Chuồn chuồn rán giòn, tiết canh rắn và nhiều món Indonesia độc lạ

Vị cay nồng của sa tế phần nào át đi mùi hôi đặc trưng của Biawak, nhờ đó thịt của loài bò sát này còn được khen ngon hơn cả thịt gà.

Nếu bạn có cơ hội đến Indonesia du lịch, đừng quên tìm đến những quán ăn địa phương để thưởng thức các món ăn độc lạ này nhé.

Chuồn chuồn rán giòn

Chuồn chuồn rán giòn, tiết canh rắn và nhiều món Indonesia độc lạ-1

Việc ăn côn trùng nướng, chiên không còn quá xa lạ, tuy nhiên món chuồn chuồn rán vẫn khiến du khách tò mò mãi không thôi.

Người ta sẽ vặt bỏ cánh của chuồn chuồn, sau đó rán ngập phần thân của chúng trong chảo dầu cho đến khi giòn rụm. Thịt chuồn chuồn béo và thơm, là đặc sản hấp dẫn của Indonesia.

Tiết rắn hổ mang

Chuồn chuồn rán giòn, tiết canh rắn và nhiều món Indonesia độc lạ-2

Không ít du khách đến Indonesia đã “nhắm mắt” uống thử một cốc tiết rắn hổ mang.

Người dân bản địa cho biết đây là loại đồ uống giúp cánh mày râu tăng cường sinh lực rất tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích thú với mùi vị của thức uống độc lạ này.

Thằn lằn

Chuồn chuồn rán giòn, tiết canh rắn và nhiều món Indonesia độc lạ-3

Loài bò sát này được người Indonesia sơ chế bằng cách mổ bụng, bỏ ruột rồi sau đó chế biến nguyên con.

Thịt thằn lằn được đánh giá là dai, thơm và có vị ngọt đặc trưng. Mặc dù hình thức không được bắt mắt nhưng nhờ hương vị thơm ngon, các món từ thằn lằn vẫn rất đắt khách. 

Biawak

Chuồn chuồn rán giòn, tiết canh rắn và nhiều món Indonesia độc lạ-4

Biawak là loài bò sát thường sống gần sông hoặc đầm lầy. Người ta thường bắt nó về chế thành nhiều món, trong đó nổi tiếng nhất là ướp sa tế và nướng than.

Vị cay nồng của sa tế phần nào át đi mùi hôi đặc trưng của Biawak, nhờ đó mà khi nướng lên, thịt của loài bò sát này còn được khen ngon hơn cả thịt gà.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/chuon-chuon-ran-gion-tiet-canh-ran-va-nhung-mon-ki-la-cua-dat-nuoc-indonesia-ar666945.html

indonesia món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất