Những câu chuyện kỳ lạ về cỗ quan tài

Dưới đây là những câu chuyện kỳ quặc liên quan đến cỗ quan tài trên khắp thế giới.

Cả làng chung nhau một cỗ quan tài

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 1

Từ hơn 100 năm qua, cả làng xã đảo Long Sơn (Bà Rịa – Vũng Tàu) với hơn 2000 cư dân theo đạo Ông Trần đều đưa người quá cố đến Nhà Lớn, đặt nằm trên tấm gỗ, chụp lồng ra ngoài. Phía trên quan tài thắp 5 cây nến, tượng trưng cho Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín. Xác người chết không được để quá 24 giờ, họ an táng không cần xem ngày giờ đẹp. Người chết sẽ được táng mà không có áo quan, mộ phần được xây ngay sau đó. Bao quan được mang về Nhà Lớn để dùng cho các đám sau.

Nhà hàng nghĩa địa, bàn ăn quan tài

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 2

Nhà hàng New Lucky tại thành phố Ahmadabad (Ấn Độ) của anh Krishnan Kutti được xây dựng trên một nghĩa địa của người Hồi giáo từ nhiều thế kỷ trước. Những chiếc bàn, ghế được bố trí xung quanh các quan tài. Mỗi buổi sáng, các nhân viên tại nhà hàng sẽ lau chùi các quan tài và đặt những bông hoa tươi trên đó.

Nhảy dù cùng... quan tài

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 3

Năm 2013, nghệ sĩ Anthony Martin, 47 tuổi, người bang Wisconsin (Mỹ) đã thách thức mạo hiểm khi tự trói và nhốt mình trong quan tài khóa chặt. Trong khi chiếc quan tài được đẩy ra khỏi máy bay và rơi độ cao 4.600 mét, Martin phải tìm cách thoát ra trước khi quan tài rơi xuống cánh đồng phía bắc Illinois. Martin đã thực hiện pha nhảy dù mạo hiểm đầu tiên năm 1988. Anh cũng ghi lại sự nghiệp nhảy dù mạo hiểm của mình trong cuốn sách mới phát hành Escape or Die (Thoát hay là Chết).

Ngủ trong quan tài để chữa bệnh

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 4

Một chiếc quan tài ở đền Looi Im Si, thuộc Jelutong, Trung Quốc ngày ngày vẫn thu hút rất đông các tín đồ tới ngủ để cầu may mắn, sức khỏe.

Ngôi đền chỉ mở cửa từ 20h hôm trước đến 2h hôm sau. Trong đền thờ có 5 cỗ quan tài, nhưng chỉ một chiếc duy nhất được phép cho tín đồ nằm ngủ để cầu may mắn, sức khỏe.Lim S.C, người đã nằm trong quan tài 4 năm trước, nói rằng sự nghiệp và sức khỏe của anh đã được cải thiện đáng kể kể từ khi anh nằm trong quan tài.

Bán xúc xích trong quan tài

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 5

Đó chính là Dead Dogs - thương hiệu xúc xích được chuẩn bị và bán từ bên trong một chiếc quan tài đen. Người sáng lập La Barbera là một nhà sưu tầm xe hơi và chủ của một trung tâm mua sắm. La Barbera từ con số không đi lên nhờ thành lập thương hiệu xúc xích Pink nổi tiếng của hãng Hoffy. Công ty này nay chuyển tên thành Bite Me với thương hiệu xúc xích Dead Dogs.

Những cỗ quan tài biết đi trên đảo Barbados

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 6

Hầm mộ dòng họ Chase nằm trên hòn đảo Barbados ngoài khơi Caribbean cách đây hơn 200 năm xảy ra một hiện tượng phi thường, huyền bí. Đó là các cỗ quan tài trong hầm mộ tự động dịch chuyển.Nhiều người bản địa tin rằng, những hồn ma của người quá cố đã tự làm chuyển dịch quan tài có chứa hài cốt của họ. Các nhà khoa học đến nay vẫn chưa lý giải được hiện tượng kỳ lạ và bí ẩn này.

Người mẫu bán nude quảng cáo quan tài

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 7

Bộ ảnh lịch 2013 của một hãng sản xuất quan tài ở Ba Lan xuất hiện hình ảnh cô gái tóc vàng bán nude, chỉ mặc quần chip và đứng dựa vào chiếc quan tài sang trọng, đã làm dậy sóng dư luận và các nhà thờ ở đất nước này. Bộ lịch độc đáo trên đã giúp công ty của Zbigniew thu được lợi nhuận rất nhiều. Tất cả các khách hàng khi đặt mua lịch sẽ được khuyến mại thêm 1 chiếc móc đeo chìa khóa có hình quan tài.

Cặp đôi làm ‘chuyện ấy’ ngay trong quan tài

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 8

Chỉ vì thỏa mãn sở thích mới lạ của một đôi nam nữ mà làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng, khi video một cặp đôi người Trung Quốc đã “hành xử” ngay trong quan tài được tung lên Internet.

Nghề ngủ trong quan tài lấy may

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 9

Công việc này khá đơn giản, chỉ cần nằm im trong quan tài gỗ đã đóng kín, sau một tuần nhang sẽ được các chủ trại hòm trả từ 400.000-500.000 đồng. Đây là công việc kỳ lạ của nhiều người tại khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM) nhằm mang lại doanh thu cho các cửa hàng bán quan tài ở đây thoát khỏi cảnh ế ẩm. Khi chủ trại có nhu cầu, thỏa thuận giá cả xong, người được thuê chui vào quan tài nằm. Chủ trại đậy nắp áo quan, làm mấy công việc “cơ bản” khi làm lễ nhập quan là thắp hương, cúng bát cơm trắng, quả trứng luộc… y chang như đối với người chết thật.

17 chiếc quan tài gỗ chứa xác ướp tí hon

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 10

vùng đất huyền thoại Arthur’s Seat của Vương quốc Anh xuất hiện những xác ướp vô cùng nổi tiếng và bí ẩn. Đó là xác ướp của những hình nộm, Mỗi xác ướp chỉ dài khoảng 10cm.17 xác ướp hình nộm gỗ với 17 chiếc quan tài tương ứng. Mỗi hình nộm đều có phục trang tỉ mỉ, riêng biệt y như người thật.

17 xác ướp này được xếp thành 3 hàng ngang, 2 hàng với 8 xác ướp và 1 hàng có 1 xác ướp. Đây là cấu trúc sắp xếp khó hiểu, chưa từng bắt gặp trong lịch sử trước đó.các xác ướp đều được làm từ gỗ khắc bằng dao. Chúng mang đặc điểm chung là đều bị mất một bên cánh tay.

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 11

Các nhà khoa học khẳng định rằng, những tác phẩm này không thể ra đời trước năm 1812 - thời điểm mà sợi bông thay thế lanh ở Scotland. Người dân địa phương cho rằng, chúng là những hình nộm bùa phép phục vụ cho một mụ phù thủy nào đó, hoặc là bùa hộ mệnh mà các thủy thủ Scotland làm ra trước khi ra khơi. Cho tới ngày nay, bức màn đằng sau những xác ướp tí hon ở Edinburgh vẫn chưa có lời giải.

Cô dâu đến lễ cưới bằng …quan tài

nhung cau chuyen ky la ve co quan tai hinh anh 12

Cô Jenny Buckleff (58 tuổi) đã khiến tất cả quan khách sửng sốt khi xuất hiện tại đám cưới của mình trong một cỗ quan tài. Cô và chú rể Christopher Lockett (51 tuổi) đã tổ chức hôn lễ  hồi tháng 5.2015. Jenny trước đây từng làm việc tại nhà tang lễ. Chính vì vậy, cô rất muốn được làm điều gì đó liên quan tới nghề nghiệp cũ trong ngày trọng đại của đời mình. Nhiều vị khách cảm thấy khá sốc khi chứng kiến cảnh tượng cô dâu tiến vào lễ đường từ một vật dụng chuyên dành cho người đã khuất.

Theo Danviet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao