Choáng với những kiểu đón Giáng sinh 'độc nhất vô nhị' trên thế giới

Không khí Giáng sinh đang tràn ngập khắp nơi và có những đất nước có cách đón dịp này "độc nhất vô nhị".

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-1
Thay vì tặng nhau những tấm thiệp màu đỏ như nhiều nước khác, mùa Giáng sinh người Nhật tặng nhau tấm thiệp chúc mừng màu trắng như những bông tuyết, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trong sạch.

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-2
Theo truyền thuyết ở các nước Áo, trong đêm Giáng sinh, ác quỷ Krampus sẽ bắt những trẻ em hư bỏ vào túi và đem về hang ổ của mình. Ngày nay, vào đêm Giáng sinh nhiều người thích thú với việc hóa trang thành ác quỷ Krampus và đi dọa những người yếu tim.

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-3
Tại Ấn Độ, chỉ khoảng 2,3 % dân số theo đạo Thiên chúa, nhưng bởi dân số hơn 1 tỉ người nên số người theo đạo lên tới 25 triệu. Cũng như mọi nơi khác trên thế giới, Giáng sinh là thời gian sum vầy và tặng quà nhưng chỉ có điều, người Ấn Độ không trang trí cây thông. Thay vào đó, họ trang trí cây chuối hoặc xoài. Người dân thậm chí còn sử dụng lá của những cây này để trang trí nhà của họ.

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-4
Trước Giáng sinh, người dân tại Catalonia (Tây Ban Nha) sẽ trang trí một khúc gỗ nhỏ như một nhân vật hoạt hình với chiếc mũ xinh xắn và miệng cười thật tươi. Khúc gỗ sinh động này xuất hiện trong mỗi gia đình vào khoảng hai tuần trước lễ Giáng sinh và được chăm sóc một cách đặc biệt với khẩu phần ăn hàng ngày, gồm bánh kẹo và hoa quả. Vào đêm Giáng sinh, các thành viên trong gia đình sẽ dùng chiếc gậy đánh vào nhân vật bằng gỗ này và cùng nhau ngân nga bài hát mừng Giáng sinh truyền thống.

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-5
Ngôi làng Bischofswiesen, Đức, người dân thường đeo mặt nạ quỷ và bó cỏ khô quanh người để đi khắp làng dọa hàng xóm vào đêm Giáng sinh.

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-6
Mặc quần đùi và đội một chiếc mũ đỏ của ông già Noel rồi chạy xuống biển nô đùa với những con sóng là cách đón Giáng sinh rất riêng của những người đàn ông ở Brighton, Anh.

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-7
Venezuela bắt đầu đón giáng sinh từ ngày 16/12 bằng một nghi lễ sáng sớm có tên Misa de Aguinaldo, mọi người đến dự bằng cách trượt patin. Các đường phố bị chặn cho tới 8h sáng để đảm bảo an toàn cho các tay trượt patin. Ngoài ra, trước khi đi ngủ đêm hôm trước, những đứa trẻ trong thị trấn còn buộc một sợi dây vào ngón chân cái rồi buộc đầu sợi dây vào cửa sổ. Những người đi lễ về ngang qua sẽ giật sợi dây để đánh thức bọn trẻ.

Choáng với những kiểu đón Giáng sinh độc nhất vô nhị trên thế giới-8
Người dân ở đất nước Phần Lan có tục lệ đi tắm hơi trước khi ông già Noel đến. Trong đêm Noel, mọi thành viên trong gia đình quây quần bên bữa tối với các món ăn truyền thống gồm có thịt heo bỏ lò, khoai tây nghiền, cá hồi, cháo đặc và gà tây. “Joulupukki” - ông già Noel Phần Lan, luôn ghé thăm mọi nhà bằng cửa chính. Vào dịp này, hầu hết mọi người đều đến nhà thờ, sau đó đi thăm mộ những người thân trong gia đình để tưởng nhớ những người đã khuất.

Theo Saostar


Giáng sinh Noel

Tin tức mới nhất