Những kiêng kỵ đêm giao thừa nhất định phải 'tuân thủ' để quanh năm tài lộc, gia chủ yên ấm

Theo quan niệm dân gian, vào đêm giao thừa gia chủ nhất định phải kiêng kỵ những điều dưới đây để cả năm sung túc, tài lộc may mắn.

Đêm giao thừa là thời khắc quan trọng chuyển mình bước sang năm mới. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng khi có sự hòa quyện giữa âm với dương làm cho vạn vật được bừng lên một sức sống mới mãnh liệt. Vậy nên có một số điều chúng ta nhất định phải kiêng kỵ để tránh xui xẻo.

1. Khi nói chuyện:

- Khi người lớn gắp thức ăn cho bạn mà khi đó bạn đã no, bạn hãy nói: “Cháu có rồi” chứ không được nói "Cháu không cần”. Hay khi ăn xong đồ tráng miệng như hoa quả thì nói “nhiều quá” chứ không nói “hết rồi”.

Những kiêng kỵ đêm giao thừa nhất định phải tuân thủ để quanh năm tài lộc, gia chủ yên ấm-1

- Tránh phạm nói các từ như: “chết, phá, thua..” vì đây được cho là những từ mang xui xẻo. Nếu chẳng may phạm phải thì có thể thay thế bằng câu: “Đó là lời trẻ con, không có lỗi gì!”…để hóa giải. 

2. Khi cúng Giao thừa

- Khi chuẩn bị cúng giao thừa, các thành viên trong gia đình phải tề tựu đông đủ, báo hiệu một năm mới đoàn viên, vui vẻ, gia đình yên ấm. Sau khi cúng xong, các thành viên không được ngồi hai bên phía ban thờ, tránh "tranh chỗ" của tổ tiên, không mang lại tài lộc. 

-  Trong gia đình tránh xảy ra cãi lộn ầm ĩ và không được mắng chửi vì như vậy thể hiện thái độ không tôn kính ông bà, tổ tiên. Và nước trà uống thừa không được đổ lên mặt đất dễ nhầm với việc vẩy nước.

3. Vào đêm Giao Thừa

- Không gây tiếng động lớn vì như vậy sẽ đánh thức ác quỷ.

- Kiêng soi gương bởi soi gương vào đêm giao thừa dễ gặp “ác ma”

- Các đồ vật trong gia đình tránh vị rơi vỡ vì như vậy có ý bị “phá vận”

Người xưa có câu "Có kiêng có lành" vậy nên dù chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo nhưng nếu kiêng được sẽ cảm thấy yên tâm, thoải mái đón một năm mới tài lộc, vui vẻ, an yên hơn.

Tú Linh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-kieng-ky-dem-giao-thua-nhat-dinh-phai-tuan-thu-de-quanh-nam-tai-loc-n-209395.html

những điều kiêng kị Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất