Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ

Họ đã chứng minh được năng lực của bản thân sau khi nhận vai diễn khó và được xếp vào trường phái thực lực.

Có những diễn viên ban đầu bị “chết” vào một dạng vai, hoặc có rất ít khả năng để thoát vai. Nhưng bằng năng lực của bản thân cũng như chờ đợi cơ hội, họ đã “chuyển mình” ngoạn mục, khẳng định khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình. 

Triệu Vy

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-1
Tiểu Yến Tử là vai diễn đưa Triệu Vy lên hàng sao 

Thành danh từ vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách năm 1998, Triệu Vy đã thể hiện thành công tính cách ngỗ nghịch, đáng yêu, vô tư và nghĩa hiệp của nhân vật này. Tiểu Yến Tử nổi tới độ vào thời điểm đó, nhiều người lo ngại về khả năng bứt phá, thoát khỏi vai diễn của người đẹp bởi thường cái gì đã quá ấn tượng thi sẽ khó mà vượt qua được. 

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-2
Lục Y Bình là vai giúp cô khẳng định diễn xuất tài năng của mình

Mọi việc đã thay đổi khi Triệu Vy tham gia Tân dòng sông ly biệt vào năm 2001, với vai Lục Y Bình. Có thể nói vai diễn này đã mang tới sự “lột xác” cho nữ diễn viên và giúp cô khẳng định tài năng diễn xuất của mình.

Trái ngược với vai Tiểu Yến Tử, Lục Y Bình là vai diễn nặng về tâm lý, khi tính cách của cô có phần nửa chính nửa tà. Những giằng xé nội tâm giữa yêu và hận, giữa lý trí và con tim đã được Triệu Vy thể hiện tuyệt vời qua ánh mắt và biểu cảm.

Sau phim này, Triệu Vy bắt đầu tham gia điện ảnh và bước vô hàng ngũ Tứ Đại Hoa Đán (cùng với Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Chương Tử Di) cho tới hiện tại. 

Hoắc Kiến Hoa

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-3
Hoắc Kiến Hoa luôn bị gắn mác “diễn viên thần tượng” từ xưa

Nổi tiếng từ thời phim thần tượng Đài Loan còn “làm mưa làm gió” như Chuyện tình biển xanh, Khu vườn bí mật… Hoắc Kiến Hoa chưa bao giờ được đánh giá cao về diễn xuất. Sau này khi qua Trung Quốc phát triển, dù đã đóng nhiều phim, nhưng tựu chung anh vẫn trung thành với dạng vai: soái ca tử tế, có khi khù khờ và chung tình.

Bản thân nam diễn viên cũng cố gắng thay đổi các vai diễn, nhưng anh vẫn chỉ dừng lại ở mác “diễn viên thần tượng” của ngày xưa. 

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-4
Nhờ vai Càn Long trong “Hậu Cung Như Ý Truyện”, anh đã lột xác ngoạn mục về diễn xuất.

Mãi tới năm 2018, khi Hậu Cung Như Ý Truyện lên sóng thì lúc đó, Hoắc Kiến Hoa mới được công nhận về diễn xuất, cũng như chuyển mình lên hàng diễn viên thực lực. Vai diễn Càn Long trải dài từ thưở thiếu niên cho tới khi về già, với đủ mọi cung bậc cảm xúc và sự thay đổi tính cách, đã giúp ông xã Lâm Tâm Như “ghi điểm” trong lòng khán giả.

Nhất là ở giai đoạn cuối của phim, khi Càn Long ghen tuông, luôn gây sự và phụ bạc Như Ý, đã khiến cho khán giả ghét từ nhân vật qua luôn Hoắc Kiến Hoa, vì anh diễn quá đạt. Tuy là đột phá hơi muộn khi ở tuổi gần 40, nhưng cũng cho thấy Hoắc Kiến Hoa có sự cầu tiến và đầu tư diễn xuất. 

Hồ Ca

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-5
Lý Tiêu Dao là một trong những vai thành danh của Hồ Ca

Hồ Ca thành danh từ những ngày đầu mới vào nghề, qua vai diễn Lý Tiêu Dao trong Tiên kiếm kỳ hiệp và Ninh Thái Thần trong Liêu trai. Nét mặt thư sinh, vui tươi của anh đã thu hút khán giả. Tuy nhiên một thời gian dài, anh luôn gắn liền với những vai diễn na ná nhau, không có sự khác biệt quá rõ ràng. 

Mãi tới khi bộ phim Hiên Viên Kiếm phát sóng vào 2012, Hồ Ca mới chứng tỏ được diễn xuất đa dạng của mình. Vai diễn Vũ Văn Thác "nửa chính nửa tà" là hậu duệ nhà Bắc Chu luôn nuôi mộng phục quốc. Càng về sau, anh dần được cảm hóa bởi Độc Cô Ninh Kha.

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-6
Vũ Văn Thác là vai “chuyển mình”, giúp Hồ Ca lên hàng diễn viên thực lực

Ngoài ra Hồ Ca còn đóng thêm vai vai Kiếm Si - phần "thiện" của Vũ Văn Thác. Không còn là vai diễn ngu ngơ, vô tư và lương thiện nữa, Vũ Văn Thác đi sâu vào nội tâm phức tạp, giằng xé giữa chính và tà. Những việc ác mà Vũ Văn Thác làm không khiến khán giả ghét, mà chỉ cảm thương cho anh. Vai diễn này giúp anh đạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở thể loại “Phim truyền kỳ” tại Lễ trao giải Hoa Đỉnh.

Tôn Lệ

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-7
Tôn Lệ có khởi đầu khá mờ nhạt, vai diễn na ná nhau 

Tôn Lệ vào nghề từ 2003, gắn liền với hình tượng những vai diễn dịu dàng, nhẹ nhàng và có phần “bánh bèo”. Có lẽ vì vậy mà sự nghiệp điện ảnh của cô vào lúc đó không quá khởi sắc. Cô vẫn được mời đóng phim, nhưng độ nổi tiếng thì không quá cao, cũng như không có sự đột phá trong diễn xuất. 

Mãi tới năm 2012, khi Hậu Cung Chân Hoàn Truyện lên sóng, khán giả đã có cái nhìn khác về Tôn Lệ. Đây cũng là bộ phim giúp cô “chuyển mình”, vươn lên hàng diễn viên thực lực, để từ đó đảm nhận nhiều vai diễn đa dạng thú vị hơn.

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-8
“Hậu Cung Chân Hoàn Truyện” đã giúp cô nổi tiếng và nhận được nhiều vai diễn hay sau này

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện kể về cuộc đời từ trẻ cho tới khi lên ngôi vị Hoàng Hậu của Chân Hoàn trong thời vua Ung Chính. Từ một cô gái hiền lành, lương thiện, trải qua nhiều biến cố ở hậu cung, Chân Hoàn đã thay đổi và không còn cam chịu với số phận nữa. Cô đã bày mưu, tính kế và ác lên, loại trừ từng người cản trở để lên ngôi vị Hoàng Hậu mẫu nghi thiên hạ.

Từng ánh mắt, từng cử chỉ mà Tôn Lệ thể hiện cho từng thời kỳ thay đổi của Chân Hoàn thực sự xuất sắc và thuyết phục. Năm 2012, cô đoạt hai giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Quốc kịch thịnh điển và Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Liên Hoa – Lễ trao giải phim truyền hình quốc tế MaCao lần thứ 3.

Lưu Đào

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-9
Lưu Đào được biết đến qua vai A Châu trong “Thiên Long Bát Bộ 2003”

Lưu Đào thường gắn liền với hình tượng những nhân vật nữ mạnh mẽ, cá tính hoặc dịu dàng và đôn hậu. Tuy rằng không quá nổi tiếng như những đồng nghiệp cùng thời, tuy nhiên khả năng diễn xuất chắc tay của ngươi đẹp đã giúp cô có được sự nghiệp ổn định. Một số phim thành danh của cô như Thiên Long Bát Bộ 2003, Hoàn Châu Cách Cách 3, Lang Gia Bảng… 

Tuy nhiên phải tới bộ phim Mị Nguyệt Truyện thì Lưu Đào mới có bước chuyển mình, khẳng định bản thân có thể đóng nhiều dạng vai khác nhau. Nhân vật Mị Xu do Lưu Đào đảm nhận là vai diễn ác kinh điển, không hề nửa mùa. Mị Xu ác đến tàn nhẫn rợn người mà trong đó có sự quyết đoán đầy tâm cơ và toan tính.

Những cú chuyển mình ngoạn mục chứng tỏ diễn xuất đỉnh cao của sao Hoa ngữ-10
Cô đã khiến khán giả “rợn người” vì vai Mị Xu quá độc ác 

Mị Xu sẵn sàng hại em ruột mình là Mị Nguyệt chỉ vì người cô yêu phải lòng em gái. Hãm hại đủ cách mà Mị Nguyệt vẫn thoát chết, Mị Xu đã thề cả đời sẽ chỉ sống để giết chết và hành hạ Mị Nguyệt.

Từng ánh mắt, nụ cười và hành động của Mị Xu được Lưu Đào thể hiện tới rợn người. Sau Mị Nguyệt Truyện, cô nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim hơn, được giao nhiều vai diễn đa dạng hơn. 


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-cu-chuyen-minh-chung-to-dien-xuat-dinh-cao-cua-sao-hoa-ngu-n-209867.html

tôn lệ Hồ Ca Lưu Đào Hoắc Kiến Hoa Triệu vy

Tin tức mới nhất