Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình

Phim Việt vẫn còn những bà mẹ chồng hiểu chuyện, yêu thương nàng dâu như chính con đẻ.

1. Bà Hạ Lan - Phim "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2

Ở tập 4 Hải (Trung Dũng) khi phát hiện chuyện ngoại tình năm xưa đã đuổi mẹ con Hương (Thúy Ngân) ra khỏi nhà, đồng thời chiếm đoạt luôn công ty của cha vợ. Mẹ Hải là bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) sau đó biết chuyện đã đi tìm hai cha con Hương.

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-1

Bà muốn nghe Hương kể về lỗi lầm năm xưa và hứa sẽ tin lời cô kể. Sau khi nghe con dâu chia sẻ bà cũng không có ý trách mắng, mà chỉ muốn mang các cháu lên thành phố để được nuôi dạy tốt. Tuy nhiên khi thấy Hương sợ cảnh "mẹ ghẻ con chồng" muốn giữ các con lại bên mình thì bà cũng tôn trọng quyết định này.

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-2

Cách cư xử của bà Hạ Lan nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Người xem đều nhận xét bà là mẹ chồng tốt, có học tức, biết lắng nghe và bao dung. Dù vậy bà vẫn không vượt qua được phong kiến lễ nghi nhà chồng, vẫn phải cố có cháu trai để không giao tài sản sự nghiệp cho em chồng bất tài.

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-3

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-4
Nhiều khán giả bình luận dành lời khen về nhân vật mẹ chồng trong "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2.

2. Bà Giang - Phim "Về nhà đi con"

Diễn viên Ngân Quỳnh vào vai bà Giang ghi điểm trong lòng khán giả bằng sự nhân hậu, tâm lý trong cách đối đãi với con dâu.  Dù đã biết chuyện hôn nhân giữa Vũ (Quốc Trường) và Thư (Bảo Thanh) không ổn thỏa, bà vẫn đứng về phía của con dâu. 

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-5

Thậm chí khi biết về bản hợp đồng hôn nhân, bà Giang vẫn không ghét con dâu, trái lại còn yêu thương Thư nhiều hơn. Bên cạnh đó màn đánh ghen "tiểu tam" Nhã (Quỳnh Nga) thay cho con dâu còn khiến nghệ sĩ được phong danh "bà mẹ chồng quốc dân". 

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-6

Theo đó Vũ say mê Nhã tới mức quên cả vợ con ở nhà, bỏ mặc vợ bụng mang dạ chửa, cho tới lúc con ốm sốt cũng đi bù khú với Nhã. Chưa kể đến, trước mặt ông Luật, bà Giang, Vũ còn bế Nhã vào bệnh viện.

Bà Giang đã tức tốc sang tận phòng nơi Nhã nằm điều trị cảnh cáo trực tiếp: "Thằng Vũ nhà tôi nó hay lo chuyện bao đồng lắm. Biết cô vì việc của công ty mà ốm tới lao lực, gia đình tôi áy náy lắm. Tôi đã thuê nguyên hộ lí chăm sóc cho cô, có gì cô cứ gọi họ".

Chỉ với vài lời đã khiến Nhã dù cao tay bao nhiêu cũng xấu hổ thậm tệ trước những câu cảnh cáo của mẹ Giang.

3. Bà Hồng - Phim "Hoa hồng trên ngực trái"

bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) - mẹ chồng của Khuê (Hồng Diễm) là người thấu hiểu và đồng cảm với con dâu. Cũng là người phụ nữ từng bị chồng phản bội và phải vất vả một mình nuôi con trai khôn lớn, bà Hồng vô cùng phản đối hành vi ngoại tình, thiếu tôn trọng vợ của Thái (Ngọc Quỳnh).

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-7

Khi chứng kiến cảnh tình cảm giữa Trà (Lương Thanh) và Thái bà vô cùng khó chịu bực tức. Ngay lập từng, bà Hồng đã đến để trực tiếp dằn mặt Tuesday: "Cô tên gì? Cô làm ở bộ phận nào? Từ mai, cô không cần phải đến công ty để làm việc nữa. Không cần loại nhân viên chỉ đi đong đưa sếp của mình".

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-8

Chỉ với vài ba câu thoại, khuôn mặt giận dữ và vô cùng khó chịu, ngay lập tức bà Hồng đã có màn dằn mặt khiến Tuesday tái mặt. 

4. Bà Trung - Phim "Nếu còn có ngày mai"

Nói về việc mẹ chồng đánh ghen hộ nàng dâu ân tượng trên màn ảnh thì không thể thiếu sót bà Trung (Thanh Hằng) trong phim Nếu còn có ngày mai. Dù chưa thực sự là bà mẹ chồng tốt nhưng việc thẳng tay dằn mặt, dúi tóc và tát lệch mặt "con giáp thứ 13" của bà Trung nhận được sự đồng tình của khán giả.

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-9

Biết con trai mình Minh (QuốcTrường) đang bị Diễm (Kim Ngọc) dẫn vào con đường nghiện ngập, hút chích, bà đã gặp trực tiếp và cho cô nàng một trận tơi bời: "Mày hãy tránh xa con trai tao ra nếu không là không yên thân với tao đâu".

Những bà mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh: đánh ghen hộ, không trách móc khi con dâu ngoại tình-10

Bản tính dữ dằn của bà mẹ chồng Duyên (Bella Mai) đã được sử dụng đúng chỗ. Giọng điệu, thái độ và cách hành xử như dân anh chị đã làm cho "con giáp thứ 13" kinh hồn bạt vía. Chẳng những thế, bà còn chửi con trai lên bờ xuống ruộng vì bỏ mặc vợ và con ở nhà mà đi bù khú với nhân tình.  

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ba-me-chong-quoc-dan-tren-man-anh-viet-n-227427.html

Hoa hồng trên ngực trái Về nhà đi con Gạo nếp gạo tẻ mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất