Những album đầu tay gây sốt của ca sĩ nhí

Tuy ở lứa tuổi rất nhỏ, nhưng Thiện Nhân, Phương Mỹ Chi hay hiện tượng YouTube Bảo An… đều đã sở hữu cho mình một album đầu tay khiến nhiều người nể phục.

Album Bé yêu – Bảo An

Sau khi kết thúc Gương mặt thân quen nhí, Bảo An đã lập tức phát hành album đầu tay mang tên Bé yêu. Đây là sản phẩm âm nhạc được cô ca sĩ ra mắt như một món quà đầu năm dành tặng cho khán giả sau những thành công trong năm 2014.

Những album đầu tay gây sốt của ca sĩ nhí

Album Bé yêu được “hiện tượng YouTube” thu âm từ lúc 5 tuổi nhưng vì nhiều lý do khách quan nên đến tận ba năm sau mới chính thức phát hành. Trong album đầu tay này, Bảo An thể hiện những bản nhạc thiếu nhi quen thuộc như Cho con, Vườn cây của ba, Mẹ đi vắng…

Chỉ mới 8 tuổi, nhưng Bảo An đã được rất nhiều khán giả biết đến và sở hữu bảng thành tích đáng nể. Những MV thực hiện khi mới 3 tuổi của em nhận được lượt xem "khủng". Trong đó MV Xúc xắc xúc xẻ có trên 55 triệu lượt xem và được đánh giá là sản phẩm âm nhạc hot nhất của Việt Nam trên YouTube, vượt mặt cả đàn anh Sơn Tùng M-TP với ca khúc Em của ngày hôm qua.

Album Thương về miền Trung – Thiện Nhân

Ba tháng sau khi đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2, "cô bé nhà nông" tung ra album đầu tay với sự hỗ trợ của huấn luyện viên Cẩm Ly.

Những album đầu tay gây sốt của ca sĩ nhí
Những sản phẩm âm nhạc của Thiện Nhân luôn được công chúng yêu nhạc đặc biệt quan tâm

Album Thương về miền Trung có 11 ca khúc gồm các sáng tác từng được Thiện Nhân trình diễn tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí như Mẹ yêu con, Quê hương tôi, Mẹ yêu, Sóc sờ ba Sóc Trăng, chầu văn Cô Đôi thượng ngàn… Bên cạnh đó, Thiện Nhân còn thể hiện những ca khúc mới, lần đầu thu âm là Thương về miền Trung (Minh Kỳ) và Giấc mơ tà áo trắng (Như Thanh)…Trong album này, Thiện Nhân sẽ có hai màn song ca cùng huấn luyện viên Cẩm Ly với Xuân đẹp làm sao và Gánh lúa.

Không chỉ tất bật ra mắt album đầu tay, Thiện Nhân còn đón nhận thêm một tin vui khác khi trở thành giọng ca nhỏ tuổi nhất giành cú đúp giải Mai Vàng với 2 hạng mục: Ca sĩ hát dân ca được yêu thích nhất và Top 10 ca sĩ được yêu thích của năm. Hiện tại, "bé Đu Đủ" nhận được nhiều lời mời đi hát, nhưng khi đứng ra lựa chọn show diễn, Cẩm Ly chỉ chọn một số show quan trọng để học trò dành nhiều thời gian cho việc học.

Album Quê em mùa nước lũ - Phương Mỹ Chi

Sau nhiều lần trì hoãn do ê-kíp muốn có sự đầu tư kỹ lưỡng với phần hòa âm, phối khí được thực hiện tại Mỹ bởi các nhạc sĩ hải ngoại như Tùng Châu, Đồng Sơn, Hiệp Định, mới đây album đầu tay của Phương Mỹ Chi mang tên Quê em mùa nước lũ đã xuất xưởng.

Những album đầu tay gây sốt của ca sĩ nhí

Album gồm 10 ca khúc nhạc dân ca, quê hương đã ít nhiều làm nên tên tuổi Phương Mỹ Chi được công ty mua độc quyền và hòa âm mới như Câu hò điệu lý còn đây, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Hành trình trên đất phù sa, Quê em mùa nước lũ, Áo mới Cà Mau… Ngoài 8 ca khúc đơn ca, Phương Mỹ Chi sẽ song ca cùng cha nuôi Quang Lê trong hai ca khúc Về dưới mái nhà và Hình bóng quê nhà.

Kể từ khi ký hợp đồng vào tháng 10/2013, Phương Mỹ Chi và Quang Lê thường xuyên đứng chung sân khấu. Nam ca sĩ hải ngoại cũng hết lòng giúp đỡ cô bé và thường xuyên bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam để hỗ trợ con gái.

Album Con cò bé bé –Xuân Mai

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là ca sĩ Tuấn Cảnh, mẹ là guitarist Thu Thu, Xuân Mai sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Khi 2 tuổi, Xuân Mai đã bắt đầu đi diễn và ra mắt album đầu tay Con cò bé bé. Album này trở thành một trong những đĩa nhạc hot nhất thời điểm đó với hàng nghìn bản bán ra. Sức thu hút mạnh mẽ của album giúp cho Xuân Mai được coi là thần đồng âm nhạc thời bấy giờ.

Những album đầu tay gây sốt của ca sĩ nhí
Những ca khúc của Xuân Mai ăn sâu vào tiềm thức của trẻ thơ

Album Con cò bé bé là tuyển tập những ca khúc thiếu nhi gắn liền với các thế hệ như Cả nhà thương nhau, Cháu lên ba, Bé và ông mặt trời, Na tra … Với giọng hát trong veo, hồn nhiên, Xuân Mai không chỉ chinh phục được các bạn nhỏ đồng trang lứa mà còn chiếm được cảm tình của các bậc phụ huynh.

Là hiện tượng âm nhạc "đình đám" một thời nhưng khi trưởng thành, Xuân Mai không còn giữ được nét hồn nhiên, giọng ca trong sáng thủa nhỏ nên nhiều người rất bất ngờ với hình ảnh “già trước tuổi” của cô khi về nước biểu diễn vào năm 2009. Một số ca khúc của Xuân Mai như Nỗi nhớ đóng băng, Bình minh dịu êm… không tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu nhạc.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao