Những idol 'hàng top' Kpop suýt không thể debut vì những lý do bất ngờ

Dù tài năng và kiên trì, họ vẫn vấp phải nhiều khó khăn tới mức từng muốn từ bỏ ước mơ trở thành một nghệ sĩ.

Baekhyun (EXO)

Vào đầu tháng 4, SM Entertainment - công ty quản lí của EXO đã đưa ra thông báo chính thức, cho biết Baekhyun sẽ lên đường nhập ngũ vào ngày 6/5.

Bên cạnh việc tiếc nuối và bất ngờ, nhiều người còn chú ý vào vị trí mà Baekhyun được sắp xếp trong quân ngũ - phục vụ cộng đồng. Lí do là bởi ở Hàn Quốc, một người chỉ được xếp vào diện phục vụ cộng đồng khi không đủ khả năng thực hiện nghĩa vụ do có các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Sau khi nhận về nhiều lời bàn tán và suy đoán từ cư dân mạng, Baekhyun đã chính thức lên tiếng.

Nam ca sĩ cho biết anh mắc chứng suy tuyến giáp nặng tới mức đã từng suýt không có khả năng debut cùng EXO. Tuy nhiên, nam ca sĩ tuổi đôi mươi khi đó đã quyết tâm rằng: "Tôi muốn debut, ngay cả khi có thể ngất xỉu hoặc thậm chí trút hơi thở cuối cùng trên sân khấu". 

Những idol hàng top Kpop suýt không thể debut vì những lý do bất ngờ-1
Nam ca sĩ sinh năm 1992 tiết lộ rằng vì chứng bệnh về tuyến giáp, anh đã từng suýt không thể debut cùng EXO.

Baekhyun cũng tiết lộ rằng lí do mà anh giữ kín về bệnh tình của mình là bởi lo ngại bản thân sẽ bị đặt điều mỗi khi để lộ hình ảnh mệt mỏi hay trải qua những giai đoạn khó khăn. Bên cạnh đó, anh cũng không muốn các fan phải lo lắng về anh.

Bên cạnh những chia sẻ từ chính Baekhyun, trang Dispatch cũng tiết lộ thêm rằng nam ca sĩ sinh năm 1992 đã nhận giấy chứng nhận xếp loại cấp độ 4 của bệnh suy tuyến giáp - hạng thấp nhất cho các tiêu chuẩn đánh giá về bệnh này.

Một người bạn của Baekhyun cũng chia sẻ thêm rằng nam ca sĩ đã phải đối mặt với các vấn đề về tuyến giáp từ khi học cấp 3.

Những chia sẻ về bệnh tình của Baekhyun và đặc biệt là việc nam ca sĩ từng có khả năng không thể debut khiến các fan không khỏi sốc, cũng như cảm động vì sự mạnh mẽ của nam ca sĩ.

Jihyo (Twice)

Vào năm 2015, Jihyo và nhiều nữ thực tập sinh của JYP đã tham gia Sixteen - chương trình sống còn được thực hiện để chọn lựa các thành viên cho nhóm nhạc nữ mà sau này được biết tới với cái tên Twice.

Từ những thước phim của chương trình, người xem được biết rằng Jihyo đã bắt đầu là thực tập sinh của JYP từ năm 2005 - khi cô còn đang là học sinh Tiểu học.

Trong khi những người từng cùng luyện tập với nữ ca sĩ như Sunmi, Suzy hay Nichkhun (2PM),... đều đã ra mắt, thậm chí là gặt hái được thành công và xây dựng vị trí riêng trong nền giải trí Hàn Quốc, Jihyo vẫn miệt mài tập hát, tập nhảy chờ cơ hội được ra mắt.

Những idol hàng top Kpop suýt không thể debut vì những lý do bất ngờ-2
Tính tới khi debut cùng Twice, Jihyo đã dành hơn một thập kỉ để làm thực tập sinh.

Thậm chí, nữ ca sĩ từng được lên kế hoạch để debut cùng 6MIX (2014) - nhóm nhạc nữ bao gồm 6 thành viên (Nayeon, Jeongyeon, Jihyo, Cecilia, Minyoung, Lena).

Sau khi dự án này bị hủy bỏ, Jihyo từng cảm thấy chán nản và vô vọng tới mức muốn bỏ cuộc sau gần một thập kỉ cố gắng. Đây cũng là thời điểm nữ ca sĩ bị mất kiểm soát với việc ăn uống và sở hữu thân hình mũm mĩm, bị nhiều người "ném đá" sau này.

Sau mọi chuyện, các fan luôn cảm thấy may mắn và nể phục vì Jihyo đã vững vàng bước tiếp và chiến đấu hết mình trong Sixteen để trở thành trưởng nhóm đa tài của Twice hiện tại.

Seulgi (Red Velvet)

Vào thời điểm hiện tại, Seulgi được biết tới như là "quân át chủ bài" của Red Velvet cũng như là một viên ngọc quý giá của SM Entertainment. Tuy nhiên cũng giống như Jihyo và nhiều người nuôi đam mê trở thành idol Kpop khác, Seulgi đã trải qua quãng thời thời gian thực tập sinh không hề dễ dàng.

Được biết, Seulgi đã có 7 năm miệt mài tập hát, tập nhảy trước khi ra mắt với Red Velvet. Nữ ca sĩ từng bật khóc khi chia sẻ trên một chương trình rằng cô đã từng muốn tìm một công việc khác vì cảm thấy chán nản cũng như không tự tin vào sự cải thiện kĩ năng của bản thân.

Những idol hàng top Kpop suýt không thể debut vì những lý do bất ngờ-3
Nữ ca sĩ từng bật khóc khi chia sẻ trên một chương trình rằng cô đã từng muốn tìm một công việc khác vì cảm thấy chán nản cũng như không tự tin vào sự cải thiện kĩ năng của bản thân.

Cụ thể, giọng ca nhà Red Velvet cho biết cô đã rất hào hứng, vui vẻ khi trải qua khoảng 4 năm đầu thực tập. Tuy nhiên khi bước vào năm thứ năm, nữ ca sĩ sa sút dần và mông lung tự hỏi liệu mình có đang đi con đường phù hợp với bản thân hay không.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng cảm thấy buồn chán vì giọng hát của mình dường như không cải thiện chút nào sau vài năm nỗ lực, luyện tập.

Khi Seulgi có ý định từ bỏ việc theo đuổi sự nghiệp ca hát để tìm một công việc khác, mẹ cô đã ở bên và động viên con gái rằng chắc chắn cô sẽ làm được.

Nhờ tiếp thêm sức mạnh từ mẹ, Seulgi đã kiên trì tiếp tục luyện tập và sau đó là debut cùng Red Velvet vào năm 2014.

Suga (BTS)

Khác với ba thần tượng kể trên, chuyện debut của Suga suýt "đứt gánh" không chỉ vì một lí do. Nam rapper đã trải qua nhiều vấn đề từ cả sức khỏe thể chất cho tới tài chính. 

Cụ thể, trong chương trình BTS comeback show phát hành vào thời điểm quảng bá album Love Yourself: Her, Suga chia sẻ anh đã trải qua quãng thời gian 16, 17 tuổi vô cùng khó khăn.

Có rất nhiều ngày nam rapper phải đắn đo xem sẽ tiêu những đồng tiền ít ỏi như thế nào, bởi "Nếu tôi mua đồ ăn thì sẽ chẳng còn tiền để đi xe buýt". Vào thời điểm đó, việc ăn một gói mì cũng là điều khiến anh chàng phải suy nghĩ kĩ càng.

Thậm chí vì đã học và tự sản xuất nhạc từ khá sớm, Suga từng nhiều lần thử bán những sản phẩm mình đã tạo ra. Tuy nhiên việc này cũng không giúp anh thu lại được bao nhiêu, không những vậy còn từng bị lừa gạt và chẳng nhận được một xu nào dù bán đi chất xám.

Những idol hàng top Kpop suýt không thể debut vì những lý do bất ngờ-4
Suga định từ bỏ việc trở thành ca sĩ vì chấn thương vai cũng như các vấn đề tài chính.

Tới khi trở thành thực tập sinh của Big Hit Entertainment (nay đổi thành HYBE), cuộc sống của Suga cũng không bớt khó khăn là bao. Nam rapper từng làm nhiều công việc bán thời gian để có thêm tiền trang trải cuộc sống cũng như trả học phí.

Tuy nhiên thật không may, anh đã gặp phải tai nạn trong lúc giao hàng và bị chấn thương vai.

Việc nhận lời khuyên ít vận động vai từ bác sĩ cùng với khó khăn trong vấn đề tài chính đã khiến Suga đi tới quyết định từ bỏ con đường thực tập sinh - đồng nghĩa với việc tạm biệt giấc mơ debut.

Sau khi biết chuyện, Bang Sihyuk - chủ tịch của Big Hit quyết định chi trả tiền học phí giúp Suga, đồng thời khẳng định rằng ông sẵn lòng đợi tới khi nam rapper bình phục và có thể tiếp tục luyện tập để debut cùng nhóm. Câu chuyện này từng được chia sẻ trong chương trình TMI News của Mnet.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-idol-hang-top-suyt-khong-the-debut-cua-kpop-nguoi-gap-chan-thuong-nguoi-muon-tu-bo-sau-ca-thap-ky-lam-thuc-tap-sinh-2145184.html

red velvet BTS Twice EXO

Tin tức mới nhất