Những điều làm nên một tổng thống Obama đặc biệt

(2Sao) – Có lẽ trong những vị tổng thống của nước Mỹ, ít người có được những nét đặc trưng của một vị tổng thống được dân yêu như ông Obama.

Nếu bạn hỏi ông Obama có điều gì khiến để người ta nhìn vào mà trầm trồ thán phục trước con người của ông. Có lẽ sẽ nhiều đấy.

Vị tổng thống của những lần đầu

Ông Obama không phải là một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình hoàn hảo, cha mẹ ông ly dị năm lên 2 tuổi, sống xa quê hương; ông từng hút cần sa và cocaine. Vậy đó, ông không phải người chưa từng có tuổi trẻ đầy sóng gió. Ông từng làm việc ở tiệm kem Baskin – Robbins, bị từ chối hồ sơ tại trường đại học Harvard bởi một hội đồng toàn nữ. Vậy thì sao, ông vẫn có thể trở thành một vị tổng thống được nhiều người yêu mến.

Tổng thống Obama cũng có nhiều sở thích khá gần gũi như, ông là một fan của Harry Porter, ông thích sưu tập truyện Conan, Spider – Man. Vậy đó, trên thế giới lại có một vị tổng thống ‘ teen ‘ đến thế. Chưa hết, ông Obama còn là vị tổng thống đầu tiên sử dụng Twitter với nickname @BarackObama và có đến 75 triệu người theo dõi.

Một người chồng khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Vợ chồng ông Obama kết hôn vào năm 1992, đến nay đã tròn 24 năm nhưng tình cảm của hai người vẫn mặn nồng như thuở ban đầu. Nhiều hành động thân mật được ông Obama và vợ thể hiện ngay trước đám đông khiến cho những người chứng kiến đều phải ghen tị. Tổng thống Obama từng nói: Nếu bạn nhìn vào mắt cô ấy (Michelle Obama), bạn sẽ cảm nhận được sự dịu dàng và an tâm”.

Một người yêu thương động vật


Ở Nhà Trắng, ông Obama có hai con chó được đăt tên là Bo và Sunny, cả hai đều là giống chó Bồ Đào Nha lông đen tuyền. Không chỉ là động vật được gia đình ông yêu quý, mà ngay cả chính ngày tổng thống cũng cho thấy tình thương động vật của mình được thể hiện qua nhiều hình ảnh ông vuốt ve thú cưng.

Hành động chỉ có thể là Obama

Bạn có hay chứng kiến cảnh ông Obama bước xuống từ phia cơ riêng của mình? Nếu chưa, bạn hãy xem clip dưới đây để thấy ông Obama có dáng chạy vô cùng đặc biệt.

Clip dáng chạy huyền thoại của ông Obama

Khác với vẻ từ tốn của nhiều tổng thống khác, ông Obama luôn xuất hiện với dáng vẻ thân thiện và để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng người dân. Với dáng chạy được ví như một vận động viên đang chuẩn bị vào sân thi đấu. Donald Trump từng bày tỏ ý kiến không đồng tình về dáng chạy này của ông. Nhưng nó không hề làm lay chuyển tình cảm của nhiều người dành cho ông Obama, họ đã quá quen thuộc với hình ảnh không lẫn vào đâu được của vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ.



Một con người không chỉ là lãnh đạo của đất nước, mà ông còn là một người bạn gẫn gũi và thân thiện với người dân.

Minh Huyền

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất