Những cách hành hình rùng rợn nhất của nhân loại

(2Sao) – Cái chết luôn là cái kết cho tất cả những ai mang trọng tội. Tuy nhiên, chết như thế nào để tội nhân có thể cảm nhận được những đau đớn trước khi thần chết đến đón lại là một chuyện khác.

Trước khi bị kết tội chết thì những tù nhân đã phải trải qua vô vàn những biện pháp tra tấn gần chết. Nhưng khi đã được ban cho cái chết, họ lại bị chết một cách vô cùng đau đớn. Bạn sẽ lạnh gáy khi thấy những hình phạt mà Trung Quốc cũng nhiều quốc gia khác thời trung cổ đã áp dụng.

1. Lăng trì



Lăng trì là một trong những hình phạt phổ biến để xử lý tội nhân thời phong kiến xưa. Nó có nguồn gốc từ Trung Quốc và sau đó nhiều khu vực khác trên thế giới cũng áp dụng phương pháp này để thi hành đối với những tội nhân hoặc kẻ phản loạn. Ngoài ra, nó còn một tên gọi khác đó là “Tùng xẻo”.

Nó được tiến hành bằng việc đánh một tiếng trống “tùng” thì xẻo một miếng thịt. Nhiều tài liệu ghi chép cho rằng, nạn nhân sẽ bị trói vào cột, sau đó sẽ bị đao phủ xẻo dần từng miếng thịt cho tới khi chết. Thịt của phạm nhân sẽ được trưng nơi công cộng mang tính răn đe. Mỗi nạn nhân thường phải chịu khoảng 3.000 nhát dao trước khi chết. Chính vì điều này mà “lăng trì” hay “tùng xẻo” được đánh giá là một trong những cực hình ghê rợn nhất.

2. Tứ mã phanh thây


Tứ mã phanh thây (hay là ngũ mã phanh thây) là hình phạt cũng được sử dụng nhiều trong các triều đại phong kiến Trung Quốc và các gia thời trung đại ở Châu Âu. Đó là hình phạt mà tứ chi của phạm nhân và cổ bị buộc vào 5 sợi dây buộc ở 4 con ngựa. Sau đó, người ta sẽ  thúc cho ngựa chạy các hướng khác nhau. Điều này khiến cho thân thể nạn nhân bị xé thành nhiều mảnh. Hình phạt này được thực thi trước công chúng mang tính răn đe. Dưới thời vua Tần Thủy Hoàng, Kinh Kha là một trong những người lĩnh án “ngũ mã phanh thây” do hành thích vua Tần không thành.

3. Thả vào vạc dầu


Bên cạnh những hình phạt như “lăng trì”, “ngũ mã phanh thây” thì “thả vào vạc dầu cũng được đánh giá là một trong những cách hành hình man rợ và khủng khiếp nhất trong lịch sử  Trung Quốc. Đao phủ sẽ từ từ thả phạm nhân bất kể nam hay nữ vào một vạc dầu đun sôi trước sự chứng kiến của nhiều người.

4. Lột da


Sự dã man của hình phạt này là đao phủ sẽ khéo léo lột toàn bộ da của tội nhân nhưng không làm họ chết ngay. Mà phải mất một thời gian sau đó họ mới chết. Trong khoảng thời gian này, họ phải trải qua những nỗi đau đến tận xương tủy, mất máu cho tới khi không chịu được nữa thì thôi. Thời bấy giờ, hình phạt này chủ yếu để trừng phạt bọn quan tham ô lại.

Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất