Những cảnh tượng kinh hoàng khi siêu bão mạnh nhất thế giới đổ bộ lục địa Trung Quốc

Siêu bão Meranti - cơn bão được mệnh danh là "mạnh nhất thế giới" đã đổ bộ vào đại lục Trung Quốc vào sáng sớm ngày 15/9 và gây ra những hậu quả hết sức nặng nề.

Theo ghi nhận của các chuyên gia dự báo thời tiết, Meranti là siêu bão mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm này trong năm nay.


Sáng sớm ngày 15/9, siêu bão Meranti đã đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, sau khi càn quét khắp Đài Loan và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.

Chính quyền Bắc Kinh đã phải nâng mức báo động đỏ để đón bão Meranti. Cơn bão này được đáng giá là mạnh ngang siêu bão Haiyan từng khiến 7.000 người chết ở Philippines năm 2013.

Meranti là siêu bão cấp 5 nhưng khi đổ bộ vào đất liền tại Hạ Môn đã suy yếu thành cấp 2.


Trước tình hình này, các nhà chức trách Trung Quốc đã phải đóng cửa nhiều tuyến đường xe lửa và sân bay ở những vùng bị ảnh hưởng của bão. Thậm chí, chính quyền Trung Quốc cũng đã ban hành cảnh báo cao nhất về sóng biển trong khi các nhân viên cứu hộ và các quan chức chuẩn bị đối phó một một trận lụt lớn có thể xảy ra.

Các chuyên gia dự báo cơn bão đang hướng về phía Thượng Hải sẽ tiếp tục gây mưa lớn, lũ quét và gió nguy hiểm trên diện rộng trong vòng 48 giờ tới.




Những cảnh tượng kinh hoàng cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Meranti.





Đổ vỡ ở khắp mọi nơi.






Những chiếc xe chìm trong biển nước.






Cây cối không thể chống chọi nổi với cơn bão lớn.






Khung cảnh ngập úng tại nhiều tuyến đường lớn.






Bắc Kinh đã phải nâng mức báo động đỏ để đón bão Meranti.




Meranti là siêu bão mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm này trong năm nay.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất