Những bức ảnh long lanh trong các đám cưới hoàng gia trên toàn thế giới

Đám cưới của các hoàng gia trên toàn thế giới luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và dư luận quốc tế.

Ngày 29/7/1981, Thái tử Charles và Công nương Diana chính thức tổ chức đám cưới sau một thời gian tìm hiểu. 

Khi đám cưới của cặp đôi Hoàng gia Anh diễn ra, Công nương Diana mới 20 tuổi, trong khi đó, Thái tử Charles đã 32.

Lễ cưới được diễn ra tại nhà thờ Thánh Paul, Anh. 

Hai người hôn nhau thắm thiết tại ban công cung điện Buckingham ngày cưới. 

Lễ cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana đã được 750 triệu người dân trên toàn thế giới đón xem qua màn hình ti vi.

Lễ cưới của Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, và Công nương Catherine Middleton diễn ra vào ngày 29/4/2011 tại Tu viện Westminster, London, Anh với sự tham gia của 1.900 khách mời.

Hoàng tử William, là người kế vị thứ 2 của nữ hoàng Elizabeth II. Hoàng tử William gặp Catherine Middleton lần đầu tiên vào năm 2001, khi cả 2 đang học tại trường đại học St Andrews. 

Họ đã hứa hôn vào ngày 20 tháng 10 năm 2010, và việc này được công bố vào ngày 16 tháng 11 năm 2010. Đám cưới của cặp đôi Hoàng gia từng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dân trên toàn thế giới.
Hoàng tử Albert II của Monaco đã kết hôn cùng bạn gái Charlene Wittstock người Nam Phi tại Cung điện Place du Palais vào ngày 2/7/2011.

Cô dâu Wittstock từng là vận động viện bơi lội của Nam Phi.

Đám cưới của cặp đôi Hoàng gia Monaco có sự tham dự của khoảng 3.500 khách mời đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hoàng tử Albert II và cô dâu Wittstock quỳ trên ghế nhung đợi thực hiện nghi lễ tại đại sảnh của cung điện của Hoàng tử.

Hoàng tử Albert II, hơn cô dâu Wittstock 20 tuổi và đã có hai con riêng trong những mối quan hệ trước đó.

Đám cưới của Hoàng tử Amedeo của Bỉ cùng cô dâu Elisabetta Maria Rosboch von Wolkenstein (là con gái duy nhất của một gia đình quý tộc Ý và từng là 1 phóng viên nghệ thuật và văn hóa) diễn ra vào ngày 5/7/2014. 

Đám cưới của công chúa Gusti Ratu Kanjeng Hayu, 29 tuổi, và hôn phu là Kanjeng Pangeran Haryo Notonegoro, 39 tuổi, diễn ra tại tỉnh Yogyakarta, Indonesia vào tháng 10/2013. Hayu là con gái thứ 4 của vua Sultan Hamengkubuwono X, cũng là thống đốc tỉnh Yogyakarta. Đám cưới này là kết quả của tình yêu đẹp như mơ kéo dài 10 năm. Cặp đôi vốn là bạn học cũ. Họ bắt đầu hẹn hò khi cả hai đang ở Mỹ. 

Đám cưới của Hoàng tử Jaime, hậu duệ Hoàng gia Hà Lan và cô dâu Viktoria Cservenyak diễn ra vào ngày 5/10/2013. 

Hoàng tử Felix của Luxembourg và cô dâu Claire Lademacher tổ chức đám cưới tại Đức vào ngày 17/9/2013.

Cô dâu Claire Lademacher là con gái của ông trùm viễn thông Đức Hartmut Lademacher.

Ảnh cưới của Hoàng tử Rahim Aga Khan, con trai cả của Hoàng thân Aga Khan, lãnh đạo lãnh tụ Hồi giáo dòng Ismaili - Aga Khan IV - một trong những người giàu nhất thế giới cùng cô dâu Kendra Spears. 



Công chúa Madeleine của Thụy Điển kết hôn cùng chú rể Christopher O'Neill (một nhà tài chính Mỹ) vào ngày 8/6/2013 tại Stockholm, Thụy Điển.



Hoàng tử xứ Cam (Prince of Orange) Willem-Alexander kết hôn cùng cô dâu Máxima Zorreguieta vào ngày 2/2/2002 tại Amsterdam, Hà Lan.

Hoàng thái tử Guillaume, người sẽ kế vị ngai vàng Luxemburg kết hôn cùng nữ bá tước Bỉ Stephanie de Lannoy vào ngày 20/10/2012.

Nữ bá tước Bỉ diện váy cưới có đuôi dài 4m sánh bước cùng chồng. 

Đám cưới là sự kiện lớn tại Luxemburg thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông quốc tế.

Đến dự đám cưới bao gồm rất nhiều khách mời là vua, nữ hoàng, công nương và thành viên hoàng gia của các quốc gia châu Âu.

Đám cưới của nhà vua Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck cùng cô dâu Ashi Jetsun Pema diễn ra vào ngày 13/10/2011. Đám cưới đẹp như mơ của cặp đôi Hoàng gia Bhutan là kết quả của mối tình đẹp kéo dài hàng chục năm. 

Hôn lễ sang trọng nhuốm màu cổ tích của Công chúa Thụy Điển Victoria cùng chàng trai thường dân Daniel Westling diễn ra tại nhà thờ Storkyrkan ở Stockholm vào ngày 19/6/2010.

Công chúa Sayako Kuroda, con gái của Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko kết hôn cùng chàng trai viên chức bình thường Yoshiki Kuroda vào ngày 15/11/2005.

Để được sống với người mình thương yêu, Công chúa Sayako Kuroda đã chấp nhận từ bỏ tước hiệu danh giá của Hoàng gia.

Vào ngày 23/9/2012, Công chúa Hajah Hafizah Sururul Bolkiah (32 tuổi) - người con gái thứ 5 của Quốc vương Brunei và Hoàng hậu Saleha kết hôn cùng viên chức chính phủ Pengiran Haji Muhammad Ruzaini.

Lễ cưới của Công chúa Brunei cũng được diễn ra tại Cung điện Israna Nurul Iman trước sự chứng kiến của 2.000 người thân, bạn bè và các quan chức cấp cao của nhiều nước.


Ngày 12/4/2015, Hoàng tử Abdul Malik (31 tuổi), con trai Quốc vương Brunei, đã trao lời thề ước cùng cô dâu Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah (22 tuổi) trong lễ cưới được tổ chức theo nghi thức truyền thống đầy xa hoa tại cung điện Israna Nurul Iman 1.788 phòng của Quốc vương Hassanal Bolkiah ở thủ đô Bandar Seri Begawan. 

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất