình mình chi trả thêm 15 triệu nói là tiền vé máy bay…".

Chị Bích khẳng định nhóm người này đến đã cố ý chọn ngày cưới và kéo thêm nhiều người đứng phía trước tiệc cưới của chị. "Gia đình 2 bên mình thật sự rất lo lắng vì bị họ uy hiếp", chị viết. Trong những bài chia sẻ khác trên trang cá nhân, chị Bích cho rằng nhóm người này có hành vi gây rối, tống tiền và thậm chí đã đe dọa bố mẹ chị rằng: "Nếu không trả tiền thì không biết có chuyện gì xảy ra đâu".

 - Ảnh 2.
Cô dâu chú rể ở Sài Gòn đã tố bị nhiếp ảnh gia thuê người đến phá đám cưới

Trao đổi với chúng tôi về những ồn ào quanh vụ việc này, anh Nguyễn Hồ Đăng Minh (SN 1986) là luật sư đại diện cho nhóm nhiếp ảnh bị tố cáo khẳng định không hề có chuyện nhóm nhiếp ảnh kéo đến đám cưới để gây rối và tống tiền cô dâu chú rể.

Anh Minh cũng là người xuất hiện trong đoạn clip mà cô dâu Ngọc Bích đã chia sẻ trên mạng, cùng với hai người áo đen khác trong nhóm nhiếp ảnh chụp album cưới cho cô dâu. "Tôi không phải là người tham gia chụp ảnh cùng ê kíp, mà chỉ đến với tư cách là anh em bạn bè của studio cưới, và vì tôi là luật sư nên sẽ đại diện nhóm nhiếp ảnh nói chuyện rõ ràng, giải quyết những khúc mắc giữa studio và cô dâu chú rể. Lý do chúng tôi đến đám cưới của hai người chỉ là như thế, hoàn toàn không phải để gây rối hay đòi tiền như những gì chị Ngọc Bích vu khống", anh Minh nói.

Theo anh, cốt lõi sự việc bắt đầu khi có người nhắn tin cho anh Dũng nói rằng họ thấy cô dâu chú rể đã sử dụng hình ảnh mà studio Phuong L.A Wedding của anh Dũng đã chụp trước đó. Anh Dũng là thợ ảnh chính theo chân vợ chồng chị Bích để chụp ảnh cưới, tuy nhiên vì vợ chồng chị không hài lòng với bộ ảnh cưới nên cả hai đã thanh lý hợp đồng vào đầu tháng 9 với thỏa thuận là cô dâu chú rể không sử dụng bất kỳ hình ảnh nào của show chụp. Anh Dũng cũng khẳng định cô dâu chú rể đã nhận đủ tiền cọc 9,5 triệu mà studio trả lại, tuy nhiên chị Bích phủ nhận thông tin này.

  - Ảnh 3.
Luật sư Đăng Minh - người đại diện nhóm nhiếp ảnh đến nói chuyện với cô dâu trong đám cưới

"Khi có người thấy cả album cưới và hình cổng đều là ảnh của studio chúng tôi thì họ đã gọi điện cho Dũng đến chứng kiến điều đó. Lý do Dũng đến đám cưới chỉ là để xác nhận cặp đôi này đã sử dụng hình ảnh của studio trái với thỏa thuận, khi đã thấy hình ảnh của studio mình trong tiệc cưới, Dũng mới gọi cho tôi và một người trong êkíp của em ấy đến để nói chuyện với cô dâu về việc này, bởi nếu để sau khi tàn tiệc thì chúng tôi không có lý do nào để làm rõ chuyện này được", anh Minh chia sẻ.

Anh khẳng định chỉ đến để nói chuyện, không hề có hành vi xông vào gây rối, làm loạn hoặc hăm dọa gia đình cô dâu như những chia sẻ của cô ấy. Dũng cũng không có ý định đến đòi tiền mà chính gia đình cô dâu đưa ra đề nghị đó.

Anh kể: "Tôi thay mặt studio đi vào trong phòng tiệc và nói nhỏ với cô dâu rằng chúng tôi có chuyện muốn trao đổi. Hiểu rằng đây là ngày trọng đại của hai người nên chúng tôi rất nhỏ nhẹ, lịch sự. Tuy nhiên sau đó xảy ra tình huống là chú rể không muốn nói chuyện đàng hoàng mà lại lao vào đòi đánh Dũng. Chính thời điểm này không khí mới bắt đầu căng thẳng, nhiều người nói chúng tôi làm "loạn" nhưng thực chất chính vì hành động của chú rể nên mọi chuyện mới đi xa như thế. Còn chúng tôi không đập phá hay đánh ai, Dũng vẫn đứng yên khi bị chú rể dọa đánh".

Anh Minh cho biết cả hai bên nói chuyện giải quyết trong vòng nửa tiếng, sau đó người nhà của cô dâu tự đưa ra đề nghị rằng sẽ thanh toán tiền vì đã sử dụng hình ảnh của studio, số tiền đề nghị là 15 triệu, anh Dũng cảm thấy thỏa đáng nên cầm về. Và sau đó 3 người họ rời khỏi tiệc cưới.

"Chúng tôi chỉ đi 3 người, các bạn xem clip sẽ thấy đám đông vây quanh đều là người nhà của cô dâu chú rể, còn chúng tôi mặc áo đen không có nghĩa là giang hồ, xã hội đen", anh nói. Xác nhận lại vụ việc này, cô dâu Ngọc Bích cho hay nhóm nhiếp ảnh không đập phá nhưng cố tình đến để gây rối, tống tiền và hăm doạ gia đình mình.

Thợ phụ tự ý tặng hình cưới, cô dâu chú rể có được phép sử dụng?

Có thể thấy, xung quanh câu chuyện tranh cãi không có hồi kết này bắt nguồn từ việc thợ ảnh phụ tên Duy đi theo ê kíp đã tặng lại cô dâu chú rể hình ảnh mà anh chụp khi đi cùng ê kíp 3 ngày 3 đêm. Cô dâu Ngọc Bích cho biết cô đã chọn 20 bức ảnh của người thợ phụ này để làm album cưới và không nghĩ gì đến việc mình vi phạm thỏa thuận với studio Phuong L.A. "Đây là ảnh do Duy chụp, không phải là ảnh của Dũng chụp", cô nói.

Thế nhưng về phía studio, anh Dũng cho rằng Duy là thợ ảnh phụ đi theo ê kíp, không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào từ tiền vé, ăn uống, ngủ nghỉ, thì tất cả hình ảnh trong show chụp đó đều thuộc sở hữu của studio chứ không phải của riêng Duy. Đây cũng là vấn đề gây tranh cãi suốt thời gian qua.

Một facebook-er cho biết: "Không có hợp đồng, chỉ thỏa thuận bằng miệng thì rất khó phân định đúng sai. Nhưng ở góc độ khách hàng, họ sẽ không có thời gian tìm hiểu xem hình ảnh mà mình được tặng thuộc sở hữu của ai cả. Thợ ảnh thân quen đi theo ê kíp rồi chụp ảnh, thấy cô dâu chú rể thiếu ảnh nên tặng lại, ảnh không trùng với ảnh của thợ chính thì khách hàng nhận rồi sử dụng là chuyện đương nhiên mà!".

 - Ảnh 4.
Ảnh cưới được trưng bày tại bữa tiệc.

Tuy nhiên, nhiều người trong giới nhiếp ảnh cưới lại cho rằng hành động của thợ phụ là "chơi xấu", sai hoàn toàn về tình và lý. "Nếu người thợ phụ nào đi theo ê kíp cũng thích "tặng" ảnh cho khách hàng như thế, thì các studio còn dám thuê thợ phụ đi chụp nữa không?", một nhiếp ảnh nêu quan điểm.

Nhiếp ảnh chính của album cũng là người ảnh hưởng nhiều nhất quanh câu chuyện tranh cãi này cho biết, sau sự việc vừa rồi, cuộc sống và công việc của anh bị ảnh hưởng rất nhiều. "Studio của chúng tôi hoạt động được 2 năm, có rất nhiều khách hàng tin tưởng, cũng chưa từng làm phật lòng ai. Đây là sự việc ồn ào duy nhất từ trước đến nay khiến nhiều khách quen thắc mắc. Tuy vậy họ vẫn gọi điện động viên, bênh vực vì biết cách làm việc của chúng tôi từ trước đến giờ".

 - Ảnh 5.
Một trong số những bức ảnh thợ phụ chụp mà cô dâu dùng để trang trí tại lễ cưới.

Về cá nhân anh Đăng Minh, anh chốt lại rằng: "Theo tôi nhận định sự việc vừa rồi có vẻ phức tạp rối rắm khó phân định ai đúng ai sai , tuy nhiên nhìn sâu hơn thì cốt lõi vấn đề rất đơn giản: Bạn vào quán ăn gọi chén cơm, dù ngon hay dở, bạn ăn thì bạn phải trả tiền sòng phẳng, bạn chê thì bạn không ăn, không trả tiền. Còn bạn chê xong bạn ăn rồi xù tiền quán ăn thì bạn sai cả tình và lý. Dù bếp chính hay bếp phụ nấu nó vẫn là sản phẩm của quán ăn đang phục vụ bạn".

Theo Trí thức trẻ


quỵt tiền nhiếp ảnh cô dâu chú rể Đám cưới

Tin tức mới nhất