Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ

Nhái sống, máu rắn, ngón chân người, nước tiểu bò... là nguyên liệu tạo ra những món đồ uống không phải ai cũng có can đảm thử.

Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-1
Sinh tố nhái sống, Peru: Jugo de Rana hay sinh tố nhái tươi là món đồ uống phổ biến ở đường phố Peru. Nhái được lột da, sau đó bỏ vào xay cùng mật ong, lô hội và các loại rau củ được cho là có tác dụng cải thiện hệ hô hấp, tăng cường sinh lực của nam giới. Ảnh: Washington Post.


Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-2
Sau khi xay xong, món sinh tố này có màu xanh nhờ nhợ và vị khá khó tả. Tốt nhất nếu du khách muốn thử món này, bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc túi bóng. Ảnh: Time Travel Turtle.

Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-3
Cocktail ngón chân, Canada: Ra đời từ năm 1973, món cocktail Sourtoe đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Dawson. Trong đó, một ngón chân người sấy khô và ướp muối được cho vào món đồ uống theo khách chọn. Tất nhiên, khách uống cần chừa lại ngón chân này. Tuy nhiên, một số trường hợp đã vô tình nuốt mất. Ảnh: Getlostmagazine.

Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-4
Các ngón chân được sử dụng đều do chủ nhân tặng cho quán rượu thuộc khách sạn Downtown (khoảng 10 chiếc). Chúng là hậu quả của những tai nạn như đóng băng ngón chân hay cắt cỏ mà không đi giày. Hơn 60.000 người đã thử món đồ uống đáng sợ này. Ảnh: Getlostmagazine.

Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-5
Chicha, Peru: Loại rượu này có vẻ khá bình thường, nhưng sau khi nghe cách chế biến, hẳn bạn sẽ chần chừ không dám uống. Trước hết, người Peru sẽ nhai ngô sống để chúng thấm đẫm nước bọt. Sau đó, ngô đã nhai được cho vào nước ấm và để lên men. Đây là món đồ uống quan trọng với văn hóa của người Peru và được sử dụng trong các dịp lễ hội. Ảnh: Latinos.

Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-6
Rượu máu rắn, Đông Nam Á: Đây là một loại rượu độc đáo có ở Indonesia, Lào và Việt Nam, gồm nọc và máu rắn được hòa vào rượu. Loại đồ uống này được cho là có thể chữa bệnh về hô hấp, tăng sức bền bỉ và sinh lực cho nam giới. Ảnh: Lifepart2.

Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-7
Nước tiểu bò, Ấn Độ: Người theo đạo Hindu dùng Gomutra (nước tiểu bò) như một nguyên liệu thiêng liêng có sức mạnh chữa bệnh phong, đau bụng, đầy hơi và thậm chí cả ung thư. Gomutra trộn với tiêu đen, sữa chua và bơ ghee tạo ra thức uống hạ sốt. Ảnh: Daily Mail.
Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-8
Cà phê voi, Thái Lan: Hạt cà phê được đem cho voi ăn và được tiêu hóa một phần, ngấm các enzym đặc biệt. Sau khi voi thải phân một ngày, hạt cà phê được lấy ra, làm sạch và rang theo một kỹ thuật đặc biệt. Đây là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới. Ảnh: Telegraph.

Những đồ uống khiến du khách xanh mặt vì sợ-9
Sinh tố máu bò (Kenya): Người Samburu và Maasai coi máu bò như một nguồn dinh dưỡng quý giá. Máu tươi của bò có thể được trộn với sữa để tạo ra một thức uống bổ dưỡng. Loại đồ uống này được sử dụng trong các nghi lễ và bồi bổ sức khỏe cho người ốm. Ảnh: The Sun.

 

Theo Zing


du lịch khám phá đồ uống du khách

Tin tức mới nhất