Những bộ váy đặc biệt trong nhiệm kỳ hoa hậu của H'Hen Niê

Trong những giây phút quan trọng, H'Hen Niê không ăn vận lộng lẫy mà thường chọn trang phục truyền thống người Ê đê.

Ngày 6/1/2017, H'Hen Niê lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong sự bất ngờ của nhiều khán giả. Lần đầu tiên, một cô gái Ê đê với làn da nâu và mái tóc tém ngắn giành vương miện trong một cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam. Thời điểm đó, H'Hen Niê tỏa sáng trên sân khấu với chiếc váy lấp lánh màu bạc ôm sát đường cong, xẻ tà cao tôn đôi chân gợi cảm.

2sao.vn | Photobook

Tháng 12/2018, H'Hen Niê đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe và tiếp tục tạo nên cơn sốt. Trong đêm bán kết, người đẹp diện chiếc đầm vàng rực của NTK Linh San, phần tà bay bổng giúp cô có cú xoay người được mệnh danh là "thần thánh". Bộ đầm không chỉ tôn lên làn da, vóc dáng của H'Hen Niê, mà còn có ý nghĩa đặc biệt. Chiếc váy lấy cảm hứng từ sân khấu chữ X năm đó và biểu tượng dải băng chéo nằm trong chiến dịch toàn cầu của UNAIDS (Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS) do Hen làm đại sứ.

2sao.vn | Photobook

Cũng trong chặng đường tại Miss Universe 2018, H'Hen Niê có nhiều bộ trang phục "để đời". Ở phần thi Trang phục dân tộc, cô mang đến thiết kế "Bánh mì". Lần đầu giới thiệu món ăn Việt Nam lên quốc phục, trang phục của H'Hen Niê từng gây không ít tranh cãi. Tuy nhiên màn xuất hiện của cô trên sân khấu được đánh giá cao. Chuyên trang sắc đẹp Missosology xếp "Bánh mì" vào top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất năm đó.

2sao.vn | Photobook

Ở Miss Universe 2018, H'Hen Niê có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục. Yếu tố dân tộc được người đẹp đề cao thông qua váy áo trong từng hoạt động. Một bộ cánh cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả là chiếc áo dài pha họa tiết dệt thổ cẩm của người Ê đê. Trang phục đậm bản sắc truyền thống này sau đó đã được H'Hen Niê tặng lại cho Bảo tàng Áo dài TP HCM để làm hiện vật trưng bày.

2sao.vn | Photobook

Ngày rời Thái Lan về nước sau Miss Universe với danh hiệu top 5 chung cuộc, H'Hen Niê cũng không là lượt váy áo. Cô chọn một bộ váy từng được mặc trong cuộc thi, với chất liệu vải dệt thổ cẩm đặc trưng của người Ê đê. Trong suốt hai năm nhiệm kỳ, Hoa hậu rất nhiều lần "lăng xê" những bộ trang phục pha trộn nét truyền thống và hiện đại đầy ấn tượng.

2sao.vn | Photobook

Trong 2 năm đương nhiệm, H'Hen Niê nhiều lần được mời làm vedette khi trình diễn thời trang. Tuy nhiên một trong những sân khấu đáng nhớ nhất của Hen ở cuối nhiệm kỳ là Vietnam International Fashion Week mùa thứ 10, khi cô trình diễn cho BST của NTK Nguyễn Thảo. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bước ra trong bộ váy vàng lộng lẫy, đi cùng là dàn mẫu nhí có hoàn cảnh đặc biệt. Cô bế bé Hà My - mẫu nhí 4 tuổi bị ung thư máu và đang chống chọi với những giây phút cuối của cuộc đời.

2sao.vn | Photobook

H'Hen Niê và stylist luôn mang đến những diện mạo mới mẻ mỗi lần xuất hiện. Trong buổi họp báo công bố, đồng thời trao lại sash tham dự Miss Universe 2019 cho Hoàng Thùy, H'Hen Niê diện chiếc váy ôm đơn giản nhưng giúp cô tôn lên nhan sắc ngày một thăng hoa. Người đẹp để tóc khói lạ mắt, đi đôi giày "Lọ lem" giá đến 120 triệu đồng - một trong những thiết kế đắt đỏ nhất mà cô sở hữu.

2sao.vn | Photobook

Trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, cũng là ngày cuối nhiệm kỳ của H'Hen Niê, cô diện bộ váy vàng do NTK Công Trí thực hiện riêng.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên trong giây phút quan trọng nhất là chuyển giao vương miện trên sân khấu, H'Hen Niê lại không ăn vận váy áo lộng lẫy. Cô bước ra trên đôi chân trần, giản dị với bộ trang phục dân tộc Ê đê và mếu máo hát bài Cảm ơn để tri ân khán giả. Hình ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 gây xúc động và được xem là một trong những giây phút đẹp nhất của H'Hen Niê suốt 2 năm nhiệm kỳ.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.vnexpress.net/tin-tuc/thoi-trang/phong-cach-sao/nhung-bo-vay-dac-biet-trong-nhiem-ky-hoa-hau-cua-h-hen-nie-4025746.html

H'Hen Niê