Những lần 'lái phi công' của Kiều Anh trên màn ảnh Việt

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất gần 20 năm, Kiều Anh không ít lần gây ấn tượng khi đóng cặp với các nam diễn viên kém tuổi.

Kiều Anh - Quang Sự (SN 1986) phim "Gia đình mình vui bất thình lình"

Kiều Anh sinh năm 1981, được biết đến qua vai Nhung trong phim Phía trước là bầu trời - bộ phim gắn bó với thanh xuân của thế hệ 8X, 9X đời đầu. Gần đây, cô gây chú ý với vai Phương - nàng dâu cả trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. Trong phim, Kiều Anh vào vai vợ của Công (Quang Sự thủ vai).

Tâm sự về lần thứ 4 được ghép cặp với đàn em kém tuổi, Kiều Anh cho biết, cô đã quá quen với "tình cảnh" này nên không còn gì e ngại.

Những lần lái phi công của Kiều Anh trên màn ảnh Việt-1
Kiều Anh đóng cặp với Quang sự trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình" (Ảnh: VTV).

Trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, Kiều Anh còn phải hóa trang thật xấu để phù hợp với yêu cầu của biên kịch và đạo diễn. Dù đã hóa trang rất kỹ nhưng cô vẫn bị đạo diễn và biên kịch cho rằng "chưa đủ xấu". Trong khi đó đàn em Quang Sự (SN 1986) cũng yêu cầu hóa trang làm cho anh già hơn tuổi để đàn chị khỏi bị thiệt thòi. 

Chia sẻ với PV mới đây, nam diễn viên tiết lộ, lúc đầu anh không biết mình sẽ đóng cùng Kiều Anh. "Từ khi học cấp 3, tôi đã xem phim Phía trước là bầu trời có chị đóng. Chị Kiều Anh là diễn viên có thâm niên trong nghề. Từ một khán giả, hiện tại trở thành đồng nghiệp đóng cặp trong phim, với tôi đó là điều bất ngờ và khá thú vị".

Quang Sự nói thêm: "Với dự án này, đây là lần đầu tiên hai chị em gặp nhau ngoài đời, lần đầu tiên đóng chung phim. Nhưng chúng tôi đều là những người làm nghề nghiêm túc, chuyên nghiệp. Trước khi phim bấm máy, chúng tôi gặp nhau làm quen, trao đổi cụ thể về kịch bản, nhân vật... Vì vậy, mọi thứ diễn ra rất tự nhiên, thoải mái khi làm việc cùng". 

Quang Sự cho biết, Kiều Anh không những là diễn viên làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc với nghề mà ngoài đời còn là một người luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, một người phụ nữ năng động, giỏi giang.

Kiều Anh - Quang Tuấn (SN 1985) phim "Tình khúc bạch dương"

Sau thời gian vắng bóng, năm 2018, Kiều Anh tái xuất trong bộ phim truyền hình Tình khúc bạch dương. Cô đảm nhận vai Hoa, người phụ nữ chịu thương chịu khó. Vì nỗi lo "cơm, áo, gạo, tiền", cô phải xuất khẩu lao động sang Nga, làm việc vất vả để gửi tiền về cho chồng (diễn viên Công Lý trong vai Đoàn) nuôi con.

Những lần lái phi công của Kiều Anh trên màn ảnh Việt-2
Kiều Anh sải bước cùng Quang Tuấn trong bộ phim "Tình khúc bạch dương" (Ảnh: VTV).

Diễn viên Quang Tuấn thủ vai Lâm, người có tình cảm với Hoa và được Hoa dành tình cảm đặc biệt nhưng cả hai không đến được với nhau. Do đó, Hoa vô cùng đau đớn khi Lâm bỏ đi, chỉ để lại bức thư ngắn: "Hãy quên anh đi và sống cho bản thân Hoa nhé".

Kiều Anh từng chia sẻ, khi làm việc với Quang Tuấn, cô cảm nhận nét diễn của nam diễn viên rất khác so với mình do anh được học hành bài bản. Kiều Anh cho rằng, Quang Tuấn đã đẩy được cảm xúc của cô lên khi cả hai đóng cùng với nhau.

Kiều Anh - Mạnh Trường (SN 1985) phim "Hồ sơ cá sấu"

Trong Hồ Sơ cá sấu, Kiều Anh đóng vai Nguyệt - một người vợ vừa đa tình, vừa bí ẩn. Đây là vai diễn rất khác so với những nhân vật trước đây của Kiều Anh. Chia sẻ trong chương trình Chuyển động 24h trên VTV1, nữ diễn viên cho biết vai diễn này để lại cho cô nhiều tiếc nuối.

"Đây là bộ phim mà Kiều Anh tiếc cho vai diễn của mình vì thực sự có quá nhiều thứ mới mẻ sau nhiều năm không đóng phim. Phim đã lấy 200% sức lực trong công việc và có rất nhiều lần đầu trong đó nên nếu được làm lại thì Kiều Anh sẽ diễn tốt hơn nhiều", nữ diễn viên cho hay. 

Những lần lái phi công của Kiều Anh trên màn ảnh Việt-3
Kiều Anh và Mạnh Trường trong một cảnh phim "Hồ sơ cá sấu" (Ảnh: VTV).

Kiều Anh thổ lộ, trong quá trình đóng phim, cô chịu nhiều áp lực. Một trong những áp lực đó chính là đóng cặp với đàn em Mạnh Trường. Trong phim, Mạnh Trường đóng vai Hải - chồng của Nguyệt. 

Vì ngoại hình cao ráo, điển trai của Mạnh Trường mà Kiều Anh không ít lần bị khán giả phản ứng, cho rằng cô "hơi già" khi đứng cạnh nam diễn viên. Mặc dù vậy, Mạnh Trường chia sẻ: "Đây là lần đầu tôi đóng phim cùng chị Kiều Anh nhưng hai chị em phối hợp với nhau rất tốt. Kiều Anh cũng là một trong những nữ diễn viên đóng rất "ngọt" với tôi".

Xuyên suốt bộ phim, có rất nhiều cảnh nóng giữa Nguyệt và Hải. Kiều Anh cho biết vì "ngại" nên cô và Mạnh Trường đều cố gắng hoàn thành nhanh chóng chỉ trong một lần quay.

Kiều Anh - Chí Nhân (SN 1988) phim "Ngày mai bình yên"

Trong phim Ngày mai bình yên, Kiều Anh đóng cặp với diễn viên Chí Nhân kém hơn cô 7 tuổi. Kiều Anh đảm nhận vai dì Mai, hơn 40 tuổi, từng trải qua 2 đời chồng, tính tình tưng tửng. Nhân vật của Kiều Anh trong phim này ăn mặc lòe loẹt, luôn tự hào về nhan sắc, thường xuyên gây rắc rối cho chị gái.

Chí Nhân trong vai Hùng - chồng cũ của Mai. Thấy vợ cũ ngày càng xinh đẹp nhưng vẫn cô đơn nên anh muốn "gương vỡ lại lành" với cô. Tuy nhiên, Mai không hề lung lay, thậm chí còn đuổi đánh Hùng. Còn anh vẫn tỏ ra rất nhẫn nhịn và chia sẻ rằng cả hai không còn là vợ chồng nên Mai đừng mong bắt nạt Hùng như ngày xưa.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/nhung-lan-lai-phi-cong-cua-kieu-anh-tren-man-anh-viet-20230429090519879.htm

Kiều Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao