Những bản hit K-pop bị cấm chiếu vì lí do ‘có một không hai’

- Nhiều bản hit từ những tên tuổi đình đám cũng không thoát khỏi sự kiểm soát của các nhà đài khó tính

Quy chế xét duyệt âm nhạc của Hàn do Bộ bình đẳng giới và gia đình xét duyệt để giới hạn khung người xem và tiêu trừ những bài hát không phù hợp và ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp khiến fan ‘khóc ra nước mắt’ vì tài bới long tìm vết của chính những người kiểm duyệt. Tất cả ca khúc bị cấm sẽ không được bán (album) cho những người dưới 19 tuổi và không được phát trên các đài phát thanh, truyền hình Hàn Quốc trước 22h.

1. On Rainy Days (BEAST)



Năm 2011 là thời kì Beast lên đến đỉnh cao trong sự nghiệp, bên cạnh bản hit đình đám Fiction thì On Rainy Days là một ca húc không hề xa lạ với những fan K-pop. Bài hát On rainy days được phát hành trong album "Fiction and Fact" full album vol.1 của Beast, mỗi khi đến mùa mưa On Rainy Days lại được vang lên đầy cảm xúc. Đây là một trong nhưng ca khúc ballat từng càn quét nhiều BXH âm nhạc Hàn và giành về cho Beast không it cúp vàng trước khi nó bị cấm chiếu trên truyền hình vì lý do có những lời lẽ không phù hợp, “tác động xấu đến giới trẻ”.





Theo Bộ bình đẳng giới và gia đình, bài hát On Rainy Days của BEAST bị cấm vì đề cập đến chất gây nghiện, cụ thể ở đây là rượu. Trong phần rap của bài hát có câu: “Anh nghĩ anh đã say, có lẽ anh không nên uống nữa”. Bộ giải thích, hát về việc uống rượu có thể gây tác động tiêu cực đến giới trẻ.

Tuy nhiên, xét tổng thể, lời bài hát On Rainy Days nói về tình yêu buồn của một chàng trai và “có ca từ đẹp” như không ít fan đã cảm nhận: “Khi những ngày ngày mưa đến, bóng hình em lại tìm đến. Dằn vặt con tim anh suốt đêm dài. Và khi mưa tạnh dần em cũng phai mờ theo. Từ từ, từng chút một.”


Tương tự ca khúc này, I Can’t Drink của nữ ca sĩ Baek Ji Young
cũng bị cấm với lý do hát về rượu.

2. "Chitty Chitty Bang Bang" của Lee Hyo Ri

“Nạn nhân” tiếp theo của đài KBS là Chitty Chitty Bang Bang của nữ hoàng gợi cảm Lee Hyo Ri vì lí do… vi phạm luật giao thông.



Sự trở lại khác lạ của Lee Hyori trong Chitty Chitty Bang Bang gây ấn tượng mạnh khi cô hóa thân thành người ngoài hành tinh. Trong MV ca khúc cô ca sĩ xinh đẹp đã lái một chiếc xe tải mà không thắt dây an toàn, còn các vũ công thì nhảy trên đầu xe buýt. Ngoài ra, Lee Hyo Ri và các vũ công cũng có cảnh nhảy trên đường. Tất cả các cảnh đó đều bị KBS thông báo không phù hợp để phát sóng vì vi phạm quy định giao thông đường bộ.




MV Chitty Chitty Bang Bang

3. Love Song – Rain




Đâu là một trong những bản hit lớn nhất của Bi (Rain) với vũ đạo xé áo nổi tiếng đóng cặp với nữ diễn viên xinh đẹp Han Ye Seul. KBS cũng từng cấm MV “Love Song” của Rain không phải vì những hình ảnh nhạy cảm như nụ hôn nồng nàn của chàng ca sỹ, diễn viên điển trai với người đẹp Han Ye Seul mà vì lí do trong MV có những cảnh …chạy trên đường. Và tất nhiên, vi phạm luật giao thông.




MV Love Song

4. Turn It Up (T.O.P)

MBC từng phát lệnh cấm ca khúc ăn khách “Turn It Up” của rapper tài năng T.O.P(Big Bang), với lý do Lyric của “Turn It Up” có nhắc đến nhiều hãng đồ hiệu như Louis Vuitton, Dior, Alexander McQueen, Dolce & Gabbana và bị MBC cho là một hình thức gián tiếp quảng cáo.



Trong bài hát T.O.P tuyên bố về bản thân: “Tôi là John Galliano, Dior, Louis Vuitton,Van Assche, YSL, Dolce & Gabbana, Givenchy, Alexander McQueen, Tuxedo và những đôi giày hiệu. Luôn luôn là Dom Perignon Pink. Một cái đầu lớn trong một vóc dáng bị nguyền rủa”.


MV Turn It Up



Cư dân mạng phản ứng gay gắt với quyết định này, nói rằng việc làm của MBC thật “lố bịch”. Và họ cũng không cần MBC phát sóng mới nghe hay xem được các bài hát, chúng đã được phát tán đầy trên mạng. Một độc giả bình luận: “Thế nên các ca sĩ của chúng ta mới thích sang Mỹ, ở bên đó người ta thoải mái hát kiểu này”. Người khác lại thắc mắc: “Họ không cho hát tên các nhãn hiệu trong bài, vậy sau này họ sẽ cấm ca sĩ mặc đồ hiệu khi quay video nhạc hay biểu diễn trên sân khấu chắc?”.

5. Catallena của Orange Caramel

Sự trở lại Orange Caramel với "Catallena" vừa bị đài KBS ban lệnh cấm phát song MV "coi nhẹ mạng sống con người".



Lí do này tưởng như có thể khiến cho bất cứ người nào nghe xong cũng phải giật mình. Tuy nhiên, sau khi KBS đưa ra thông báo cấm cửa bài hát "Catallena" của Orange Caramel vì lí do trên, KBS đã bị 'ném đá' vì sự vô lý. Dù đang hoạt động khá tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc nhưng MV của 3 cô gái lại bị cấm phát sóng trên KBS. Lý do mà nhà đài này đưa ra đó là cảnh quay ba thành viên Orange Caramel bị đóng hộp trong MV "Catallena" cho thấy sự "coi nhẹ mạng sống con người".


MV Catallena


Trước yêu cầu chỉnh sửa cảnh quay có vấn đề từ KBS, Công ty quản lý Pledis cho biết họ đã gửi đơn phản đối quyết định này của nhà sản xuất "Music Bank".

Ngoài ra, các ca khúc Don’t Let Go của Jay Park, Funky Man của After School và Out the Club của Heo Young Saeng bị cho vào danh sách với lý do “lời hát có tính chất khêu gợi”, ca khúc Heart to Heart của nhóm 4minute có từ “hộp đêm” hay có cảnh quay đi đến hộp đêm đều bị cấm.



Ngoài ra, Joy and Pain của DJ DOC và Again của nhóm MBLAQ bị “gõ đầu” vì “bạo lực”, còn You’re My Heaven của Kang Seung Yoon là vì vừa “khêu gợi” vừa “bạo lực”. Going Crazy của ca sĩ Song Ji Eun (thành viên nhóm SECRET) bị cấm cả bài hát lẫn video nhạc vì “khuyến khích bạo lực”. MV Gentleman của Psy bị cấm trên tất cả các kênh của KBS vì phá hoạt của công.




Thùy An

Tin tức mới nhất