Những màn 'tra tấn' khiếp đảm trong các show truyền hình thực tế

(2Sao) - Cùng điểm lại những màn trình diễn thảm họa trong các chương trình truyền hình thực tế.

Những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm các tài năng âm nhạc theo từng thể loại hiện nay đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Bên cạnh những phần trình diễn đỉnh cao khiến người nghe sởn da gà còn có những 'màn tra tấn lỗ tai' khiếp đảm. Những thảm họa đó không chỉ xảy ra với các ca sĩ trẻ mà ngay cả những người đã có nhiều năm đi hát cũng khiến khán giả phải xua tay lắc đầu.

Viết Tình Ca - Yasuy (Vietnam Idol 2015)



Yasuy là hiện tượng của Vietnam Idol 2012, bằng chất giọng mộc mạc anh bước từng bước chậm rãi tiến vào đêm Chung kết. Đây vừa là điểm mạnh cũng như điểm yếu của anh, trong phần thi đầu tiên của đêm Chung kết, Yasuy đã lộ ra những sai sót về mặt kỹ thuật thanh nhạc.

Trong suốt phần trình diễn Viết Tình Ca Yasuy đã lấy sai tông nhạc, đây là lỗi sai vô cùng sơ đẳng nhưng anh không biết cách xử lý cho thỏa đáng, khiến giám khảo Mỹ Tâm vô cùng tức giận. Chị cho rằng đây là điều không thể chấp nhận được và chị đã vô cùng thất vọng với cách thể hiện của Yasuy. Chỉ khi Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn bước ra và giải thích về sai sót của ban nhạc thì căng thẳng mới dịu xuống.

Quay Bước Đi - Hồ Đức Lợi (Vietnam Idol 2015)


Sau khi Lê Thiên Bảo tách nhóm, Hồ Đức Lợi là thành viên được thêm vào V.Music để 'bù lấp khoảng trống' về giọng hát và đội hình. Anh cũng là một thí sinh thuộc dạng hotboy khi xuất hiện tại vòng sơ loại của Vietnam Idol 2015.



Hồ Đức Lợi bước vào phòng gặp gỡ 4 vị ban giám khảo và thể hiện ca khúc Quay bước đi. Chàng trai này đã không giữ được bình tĩnh và "lệch" ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Thêm vào đó, giọng hát chỉ dừng ở mức tạm được của anh không thể khiến giám khảo tập trung và hứng thú. Hồ Đức Lợi cũng kết hợp với phần khoe vũ đạo chuyên nghiệp những vẫn không tạo được sự nổi bật.

Tất cả giám khảo có mặt trong buổi sơ loại ngày hôm đó đã dành cho Hồ Đức Lợi những lời khuyên hết sức chân thật và thẳng thắn để anh có thể nhận ra được giọng hát của mình phù hợp với những sân khấu như thế nào. Thậm chí giám Giám khảo Thanh Bùi liên tục cười lớn, Quốc Trung lại nhìn đi chỗ khác tỏ vẻ ngán ngẩm. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Thu Minh vẫn theo dõi tiết mục nhưng với ánh mắt khá nghi hoặc. Hồ Đức Lợi đành nuối tiếc quay trở về và không có vé vàng trên tay.

Anh - Cao Hữu Thiên (Gương Mặt Thân Quen)


Gương mặt thân quen được đánh giá là chương trình truyền hình đang ăn khách nhất tại Việt Nam. Mỗi tập phát sóng đều có lượng rating cao, thông tin liên quan tới chương trình đều được đông đảo khán giả quan tâm. Chính vì thế mà nhất cử nhất động tại chương trình đều bị mang ra "mổ xẻ". Trong Gala Chung kết Gương mặt thân quen mùa 2 tối ngày 14/06, trong khi khán giả cả nước đang dồn mọi sự chú ý vào các tiết mục biểu diễn thì đã bị cắt ngang bởi sự xuất hiện của một chàng ca sĩ khách mời lạ mắt. Theo như thông tin báo chí trước đó thì anh chàng này tên là Cao Hữu Thiên, là một người con nuôi khác của danh hài Hoài Linh

Diện một chiếc quần đen bóng, áo măng tô và chải chuốt gọn gàng, Cao Hữu Thiên khiến khán giả sửng sốt khi thể hiện ca khúc hit - Anh của Hồ Quỳnh Hương lạc tông, lạc giọng, liên tục chênh, phô, 'phá hủy' hoàn toàn ca khúc. Ngay khi vừa cất giọng vào thẳng điệp khúc của bài, hàng loạt bình luận bắt đầu nổi lên trên mạng xã hội phàn nàn về một gương mặt lạ và tiết mục 'thảm họa' không hiểu vì sao được đưa vào đêm chung kết của một chương trình truyền hình được đông đảo khán giả quan tâm.

Có khi nào rời xa - Hoàng Hải (Tuyệt Đỉnh Tranh Tài)

Với chất giọng nam cao hiếm có và được mệnh danh là 'em trai Bằng Kiều', những nốt cao, quãng dài không bao giờ là trở ngại khó khăn đối với Hoàng Hải. Tài năng và thực lực của Hoàng Hải đã được chứng minh bằng giải nhất Khán giả bình chọn tại Sao mai điển hẹn 2006.


Thế nhưng, Hoàng Hải đã vấp phải sự phản đối của khán giả sau màn biểu diễn ca khúc Có Khi Nào Rời Xa tại chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài vào tối 19/04. Đây là một ca khúc hit mà do nhạc sĩ trẻ Tiên Cookies viết dành riêng cho nữ ca sĩ Bích Phương. Anh không làm chủ được phần trình diễn của mình và mắc phải quá nhiều lỗi cơ bản, từ việc hát chênh, phô, lệch nhịp, tự ý chuyển tông một cách lộn xộn, lên nốt cao phải gằng xé, cố gắng hết mình nhưng không thành công.

Giám khảo Hồng Nhung có ý chê nhưng đã khéo léo khi nhận xét rằng: "Dù nhiều năm theo nghiệp ca hát chuyên nghiệp nhưng Hoàng Hải đã có chút hồi hộp khi lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu của Tuyệt đỉnh tranh tài. Nhưng theo Hồng Nhung điều này không sao cả, chứng tỏ em chưa bị chai sạn vì những năm tháng ca hát của mình".

Shake The Rhythm - Mỹ Linh (Học Viện Ngôi Sao 2016)


Học Viện Ngôi Sao đang là chương trình nhận được sự quan tâm từ các giọng ca trẻ không chuyên, nơi đây như một bệ phóng và lớp học đáng tin cậy của những ai đam mê và muốn theo nghiệp ca sĩ. Mặc dù chưa phải sân chơi chuyên nghiệp như Giọng hát Việt, Vietnam Idol nhưng ekip sản xuất chương trình đều là những nhạc sĩ có tên tuổi, những gương mặt khách mời chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn cho các thí sinh luôn là các ca sĩ nổi tiếng đã thành danh.

Chính vì đây là một sân khấu bán chuyên nên thảm họa là điều không tránh khỏi. Và trong vài ngày gần đây, thí sinh Mỹ Linh đã được cư dân mạng dành tặng một biệt danh 'cô gái hát như đọc'.


Trong liveshow 4 vừa rồi, Mỹ Linh đã mạnh dạn lựa chọn Shake The Rhythm, một ca khúc đã quá nổi tiếng với phần trình diễn của Đông Nhi. Qua những phần thi trước Mỹ Linh không nhận được ưu ái từ BGK mà còn nhận điểm trừ, chính vì vậy khán giả rất trông chờ vào phần trình diễn cứu vớt lại hình ảnh cũng như điểm số của Mỹ Linh.

Nhưng không, những gì cô trình diễn trên sân khấu chưa thực sự tốt,  và nếu có thể miêu tả bằng một danh từ 'thảm họa' thì cũng không ngoa. Shake The Rhythm của Mỹ Linh phô, hát như đọc, không khớp nhạc và lỗi phát âm tiếng Anh quá rõ, chưa kể đến màn vũ đạo lúng túng, rời rạc. Mặc dù vướng phải khá nhiều lỗi song Mỹ Linh vẫn rất bình tĩnh trình diễn hết phần thi của mình dù biết kết quả không tốt.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao