Những lỗi cơ bản khi tạo 2 dáng lông mày hot nhất hiện nay

Dáng khuôn của cặp lông mày có thể ảnh hưởng rất lớn tới thần sắc khuôn mặt. Biết được những lỗi thường gặp khi tạo dáng lông mày sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn bước chăm sóc bản thân từng ngày.

Cũng giống như bộ ngực hay khung xương mặt, cặp lông mày là món quà bẩm sinh mà mỗi cô gái nhận được khi chào đời. Tuy là vậy nhưng bằng những phương pháp trang điểm, cắt tỉa, các cô gái vẫn đang nỗ lực cải thiện nhan sắc của mình từ chính cặp lông mày cơ bản trên khuôn mặt. Cặp lông mày quyết định thần sắc, nét mặt của các nàng, chính vì vậy biết những lỗi thường gặp trong bước tạo dáng lông mày thường ngày sẽ giúp các nàng khỏi va vấp khỏi những lỗi lầm “chết người” có thể khiến nhan sắc mình bị ảnh hưởng.

1. Nhổ lông mày quá tay

Hình ảnh các cô gái kê sát mặt vào gương rồi dùng nhíp nhổ lông mày không phải là điều gì quá xa lạ và cũng chính vì thế mà lỗi lầm quá tay cũng rất thường gặp với các nàng. Lời khuyên cho các nàng đó là: đừng khi nào tỉa lông mày nếu bạn không phải một chuyên gia về nhân tướng học. Tốt nhất, hãy đến những quầy trang điểm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng và xin tư vấn để tìm ra dáng lông mày phù hợp với mình nhất. Sau khi tìm được dáng lông mày thích hợp, bạn có thể tự nhổ những cọng mọc thừa sau này.

tạo dáng lông mày
Các quý cô nên cân nhắc việc nhổ lông mày, bởi nếu nhổ quá tay bạn sẽ
phải đợi chúng mọc lại, hơn nữa, nếu nhổ không cẩn thận, sẽ còn
 ảnh hưởng đến việc tạo hình dáng lông mày.


tạo dáng lông mày

2. Định vị sai góc lông mày

Đây cũng là một lỗi lầm thường thấy với các cô gái tự tỉa hay tự vẽ lông mày. Các nàng thường vẽ góc lông mày của mình quá gần đầu nên thường tạo cảm giác không thật. Góc lông mày chuẩn là điểm tiếp giáp giữa trán và hốc mắt. Bạn có thể dễ dàng tìm ra điểm này bằng những chiếc bút kẻ lông mày đo đạc thẳng thớm. Khi đã có sẵn dáng tỉa lông mày, bạn có thể dùng bút kẻ chấm ở những điểm quan trọng rồi tô đầy lông mày.

tạo dáng lông mày
Định vị đúng góc lông mày sẽ giúp bạn có được hàng
 lông mày hài hòa với khuôn mặt.


tạo dáng lông mày

3. Khoảng cách giữa hai lông mày

Khoảng cách vàng để bạn có thể vẽ được một cặp lông mày chuẩn chỉnh là một ngón tay cái. Lông mày quá gần nhau khiến bạn như một quý cô cáu kỉnh luôn nhíu mày trong khi nếu gần nhau quá lại làm bạn nhìn thật kì quặc. Một ngón tay cái là khoảng cách hoàn hảo, đừng quên.

tạo dáng lông mày
Việc định vị khoảng cách lông mày chuẩn sẽ giúp cho đôi mắt
 và khuôn mặt hài hòa, cân đối hơn.


4. Tỉa lông mày sai cách


Làm thế nào để tỉa lông mày cho đúng cách? Các chuyên gia khuyên bạn nên có một dụng cụ tỉa với lược chải và nhíp, kéo nếu cần. Bắt đầu bằng cách chải lông mày hướng lên trên rồi dùng kéo tỉa những cọng lông “không quy củ” hoặc quá dài so với những cọng còn lại.

tạo dáng lông mày

5. Chọn dáng lông mày không phù hợp

Luôn có những quy chuẩn làm đẹp khác nhau được đặt ra bởi những nền văn hoá khác nhau. Lông mày thẳng như những ca sĩ Hàn Quốc hay rậm rạp vô tổ chức như Cara Delevigne của Anh Quốc và mới đây nhất là lông mày dáng cong nhẹ của những cô gái Thái Lan. Chạy theo xu hướng cũng vì thế chính là một trong những lỗi nhầm hay gặp nhất của các cô gái. Cặp lông mày đẹp phải là cặp lông mày phù hợp với khuôn xương mặt của chính bạn. Hiểu chính bản thân sẽ khiến bạn tìm được dáng lông mày phù hợp và đẹp nhất.

tạo dáng lông mày

tạo dáng lông mày

6. Tô lông mày quá đậm


Cũng giống như việc cắt tỉa quá tay, các cô gái thường không biết điểm dừng bao nhiêu là đủ với cặp lông mày của mình. Nếu bạn muốn tô lông mày chuẩn hãy nhớ tới kẻ mày dạng chì hoặc bột. Luôn có một cây cọ nhỏ để trải lông mày sau khi tô vẽ xong. Và nếu bạn có muốn mua kẻ mày dạng bột thì nên tìm tới những loại có undertone xám vì những tone màu ấm chỉ hợp với những cô gái tóc đỏ mà thôi.

tạo dáng lông mày
Lựa chọn màu lông mày cũng là một yếu tố tiên quyết giúp cho
đôi lông mày của bạn trở nên "chuẩn chỉnh".


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất