Những ca bệnh khiến các bác sỹ cũng phải choáng

Ngay cả những bác sĩ chuyên nghiệp nhất cũng phải tròn mắt khi đối mặt với những ca bệnh khó tin này.

Em bé được sinh ra trong… túi ối

Nếu bạn luôn tự hỏi một em bé trong bụng mẹ như thế nào thì đây là câu chuyện cho bạn. Silas Philips, sinh ra tại Trung tâm y tế Cadars-Sinai, California, Mỹ vào tháng 2/2015. Điều ngạc nhiên ở chỗ, cậu bé ra đời trong túi nước ối. Các bác sĩ cũng vô cùng ngạc nhiên khi lôi được cả túi ối ra khỏi người mẹ. Silas cuộn tròn bên trong túi ối, tay chân, dây rốn đầy đủ.
 
Bé Silas được sinh ra bên trong túi ối khiến nhiều người ngạc nhiên.

Bệnh nhân bị kéo đâm thẳng vào trán


Jonas Acevedo Monroy, 32 tuổi, là một trong những bệnh nhân khiến các bác sĩ “choáng nhất” năm 2015 khi bước vào bệnh viện với chiếc kéo cắm trên đầu vẫn lịch sự hỏi các sĩ xem có thể giúp được mình hay không?

Sự việc xảy ra tại một quán bar trong thành phố Chihuahua, tây bắc Mexico. Khi đó, Monroy đang uống rượu thì bất ngờ bị đánh ghen. Mặc dù người đàn ông kia có thể hung hăng nhưng Jonas vẫn bình tĩnh mua cho anh ấy một thứ đồ uống. Nhưng đáp trả lại, đối thủ lấy một chiếc kéo trong áo khoác đâm vào đầu Monroy.

Carvajal, bạn của Monroy đã tức tốc đưa người bạn mình, đang đầm đìa máu, đến bệnh viện. Ban đầu, y tá còn tưởng đây chỉ là đùa giỡn. Nhưng khi thấy Monroy bất tỉnh, họ hốt hoảng đưa anh vào phòng cấp cứu. Monroy thoát chết trong may mắn.


Chiếc kéo cắm thẳng vào đầu Monroy qua ảnh chụp X-quang.


Hoảng hốt với bé gái mắc hội chứng tóc dài

Công chúa tóc dài Rapunzel là một thần tượng của các em thiếu nhi. Nhưng nếu Rapunzel ngoài đời thật thì có lẽ cô sẽ gặp điều không may như bé gái dưới đây.

Một bé gái 5 tuổi đã đến khám tại bệnh viện Adelaide, Australia vì đau bụng liên tục trong nhiều tuần. Cô bé cũng cảm thấy ngày càng kém ăn. Hóa ra, bé gái mắc hội chứng Trichotilomania. Người mắc bệnh này thường có xu hướng bứt và ăn tóc. Cô bé cho biết đã từng nôn ra một quả bóng tóc lớn trong quá khứ.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong bụng bé gái có một khối tóc lớn. Có thể chính số tóc này đã gây thương tổn cho dạ dày và ruột non. Một khối tóc nặng 125g đã được loại bỏ sau phẫu thuật.


Khối tóc được lấy ra từ trong bụng của bé gái.

Người phụ nữ với gần 12000 viên sỏi mật

Bà Minati Mondal, 51 tuổi, bị đau dạ dày và trào ngược thực quản trong hai tháng. Khi cô đến khám tại Bệnh viện Debdoot Sevayan tại Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ, các bác sĩ đã phát hiện ra một ca bệnh sỏi mật nghiêm trọng.

Tiến sĩ Makhan Lala Saha, một chuyên gia tiêu hóa tại bệnh viện cho biết ông đã dự đoán số lượng sỏi mật sẽ rất lớn nhưng khi con số vượt qua 5000, ông đã sốc. Thực tế, có 11950 viên sỏi mật được lấy ra từ trong bụng của bà Mondal. Ông Makhan chưa bao giờ nghĩ rằng túi mật có thể chứa nhiều sỏi đến thế. Ca phẫu thuật kéo dài hơn gần 1 tiếng đồng hồ và phải mất 4 tiếng để đếm được số sỏi.


Gần 12.000 viên sỏi mật được lấy ra từ trong bụng người phụ nữ, một kỷ lục thế giới.


Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao