Những bài tập phù hợp với tất cả mọi người mà bạn có thể 'sử dụng' mỗi ngày

Chúng ta đều biết, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh chúng ta cần vận động mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh.



Dù có rất nhiều cách khác nhau để duy trì vóc dáng khỏe đẹp, nhưng tập luyện bao giờ cũng là một phần không thể thiếu trong bất kì chế độ nào. Có thể bạn là người không mặn mà lắm với việc vận động, nhưng chắc chắn những bài tập này sẽ khiến bạn hào hứng.

Pilates
 


 

Pilates là một trong những bài tập tốt nhất bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bạn chẳng cần phải đến phòng tập gym, không cần dụng cụ và có thể thực hiện ở mọi vị trí: ở nhà, trên xe, tại nơi làm việc, khi đang xem phim,…

Một điểm cộng nữa dành cho pilates khi đây là chương trình tập luyện bổ sung lí tưởng cho việc chạy bộ, tennis, đạp xe và những hoạt động thể thao khác mà không gây quá tải cho cơ thể.

Yoga
 


 

Yoga là giải pháp tuyệt vời để duy trì cơ thể dẻo dai cũng như tâm trạng cân bằng mỗi ngày. Các tư thế trong chuyển động của yoga dù nhẹ nhàng, nhưng lại tạo ra sức ép lớn đối với các vùng cơ và sự luân phiên của các động tác đã tác động tích cực tới việc khiến cơ thể bạn thêm linh hoạt. Nếu bạn không gặp các bệnh cứng xương khớp thì phải thử ngay yoga, nó là một hình thức tập luyện tuyệt vời.

Core Chaka
 


 

Core Chaka là một loại hình tập luyện mới, tuy nhiên trên thực tế, Core Chaka không chỉ có những bài tập, nó còn là giải pháp trị liệu tâm lý. Được tạo ra bởi huấn luyện viên Pilates và Yoga New York – Dani Havasy, theo như những gì được mô tả, Chaka là “đứa con lai” giữa yoga – pilates khi kết hợp các bài pilates, yoga, thiền,…

Planking
 


 

Chỉ cầm một thấm thảm là bạn có thể tập được bất kì khi nào rảnh rỗi. Những chuyển động của plank là nền tảng cốt lõi cho quá trình cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Plank ngăn ngừa đau lưng, cải thiện tư thế đứng, hỗ trợ cho việc đi bộ và hoàn thiện các bài tập nâng cao khác.

Chạy bộ
 


 

Huấn luyện viên của Nike – Bettina Gozo, một huấn luyện viên có năng lực đã được chứng nhận, chuyên viên tập luyện trị liệu đã khuyên chúng ta nên chạy bộ mỗi ngày.

Chạy bộ với tốc độ vừa phải có thể làm giảm stress, tuy nhiên để giảm cân, bạn cần nâng cường độ dần dần lên cao hơn. Duy trì trong một khoảng thời gian dài hay kết hợp cùng chế độ ăn uống cắt giảm chất béo, là bạn có thể sớm gầy.

Đá bóng
 


 

Theo Michael Magid, cựu cầu thủ bóng đá và là người sáng lập Học viện Thủ môn LA chia sẻ: chơi bóng đá là một cách tuyệt vời để duy trì cơ thể khỏe mạnh vì “nó là sự kết hợp của tất cả các thành phần thiết yếu trong chế độ tập luyện cân bằng”.

Việc tham gia chạy trên sân cỏ và thường xuyên thay đổi tốc độ còn có hiệu quả hơn so với tập trên máy, quá trình trao đổi chất vì thế cũng diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, bóng đá còn khiến bạn thêm linh hoạt và cải thiện hệ thống tim mạch.
 


 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-bai-tap-phu-hop-voi-tat-ca-moi-nguoi-ma-ban-co-the-su-dung-moi-ngay-n-123971.html

Bí quyết giữ dáng tập yoga Tập gym Bài tập

Tin tức mới nhất