Những cặp song ca không thể quên của nhạc Việt (Phần 2)

(2sao) - Cẩm Ly - Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng - Lệ Quyên, Thanh Lam - Hồng Nhung... Những cặp song ca này đã ghi dấu không phai trong nhạc Việt.

Cẩm Ly – Đan Trường

Trong giai đoạn hoàng kim của Vpop từ 2002 tới 2006, cặp song ca này gần như bá chủ, thống lĩnh mọi sân khấu. Sự kết hợp của họ đã trở thành kí ức ấu thơ của nhiều khán giả với hai tiếng thân thương anh Bo – chị Tư.

Sự nổi tiếng nhất nhì Vpop của cả hai ca sĩ khiến họ gây bão từ Nam ra Bắc. Cặp song ca này nổi tiếng với việc cover các ca khúc nhạc Hoa bất hủ như Nếu phôi pha ngày mai, Tuyết hồng…


Không những vậy, họ còn làm mưa làm gió với xu hướng làm MV cổ trang theo phong cách kiếm hiệp Trung Quốc gây ấn tượng lớn một thời. Cả hai đều có chất giọng nhỏ nhẹ, trữ tình, luyến láy màu dân ca nên rất hợp khi song ca với nhau những bản ballad nhạc Hoa xưa cũ.

Tuy nhiên, do không duy trì được đỉnh vinh quang lâu dài như cặp Mỹ Tâm – Đàm Vĩnh Hưng nên cặp song ca này chỉ còn là một phần kí ức.


Bảo Yến – Nhã Phương

Cặp song ca này có thể coi là hiện tượng độc đáo có một không hai của nhạc Việt khi hai chị em một nhà cùng bước lên sân khấu tạo nên những bão táp âm nhạc.

Nổi tiếng cùng nhau từ giữa những năm 80, Bảo Yến và Nhã Phương đã phổ biến khái niệm “xem nhạc” thay vì “nghe nhạc” như trước đó. Với trang phục cầu kỳ, lạ mắt cùng lối trang điểm đậm, họ đã gây ấn tượng với khán giả về phần nhìn. Từ đó, tạo ra cả một trào lưu thời trang, từ đầu tóc, trang điểm tới quần áo.


Hai chị em đã góp phần phổ biến nhiều loại nhạc đa dạng vào nhạc Việt sau một thời gian bị đóng băng, từ nhạc Liên Xô, Đông Âu tới nhạc Âu Mỹ, Nam Mỹ, từ rock tới nhạc Latin…

Cống hiến của cặp song ca này với nhạc Việt là rất lớn, họ gần như trở thành tượng đài mà tới bây giờ vẫn nhiều người tìm nghe lại.


Tuấn Vũ – Sơn Tuyền

Một trong những cặp song ca nhạc bolero nổi bật nhất giai đoạn thập niên 80 và 90 phải kể đến Tuấn Vũ và Sơn Tuyền.


Sự nghiệp của họ gắn chặt với việc phục hưng nhạc bolero ở hải ngoại, với rất nhiều album song ca cũng như liên khúc.

Một số ca khúc song ca nổi bật của họ là Tôi vẫn nhớ, Tình ca trên lúa, Gọi người ngàn dặm, Vườn tao ngộ...


Thanh Lam – Hồng Nhung

Họ là đôi bạn thân thiết ngoài đời và ăn ý khi song ca với nhau. Cả hai đều có điểm chung là chất giọng trữ tình mà khỏe khoắn, vang sảng, nội lực cùng lối hát tròn vành, rõ chữ đậm chất Hà Nội thanh lịch.


Nếu Bảo Yến là người tiên phong giúp khán giả miền Nam quay về với âm nhạc trong nước (vốn đang chìm đắm với âm nhạc hải ngoại khi ấy) thì Thanh Lam và Hồng Nhung là hai ca sĩ mở màn cho sức công phá của nhạc nhẹ miền Bắc vào Nam, khiến khán giả trong Nam vốn ác cảm với ca sĩ Bắc lại quay về đam mê. Và đặc biệt hơn cả, họ không cần hát bolero như Bảo Yến mà vẫn chiếm được cảm tình của khán giả với dòng nhạc trẻ mới của mình.

Hai người cũng mở màn cho các trào lưu nhạc trẻ, nhạc nhẹ Vpop trong thập niên 90, tạo nên diện mạo pop Việt sau này.


Phương Linh - Hà Anh Tuấn

Năm 2007, Phương Linh và Hà Anh Tuấn đã làm mưa làm gió thị trường nhạc Việt với album Ngày hát đôi với những bản tình ca trong sáng, da diết, ngọt ngào. Cả hai đã tạo nên rất nhiều bản hit với sự kết hợp ăn ý tuyệt vời. 


Sau đó, họ còn song ca với nhau nhiều ca khúc khác trên sân khấu lớn.


Hoàng Hải – Ngọc Anh

Cặp song ca này có khá nhiều điểm tương đường với cặp Phương Linh – Hà Anh Tuấn khi cả Hoàng Hải và Hà Anh Tuấn đều là giọng nam cao trữ tình trưởng thành từ Sao mai điểm hẹn còn Phương Linh và Ngọc Anh là nữ cao trữ tình bước ra từ Sao mai tiếng hát truyền hình. 


Họ đều là những cặp song ca chất lượng, được đào tạo thanh nhạc bài bản với kĩ thuật chắc chắn, có thể hát được các loại nhạc pop cao cấp.


Đàm Vĩnh Hưng – Lệ Quyên

Cùng sở hữu chất giọng khàn, họ kết hợp song ca rất ăn ý và chiếm được cảm tình của khán giả.

Cặp song ca này thường làm mới nhạc vàng, nhạc xưa theo nhiều phong cách khác nhau, khiến khán giả thích thú.


Họ cũng là một trong những cặp song ca chăm chỉ kết hợp hát từ thiện nhất nhạc Việt. Đồng thời, cặp song ca này cũng tồn tại lâu bền, giữ vững vị trí trong nhiều năm qua.


Nguyễn Hưng – Lưu Bích

Khác với nhiều cặp song ca khác, cặp song ca này độc đáo ở chỗ có thể vừa hát vừa nhảy điêu luyện, và có nhiều màn trình diễn kết hợp khiêu vũ.

Dù đã có tuổi, nhưng họ vẫn luôn nóng bỏng, bùng cháy trên sân khấu.

(Còn tiếp)
Đức Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất