Những bảo tàng thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Christian Dior ở Pháp, Gucci ở Italy, hay túi Simone ở Hàn Quốc là những bảo tàng thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

Bảo tàng Fondation Pierre Bergé-Yves Saint Laurent (Pháp) lưu giữ những đôi giầy, chiếc bút, thiếp chúc mừng... mang dấu ấn Yves Saint Laurent.
Bảo tàng Fondation Pierre Bergé-Yves Saint Laurent (Pháp) lưu giữ những đôi giầy, chiếc bút, thiệp chúc mừng... mang dấu ấn Yves Saint Laurent. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng mỹ thuật và ren – Museum of Fine Arts and Lace (Pháp) lưu giữ những bộ sưu tập ren tuyệt vời nhất.
Bảo tàng mỹ thuật và ren – Museum of Fine Arts and Lace (Pháp) lưu giữ những bộ sưu tập ren tuyệt vời nhất. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng Gucci (Ý) nơi trưng bày các kiệt tác đa dạng từ váy áo, giày, túi… là một trong những địa điểm mà tín đồ thời trang mê mẩn.
Bảo tàng Gucci (Italy) nơi trưng bày các kiệt tác đa dạng từ váy áo, giày, túi… là một trong những địa điểm mà tín đồ thời trang mê mẩn. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng Túi và Ví – Museum of Bags & Purses (Amsterdam) lưu giữ 4000 hiện vật có từ thế kỷ thứ 16.
Bảo tàng Túi và Ví – Museum of Bags & Purses (Amsterdam) lưu giữ 4.000 hiện vật có từ thế kỷ thứ 16. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng Victoria and Albert (Anh) là bảo tàng nghệ thuật trang trí và thiết kế lớn nhất thế giới.
Bảo tàng Victoria and Albert (Anh) là bảo tàng nghệ thuật trang trí và thiết kế lớn nhất thế giới. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng Museo Frida Kahlo (Mexico) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mexico. Bảo tàng này từng là “Ngôi nhà xanh” của nữ họa sĩ Frida Kahlo.
Bảo tàng Museo Frida Kahlo (Mexico) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mexico. Bảo tàng này từng là “Ngôi nhà xanh” của nữ họa sĩ Frida Kahlo. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng Palazzo Forrtuny (Ý) hiện đang thu hút sự chú ý của những người nghiên cứu sâu về thời trang.
Bảo tàng Palazzo Forrtuny (Italy) hiện đang thu hút sự chú ý của những người nghiên cứu sâu về thời trang. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng giày Bata (Canada) trưng bày các bộ sưu tập, nghiên cứu về giày dép trên toàn thế giới.
Bảo tàng giày Bata (Canada) trưng bày các bộ sưu tập, nghiên cứu về giày dép trên toàn thế

Bảo tàng thời trang Bath (Anh) trưng bày các tác phẩm từ thế kỷ 17 đến nay, của các nhà thiết kế người nổi tiếng như Mary Quant và Alexander McQueen.
Bảo tàng thời trang Bath (Anh) trưng bày các tác phẩm từ thế kỷ 17 đến nay, của các nhà thiết kế người nổi tiếng như Mary Quant và Alexander McQueen. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng SCAD FASH (Mỹ) là nơi trưng bày những tác phẩm dệt may, đồ trang sức, và ảnh nổi tiếng.
Bảo tàng SCAD FASH (Mỹ) là nơi trưng bày những tác phẩm dệt may, đồ trang sức, và ảnh nổi tiếng. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng túi Simone (Hàn Quốc) lưu giữ những chiếc túi do Simone sản xuất từ thế kỷ 15 đến nay. Hơn nữa, tòa nhà bảo tàng cũng được xây dựng theo hình chiếc túi.
Bảo tàng túi Simone (Hàn Quốc) lưu giữ những chiếc túi do Simone sản xuất từ thế kỷ 15 đến nay. Hơn nữa, tòa nhà bảo tàng cũng được xây dựng theo hình chiếc túi. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng Ferragamo Museo (Ý) được xây dựng để tôn vinh nhà thiết kế Salvatore Ferragamo, và là nơi trưng bày ảnh, hiện vật liên quan đến những người nổi tiếng từng sử dụng sản phẩm của Ferragamo.
Bảo tàng Ferragamo Museo (Italy) được xây dựng để tôn vinh nhà thiết kế Salvatore Ferragamo, và là nơi trưng bày ảnh, hiện vật liên quan đến những người nổi tiếng từng sử dụng sản phẩm của Ferragamo. Ảnh: Cntraveler.

Bảo tàng Christian Dior (Pháp) lưu giữ những trang phục nổi tiếng nhất của Dior, Yves Saint Laurent, Marc Bohan và John Galliano.
Bảo tàng Christian Dior (Pháp) lưu giữ những trang phục nổi tiếng nhất của Dior, Yves Saint Laurent, Marc Bohan và John Galliano. Ảnh: Cntraveler.

Viện công nghệ thời trang FIT (Mỹ) trưng bày những sản phẩm tuyệt vời của huyền thoại Gianni Versace và những trang phục để đời của Marilyn Monroe.
Viện công nghệ thời trang FIT (Mỹ) trưng bày những sản phẩm tuyệt vời của huyền thoại Gianni Versace và những trang phục để đời của Marilyn Monroe. Ảnh: Cntraveler.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao