Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp 'chuẩn mực'?

Ngỡ như dụng cụ tra tấn trong phim kinh dị nhưng đây là sự ám ảnh các cô gái ngày nay đối với cái gọi là vẻ đẹp hoàn mỹ chuẩn mực.

Với mong muốn có được vẻ đẹp hoàn hảo, rất nhiều chị em phụ nữ gần như không hề từ bỏ bất cứ một phương pháp hay dụng cụ nào, mặc cho chúng có quái lạ đến đâu. Từ đai nịt bụng thắt đáy lưng ong đến đồ "hút môi" kiểu Kylie Jenner, mặt nạ làm thon mặt…

Bạn chắc chắn có thể tìm thấy hàng trăm loại công cụ làm đẹp rất kỳ quái được rao bán đầy rẫy trên mạng với những lời quảng cáo mang đến vẻ đẹp hoàn hảo của phụ nữ.

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-1
Một hình ảnh trong "Beauty Warriors" của Evija Laivina

Xin giới thiệu với bạn Evija Laivina - một nhiếp ảnh gia người Latvia đã thực hiện một bộ ảnh dựa trên ý tưởng là sự ám ảnh của phụ nữ ngày nay đối với cái đẹp theo như "chuẩn mực" của xã hội và có thể bất chấp mọi thứ. Trong Beauty Warriors, mỗi người phụ nữ đều giống như một chiến binh thực thụ trong cuộc chiến tìm đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất.

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-2
Ảnh chân dung Evija Laivina

Evija Laivina chia sẻ: "Để thành công bạn phải hoàn hảo và có vẻ ngoài thật hoàn hảo. Điều này giống như một quy luật của xã hội ngày nay mà chúng ta đang cố chạy theo nhưng lại không nhận ra rằng, đôi lúc những cái được xem là 'chuẩn mực' lại vô cùng lố bịch. Và vẻ đẹp trong tâm hồn dường như đã bị bỏ quên".

Bộ ảnh này gần đây đã đạt giải trong cuộc thi nhiếp ảnh LensCulture Portrait Awards 2017 và giải thưởng Student Spotlight Award.

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-3

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-4

Đầu tiên là những bức hình với dụng cụ làm thon gọn mặt, thay vì phải thực hiện phẫu thuật gọt hàm đầy đau đớn, nhiều chị em tìm đến các dụng cụ ép mỡ vùng xương hàm bằng cách bó chặt gương mặt đầy sợ hãi.

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-5Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-6

Những vật dụng bó mặt tưởng rằng như dụng cụ tra tấn này hóa ra lại là những thứ được quảng cáo rằng sẽ làm thon gọn khuôn mặt, mất nọng cằm, tạo V-line,...

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-7

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-8

Bạn muốn một đôi môi dày quyến rũ như Kylie mà không cần phải bơm môi? Sản phẩm này lấy nguyên lý từ việc khi bạn vận dụng cơ môi xung quanh miệng sẽ chống nhăn cho vùng da này và khiến máu lưu thông tốt hơn, làm môi đầy đặn hơn. Tuy nhiên, nhìn quá trình thực hiện thì ai cũng phải sợ hãi vì sự kinh dị.

Đồ kẹp mũi trông có vẻ như chiếc kẹp quần áo này hóa ra lại là dụng cụ làm gọn cánh mũi. Càng nhiều tuổi, cánh mũi càng nở to khiến bạn trở nên kém sắc, chiếc kẹp này sẽ giúp bạn khắc phục điều đó.

Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-9Những dụng cụ làm đẹp quái dị: bí quyết để có vẻ đẹp chuẩn mực?-10

Còn thứ giống chiếc kính cô gái này đang đeo lại là dụng cụ làm mắt 2 mí. Tuy nhiên, chưa có minh chứng nào cho việc bạn đeo chiếc kính này sẽ sở hữu đôi mắt to tròn, long lanh cả.

Kết:

Đúng là vẻ đẹp là thứ ai cũng muốn được sở hữu, tuy nhiên bạn nên cân nhắc việc đánh đổi thời gian và sức khỏe của bản thân sao cho hợp lý. Thay vì chạy theo các xu hướng mà bạn biết chắc chúng sẽ thay đổi trong vài năm sau thì hãy lên cho bản thân một chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Tặng cho gương mặt thật nhiều nụ cười mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn bất kỳ các sản phẩm làm đẹp nào!
 

Theo Khám Phá


phương pháp làm đẹp Làm đẹp

Tin tức mới nhất