Những lý do khiến Vân Trung Ca có sức hút "khó cưỡng"

(2Sao) - Thương hiệu Vu Chính, nguyên tác Đồng Hoa và lần đầu chạm ngõ truyền hình của Angela Baby chính là những yếu tố làm nên sức hút của Vân trung ca.

Sau “Hoa Thiên Cốt” đình đám nhưng cũng đầy tai tiếng về phong cách làm ăn chụp giật của đài Hồ Nam thì “Vân Trung Ca” sẽ là bộ phim lên sóng tiếp theo. Đây là bộ phim được dự đoán sẽ “tạo bão” khi lên sóng.

Hãy cùng 2Sao điểm qua một số lý do khiến khán giả “đứng ngồi không yên” với “Vân trung ca” nhé:

Là bộ phim dựa trên nguyên tác của nhà văn Đồng Hoa

“Vân trung ca” được xem là phần 2 của “Đại mạc dao”, nói về con gái của hai nhân vật chính của tác phẩm trước là Vân Ca. Cô sống từ bé ở đại mạc và lúc nhỏ có cứu một người là Lăng ca. 10 năm sau, vì muốn gặp lại người này mà Vân Ca đã đi tới thành Trường An và bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành quyền lực…

“Vân trung ca” chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Đồng Hoa.

Với những ai yêu mến tác phẩm “Đại mạc dao” và bộ phim do Lưu Thi Thi, Bành Vu Yến đóng thì hẳn muốn tiếp tục theo dõi số phận đời con của Ngọc Cẩn và Hoắc Khứ Bệnh. Theo các fan của tiểu thuyết cho biết, “Vân trung ca” là một trong những tác phẩm xuất sắc của nhà văn ngôn tình Đồng Hoa, vì vậy khi tác phẩm này chuyển thể thành phim, dĩ nhiên đã kéo theo lượng lớn người hâm mộ ngôn tình từ mảng sách qua.

Đồng Hoa là một trong số ít nhà văn có tên tuổi bảo chứng chất lượng hiện nay.

Ngoài ra Đồng Hoa cũng là cái tên “hot” trong những năm gần đây. Các bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của cô luôn thành công. Có thể kể tới “Bộ bộ kinh tâm” đình đám một thời, hay “Đại mạc dao”. Gần đây chính cô còn chấp bút viết cho bộ phim “Vẫn cứ thích em” và đạt thành công về rating. Vì vậy không lạ khi cái tên Đồng Hoa là lý do thu hút khán giả ngóng chờ “Vân trung ca”.

Là bộ phim do biên kịch vàng Vu Chính chế tạo

Chuyển thể từ tiểu thuyết của Đồng Hoa đã tạo sức nóng thì ở vai trò nhà sản xuất kiêm biên kịch, Vu Chính còn là cái tên “nóng” hơn bao giờ hết.

Vu Chính được mệnh danh là “biên kịch vàng” khi các phim của anh biên kịch đều có rating khá cao và tạo sự nổi tiếng cho các diễn viên. Một số bộ phim tiêu biểu của Vu Chính như “Mỹ nhân tâm kế”, “Cung tỏa tâm ngọc”, “Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013”…

Vu Chính luôn là cái tên không bao giờ hết “hot”

Tuy nhiên Vu Chính lại không được lòng khán giả với những tác phẩm chuyển thể, vì khả năng “thêm thắt” tình tiết “bá đạo” của mình. Khán giả vẫn không quên việc “Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013” bị “xào nấu” một cách kinh khủng khi cho Nhậm Doanh Doanh làm nữ thứ và chuyển giới cho Đông Phương Bất Bại lên làm nữ chính. Hay “Tân Thần Điêu Đại Hiệp 2014” vừa qua cũng làm sai lệch nguyên tác và mang yếu tố hài hước nhiều hơn.

Song cái tên Vu Chính vẫn “đảm bảo rating”, bởi khán giả vẫn theo dõi phim của anh để… chê và soi nội dung để bàn luận. Ngoài ra dàn diễn viên phim Vu Chính đều là trai xinh gái đẹp, cùng với dàn khách mời hùng hậu luôn tạo sự thu hút nhất định với khán giả.

Nhân vật mới chưa từng xuất hiện trong truyện “Vân trung ca” – Bách Hợp.

Nói tới “Vân trung ca”, Vu Chính từng phát ngôn sẽ tôn trọng nguyên tác, tuy nhiên gần đây, anh cho biết đã thêm thắt nội dung một chút cho phù hợp cũng như thêm nhân vật mới là Bách Hợp không hề có trong tiểu thuyết. Việc này đã tạo dư luận trái chiều và khán giả vẫn đợi xem Vu Chính sẽ “thêm thắt” ra sao.

Là bộ phim truyền hình đầu tay của Angela Baby

Khi công bố vai nữ chính Vân Ca được giao cho Angela Baby thì Vu Chính đã tạo nên làn sóng phản đối khá gắt gao từ những người hâm mộ tiểu thuyết. Họ cho rằng với nét đẹp hiện đại có phần khiêu gợi của Angela Baby thì không thể nào hợp với nhân vật như Vân Ca được. Cho đến khi tạo hình của Vân Ca được công bố thì khán giả đã có cái nhìn khác về Angela Baby.

Tạo hình Vân Ca của Angela Baby được đánh giá phù hợp nguyên tác.

Nét đẹp dịu dàng có phần mạnh mẽ, thanh thoát trong tạo hình Vân Ca của Angela Baby được đánh giá là hợp với nguyên tác. Khán giả dần có thiện cảm và trông đợi bộ phim hơn. Dẫu vậy, một số khán giả vẫn nghi ngờ khả năng diễn xuất của Angela Baby, khi đây là lần đầu tiên cô đóng phim truyền hình và thủ một vai nặng ký như Vân Ca. Trước đây Angela Baby đóng các phim điện ảnh và không được biết tới nhiều cho đến khi trở thành bạn gái của Huỳnh Hiểu Minh.

Khán giả tò mò về diễn xuất của cô trong phim sẽ thế nào.

Hội tụ những yếu tố như trên, cộng thêm việc nhiều lần dời lịch chiếu, “Vân trung ca” là bộ phim được chờ đón nhất hiện nay. Liệu phim có đạt được mức rating lý tưởng cũng như thu hút khán giả theo dõi? Phim được chiếu trên đài Hồ Nam (Trung Quốc) từ 13/9.

Tuấn Thanh
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao