Stylist của Tiêu Châu Như Quỳnh lấp lửng chuyện làm váy nhái khiến nữ ca sĩ mắc điều tiếng

Tiêu Châu Như Quỳnh trở thành đề tài bàn tán khi diện chiếc váy giống một thiết kế xuân hè 2018 mới ra mắt của Moschino.

 

Sáng 4/10, Tiêu Châu Như Quỳnh trở thành tâm điểm tại buổi họp báo Cặp đôi hoàn hảo mùa 4 nhờ khắc họa hình ảnh bó hoa di động. Cô diện váy ngắn màu trắng, trang trí nhiều bông hoa sặc sỡ và thắt "ruy băng" đỏ quanh eo.

Tuy nhiên, phong cách của nữ ca sĩ sinh năm 1992 nhanh chóng bị phát hiện là quá giống một thiết kế thuộc thương hiệu nổi tiếng Moschino, mới trình làng hôm 21/9 vừa qua trong khuôn khổ Milan Fashion Week Xuân hè 2018.

Stylist của Tiêu Châu Như Quỳnh lấp lửng chuyện làm váy nhái khiến nữ ca sĩ mắc điều tiếng-1
Tạo hình độc đáo của Tiêu Châu Như Quỳnh tại buổi họp báo sáng qua.

Stylist của Tiêu Châu Như Quỳnh lấp lửng chuyện làm váy nhái khiến nữ ca sĩ mắc điều tiếng-2
Còn đây là thiết kế được trình diễn cuối cùng trong bộ sưu tập Moschino Xuân hè 2018, do nàng mẫu hot Gigi Hadid thể hiện.

Stylist của Tiêu Châu Như Quỳnh lấp lửng chuyện làm váy nhái khiến nữ ca sĩ mắc điều tiếng-3

Tuy ý tưởng giống nhau nhưng trang phục của Như Quỳnh không thể sánh được với mẫu váy hàng hiệu về cả form dáng, chất liệu lẫn cách bố trí hoa và ruy băng.

Thực tế, thiết kế "bó hoa" này của Moschino cũng là tác phẩm hiện thực hóa từ bản thảo do René Gruau vẽ từ thập niên 20 của thế kỷ trước. René Gruau là một họa sĩ chuyên vẽ tranh minh họa gốc Italy. Ông đã sáng tác bức tranh với hình ảnh một quý cô tóc tém cá tính, cười rạng rỡ khi khoác trên mình chiếc váy lấy cảm hứng từ bó hoa đầy sắc màu.
 

Stylist của Tiêu Châu Như Quỳnh lấp lửng chuyện làm váy nhái khiến nữ ca sĩ mắc điều tiếng-4
Bản phác thảo từ những năm 1920 của René Gruau.

Stylist Nguyễn Minh Tuấn - người thực hiện trang phục lần này cho Tiêu Châu Như Quỳnh - đã lên tiếng về nghi án "đạo nhái". Anh khẳng định: "Đây là sự cố tình sắp đặt của tôi dành cho Quỳnh tại buổi họp báo".

Nam stylist giải thích, chuyện vay mượn ý tưởng trong showbiz Việt không phải là điều mới mẻ. Nhưng khi quyết định lựa chọn tái hiện bản phác họa của René Gruau, anh nghĩ nhiều đến ý nghĩa của nó hơn là chuyện "mượn" của ai. Bên cạnh đó, anh cho rằng việc Như Quỳnh tham gia Cặp đôi hoàn hảo chính là thời điểm cô thật sự toả hương thơm. Đó là lý do anh "hô biến" nữ ca sĩ thành một bó hoa ngát hương như vậy.

Nguyễn Minh Tuấn còn chia sẻ thêm, "mượn" hay không là tùy mỗi người cảm nhận. Nhưng dù "mượn" mà có ý nghĩa thì còn hơn là "mượn" không có chủ đích, chỉ để lấy tiếng hay nổi lên bằng chiêu trò dìm người khác nhằm tôn vinh mình.
 

Theo Ngoisao

 


Cặp đôi hoàn hảo 2017 Tiêu Châu Như Quỳnh váy nhái

Tin tức mới nhất