Những bức ảnh kỉ yếu cực "độc, dị, lạ" của sinh viên Trung Quốc

Nhiều sinh viên thuộc các trường đại học tại Trung Quốc đã sáng tạo những bộ ảnh kỉ yếu từ mới lạ cho tới phản cảm gây không ít gạch đá từ cư dân mạng.

Chụp ảnh kỉ yếu theo đề tài “phim kinh dị”



Mới đây, một nhóm sinh viên thuộc trường Đại học nghệ thuật Tứ Xuyên đã kỉ niệm đời sinh viên bằng bộ ảnh lấy phong cách từ một bộ phim kinh dị.

Bộ ảnh được thực hiện tại một ngôi nhà hoang thuộc thành phố Tự Cống tỉnh Tứ Xuyên.

Các sinh viên nói rằng họ muốn tạo những điều khác biệt để đánh dấu sự kết thúc của quảng đời sinh viên và những may mắn cho tương lai.

Được biết, các sinh viên này lấy nguồn cảm hứng từ bộ ảnh “Grave Robbers’ Chronicles”-là một cuốn sách bán chạy nhất của tác giả Xu Lei.

Bộ ảnh kỉ yếu đặc biệt này nhanh chống thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng tại Trung Quốc, nhiều người tỏ ra khâm phục sự sáng tạo này, tuy nhiên bên cạnh đó bộ ảnh cũng vấp nhiều sự chỉ trích như cố “tạo lố” và “làm màu” của sinh viên.

Bộ ảnh kỉ yếu đặc biệt của sinh viên trường múa





Vào hôm 12/6 vừa rồi, một nhóm sinh viên múa của một trường đại học sư phạm tại Trung Quốc đã gây sốt cộng đồng mạng với những bức ảnh cùng các động tác khỏe khoắn, dẻo dai.

Các động tác như xoạc 2 chân, tập yoga được các sinh viên khai thác triệt để. Được biết, để được tuyển chọn vào trường múa này, các sinh viên đã phải trải qua những bài test hết sức khắc khe, vì thế số lượng sinh viên theo học ở các trường này cũng rất ít.

Sau khi tốt nghiệp, các cô gái xinh đẹp này sẽ trở thành giáo viên dậy múa trong các cơ sở giáo dục ở Trung Quốc.

Nữ sinh hàng không khoe ảnh kỉ yếu “độc-lạ”



Cuối tháng 4 vừa qua, một nhóm sinh viên khoa tiếp viên hàng không thuộc Đại học hàng không Tứ Xuyên đã khiến cư dân mạng “đứng ngồi không yên” với vộ ảnh kỉ yếu sáng tạo.

Trong các bức ảnh, hình ảnh các nữ sinh xinh đẹp diện đồng phục tiếp viên hàng không và trang phục Hán phục toát lên vẻ đẹp đoan trang thu hút mọi ánh nhìn.

Nhiều người đã không ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp cùng sự sáng tạo của các tiếp viên hàng không tương lai. Được biết, không chỉ xinh đẹp, các cô gái này còn mang thành tích học tập đáng nể tại trường.

Nam sinh mặc váy cưới chụp ảnh kỉ yếu






Vào cuối tháng 5 vừa qua, các sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hồ Nam đã có một ý tưởng chụp ảnh kỉ yếu “táo bạo” trong trang phục cô dâu chú rễ.

Táo bạo ở đây, chính là các nam sinh đều mặc trang phục cô dâu và các cô gái sẽ mặc đồ chú rễ.

Các sinh viên cho biết, bộ ảnh đặc biệt này vừa nhằm làm kỉ niệm sau khi ra trường, vừa nhằm mục đích kêu gọi bình đẳng giới, tránh sự phân biệt giới tính trong nhà trường và ngoài xã hội.

Bộ ảnh ngay sau đó nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng động mạng, tuy nhiên bên cạnh đó bộ ảnh cũng vấp phải sự phản đối của nhiều người.

Sinh viên quấn ruy băng hồng chụp ảnh kỉ yếu




Mới vài ngày trở lại đây, một bộ ảnh kỉ yếu “khác người” của một nhóm sinh viên đại học Sơn Đông (Trung Quốc) lan truyền với tốc độ nhanh chống trên các trang mạng và nhận được rất nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

Trong bộ ảnh, các nam thanh nữ tú đã không ngần ngại cởi bỏ bộ trang phục đáng yêu vốn dĩ dành cho sinh viên, thay vào đó họ quấn ruy băng màu hồng hở hang và tạo dáng nhí nhố.

Giải thích cho hành động, các sinh viên này cho rằng đây là hành động nhằm ủng hộ chiến dịch quốc tế nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thu vú cho mọi người.

Tuy nhiên, bộ ảnh vẫn vấp phải sự phản đối kịch liệt từ mọi người với sự sáng tạo xa rời thực tiễn, không đúng với mục tiêu chiến dịch và gây phản cảm cho nhiều người.



Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất