Chuyện thật về những bệnh nhân 'thoát chết' nhờ nghe nhạc BTS

Nhiều fan thế giới chia sẻ họ đã có cú lội ngược dòng thoát khỏi bệnh trầm cảm, nỗi bất an... nhờ nghe các ca khúc của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.

Chuyện thật về những bệnh nhân thoát chết nhờ nghe nhạc BTS-1
Nhóm nhạc BTS

Cách đây không lâu, có một cô gái người Mỹ tên là Esther buộc phải nhập viện vì bị nhiễm dương tính với Covid-19, trong thời gian đó sức khỏe của cô rất yếu ớt, suy nhược cơ thể và gần như cô mất hoàn toàn hy vọng cũng như khát khao được sống. 

Thấy tình hình bệnh nhân có vẻ không qua khỏi, đội ngũ bác sĩ đã muốn làm gì đó để động viên tinh thần cho cô gái. Biết Esther thích nhóm nhạc BTS, họ tự quay một video nhảy lại ca khúc của ban nhạc này. Sau đó, họ đăng video BTS Beats COVID Blues (BTS đánh bại nỗi buồn COVID) lên mạng, nghĩ rằng may ra sẽ được BTS để ý.

Video nhanh chóng được chia sẻ bởi hàng nhìn fan hâm mộ trên khắp thế giới với lời động viên tinh thần và sức khỏe của Esther. Các cô y tá còn bật video trong phòng bệnh mỗi ngày và in những lời nhắn ra dán lên tường, mong rằng việc này sẽ giúp ích cho Esther trong việc chiến đấu với bệnh tật

Chuyện thật về những bệnh nhân thoát chết nhờ nghe nhạc BTS-2
Esther đã thành công trong việc chiến thắng bệnh tật

Và thật bất ngờ khi tình cảm của mọi người dường như đã chạm đến trái tim của cô gái khi cô bắt đầu đáp ứng tốt hơn với việc điều trị. Mấy ngày hôm sau cô có thể đứng dậy và đi lại trong phòng, cô tiến bộ rõ rệt từng ngày và không cần đến sự hộ trợ của máy móc nữa. Cuối cùng, sau các xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định rằng Esther đã đánh bại SAS-CoV-2. Cô được chuyển sang khoa phục hồi.

Ngay trong khoa phục hồi của bệnh viện, Esther gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người và nói rằng chính âm nhạc tích cực cùng sự động viên của cộng đồng mạng đã giúp cô mạnh mẽ hơn.

Chuyện thật về những bệnh nhân thoát chết nhờ nghe nhạc BTS-3

Còn nhớ cách đây không lâu, một cô gái 31 tuổi đến từ Hàn Quốc chia sẻ thoát khỏi căn bệnh trầm cảm nhờ nghe một bài hát của BTS.

Cô gái cho biết mình từng là một người rất kì thị K-pop. Vào những năm còn đi học, bạn bè đồng lứa thường xuyên nghe nhạc K-pop thì cô lại thấy điều đó thực sự "trẻ trâu" và cảm thấy tự hào vì mình là người trưởng thành, không bị ảnh hưởng bởi môi trường.

Ngoài 20 tuổi, cô mắc bệnh trầm cảm và cho rằng bệnh sẽ khỏi khi trưởng thành hơn. Tuy nhiên, bệnh của cô nặng dần cho đến 30 tuổi. Rồi tình cờ một ngày, cô nghe được ca khúc Spring day của BTS.

Chuyện thật về những bệnh nhân thoát chết nhờ nghe nhạc BTS-4

“Vô tình, ca khúc đó đã đọng lại trong tâm trí tôi. Cảm giác rất kỳ lạ. Tôi vẫn không thể giải thích nổi cảm giác của mình thời điểm đó. Cứ như thể trái tim, tâm trạng tôi đã được mô tả trong phần ca từ của Spring Day”, cô gái chia sẻ.

Kể từ đó cô thường xuyên nghe đi nghe lại các ca khúc của nhóm nhạc này và coi đó như liều thuốc quên đi thực tại. Cuối cùng, cô trở thành fan cuồng nhiệt của BTS. Song cô vẫn cảm thấy đau khổ mỗi khi thực tế nhắc nhở (như cách cô nhìn nhận) mình là kẻ thua cuộc 30 tuổi, đang tìm kiếm nguồn an ủi trong một nhóm nhạc biểu tượng.


Ca khúc Spring day

Còn đối với người hâm mộ BTS ở Singapore, nhóm nhạc này luôn chiếm vị trí đầu trong tâm trí của họ, đặc biệt là với trẻ vị thành niên.

Theo Esther Yau (14 tuổi): “Hai ca khúc 'The Truth Untold' và 'Answer: Love Myself' của BTS dạy chúng ta biết yêu bản thân mình. Các bài hát này nói về việc chấp nhận bản thân, không chút do dự, rằng chúng ta là ai.

Tôi từng rất tự ti về ngoại hình của mình bởi nhiều người trong gia đình và bạn bè tôi nói rằng mặt tôi béo húp híp và trán cáo. Nhưng sau khi nghe cả 2 ca khúc này, tôi nhận ra mình chẳng cần quan tâm đến người khác, miễn là tôi yêu bản thân bằng chính đôi mắt mình. BTS thực sự dạy tôi biết yêu bản thân dù tôi có khiếm khuyết gì”.


Bài hát Answer: Love Myself

Còn đối với Naoko Yabuki Tan (15 tuổi), cô bé thực sự thấy đồng cảm khi nghe các ca khúc SeesawLost của BTS. “Tôi còn rất thích nghe ca khúc Lost bởi nhiều người ở tuổi vị thành niên như tôi đang trong giai đoạn cảm thấy bế tắc với cuộc sống và không biết phải làm gì tiếp theo. Ca khúc thực sự mang lại sự khích lệ lớn bởi nó nói với bạn rằng bạn sẽ tìm được hướng đi ở cuối con đường” – Naoko chia sẻ.


Ca khúc Lost

Trong khi đó,  ca khúc yêu thích của Isabelle Chan (15 tuổi) là  Anpanman. Trong ca khúc có câu: “Tôi không có siêu xe như Người Dơi, lý tưởng của tôi là một người hùng thực sự tuyệt vời. Điều này nói với tôi rằng dù tuổi tác hay giới tính của bạn là gì, bạn không cần các siêu cường để giúp ai đó đang gặp khó khăn”, Isabelle Chan nói.


Anpanman

Những đứa trẻ vị thành niên này đều cho biết, các ca khúc BTS giúp họ giảm bớt căng thẳng khi đối diện với những vấn đề mà chúng không thể chia sẻ với ba mẹ mình. 

Âm nhạc nói chung luôn là một phần tất yếu của cuốc sống, nó không mang lại giá trị vật chất hay tiền bạc nhưng nó là một loại vũ khí tinh thần giúp con người ta có thêm nghị lực, có thêm khát khao và tình yêu vào cuộc sống.

N.Q (tổng hợp)
Theo VietNamnet


Nhạc Hàn BTS idol Hàn

Tin tức mới nhất