Những cô nàng lận đận nhất của SM Entertainment

- Quy tụ những tân binh xinh đẹp và tài năng từ SM Rockies – dự án thực tập sinh quy mô của SM Entertainment, thế nhưng có lẽ Red Velvet vẫn không thể có một xuất phát điểm may mắn như cái tên của nhóm “nhung đỏ”.

Ra mắt vội vàng và sai thời điểm

Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi cho rằng việc để cho một nhóm nhạc mới ra mắt quá vội vàng như trường hợp của Red Velvet không giống như phong cách làm việc của SM Ent. Chỉ trong vòng vỏn vẹn một tuần từ 27/7 đến 4/8, lần lượt teaser, teaser photo và rồi đĩa đơn Happiness lần lượt được phát hành liên tục.

Không ai có thể lý giải chính xác lý do tại sao SM lại gấp rút tung ra tân binh mới như vậy, nhưng vô số lời đồn đoán đến từ các fan K-Pop đã nhanh chóng nảy sinh. Red Velvet được cho là sẽ trở thành át chủ bài của SM trong tương lai, kế thừa SNSD và f(x) trong thời điểm cạnh tranh căng thẳng nhất của 3 ông lớn đã cận kề. SM Entertainment cũng phải bung ra một chiến binh mới xứng tầm để kéo dài sức mạnh trong thời gian tới.





MV Happiness

Đối với các nghệ sĩ mới, chọn lựa thời điểm ra mắt cũng là một việc vô cùng quan trọng. Được ra mắt ngay khi F(x) đang chìm nổi trong mớ bòng bong scandal, Red Velvet không tránh khỏi nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng vì vô tình trở thành một mối đe dọa với F(x). Vốn đã không có nhiều đất tại SM, chiến dịch quảng bá Red Light lại bất ngờ chấm dứt sớm hơn dự định với những nguyên nhân không rõ ràng. Dường như, chính những quyết định tưởng là chiến lược của SM lại đấy các cô nàng nhung đỏ vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”.


Các cô gái tân binh bị “ném đá” vì ra mắt khi đàn chị F(x) đang “gặp nạn”

Sự cố MV và tranh chấp tên gọi

Cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra những hình ảnh nhạy cảm khi MV đầu tay Happiness vừa ra mắt. Việc lồng ghép những hình ảnh liên quan đến sự kiện lịch sử 11/9 hay thảm hoạ Hiroshima và Nagasaki làm cho MV Happiness nhanh chóng trở thành chủ đề gây bàn tán xôn xao. SM đã phải vào cuộc khi cắt bỏ hết những hình ảnh trên đồng thời xin lỗi vì sự bất cẩn của mình.

Cùng trong thời điểm đó, Red Velvet cũng vướng phải một sự cố khác khi bị trùng tên một nhóm nhạc Indie. Tuy nhiên, sự cố này nhanh chóng được giải quyết khi hai bên thỏa thuận được rằng sẽ vẫn tiếp tục hoạt động dưới cùng một cái tên.

Chạm trán với WINNER


WINNER – đối thủ nặng kí của các cô nàng nhung đỏ

Hai tuần sau khi Red Velvet ra mắt, các chàng trai WINNER cũng chính thức được ra mắt. Điều này được coi là một trở ngại lớn cho Red Velvet bởi WINNER là nhóm nhạc nam được YG Entertainment đầu tư khá kĩ càng, quy tụ những chàng trai xuất sắc nhất chiến thắng trong chương trình truyền hình thực tế WIN- Who is next?. Được biết đến khá lâu trước đó, cùng những thông báo nửa kín nửa hở, WINNER dường như đôi chút lợi thế hơn Red Velvet khi có được một lượng fan đông đảo chờ đón nồng nhiệt. Lịch trình ra mắt sát nút của hai tân binh đến từ hai đại gia SM - YG này khiến màn cạnh tranh cuối năm trên sàn đấu K-Pop trở nên vô cùng nóng bỏng và khốc liệt.

Tuy không gặp nhiều may mắn trong quá trình debut, nhưng Red Velvet cũng được đánh giá cao bởi phong cách tươi mới khi kết hợp giữa vẻ dịu dàng, quyến rũ của SNSD cùng sự cá tính, mạnh mẽ của f(x). Ca khúc Happiness cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi kịp thời mang đến những màu sắc trẻ trung, sôi động, mới mẻ khi làng nhạc Hàn đang “phát ngấy” bởi phong cách nóng bỏng, gợi cảm tràn lan và đôi phần phản cảm.

Bông Trắng

Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao