Những hoa hậu, á hậu Việt có chiều cao 'khiêm tốn' dưới 1m70

Có hoa hậu chỉ cao chưa đầy 1m6 và đây là chiều cao thấp kỷ lục cho đến tận hôm nay.

Bùi Bích Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1988 khi mới 17 tuổi, đang là sinh viên năm thứ nhất của khoa tiếng Anh thuộc trường Đại học Tổng hợp... Với chiều cao khá khiêm tốn 1m58 nên cô được xem là Hoa hậu thấp nhất tính đến hiện nay.

2sao.vn | Photobook

Hiện, Bùi Bích Phương có công việc ổn định trong một tổ chức giáo dục lớn, còn chồng chị hiện điều hành một công ty liên doanh với Nhật. Kể từ khi lấy chồng, sinh con, Hoa hậu Bùi Bích Phương chỉ chuyên tâm cho công việc và gia đình, ít khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí.

2sao.vn | Photobook

Nguyễn Diệu Hoa là Hoa hậu Việt Nam năm 1990 và cô cũng chỉ cao 1m58 trong khi các thí sinh khác năm đó đều khoảng 1m69 trở lên. Bù lại, trình độ học vấn cực kỳ "khủng" của cô lại khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

2sao.vn | Photobook

Hoa hậu Việt Nam 1990 thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Thái và Ấn. Năm 2006, Diệu Hoa được ghi danh vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất". Cô còn có bằng thạc sĩ tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan.

2sao.vn | Photobook

Diễm Trang là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 với chiều cao 1m67.

2sao.vn | Photobook

Dù sở hữu gương mặt sáng nhưng người đẹp Vĩnh Long sau khi đăng quang nhanh chóng lập gia đình, sinh con và hạn chế tham gia hoạt động nghệ thuật.

2sao.vn | Photobook

Lê Thảo Nhi là á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với chiều cao 1m68 với số đo 3 vòng là 88 - 65- 92. Dù chiều cao hạn chế nhưng nàng Việt kiều Đức gây ấn tượng với visual xinh đẹp và khả năng ứng xử bằng tiếng Anh vô cùng mượt.

2sao.vn | Photobook

Cô tốt nghiệp chuyên ngành Thời trang bán lẻ quốc tế tại Đại học Reutlingen (Đức) và là doanh nhân, nhà sáng tạo nội dung được quan tâm trên mạng xã hội.

2sao.vn | Photobook

Thảo Nhi Lê Lê Thảo Nhi Hoa hậu Việt Nam Diễm Trang Hoa Hậu Hoàn Vũ