Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ

Những món ăn này tuy rất bổ dưỡng nhưng quá trình nấu hoặc thưởng thức chúng lại khiến người phương tây phải e dè.

Tổ yến của Trung Quốc: Món ăn này được làm từ tổ yến – bao gồm… nước dãi của chim yến trộn lẫn với một số tạp chất khác. Độ protein tinh khiết và giá trị dinh dưỡng trong tổ yến rất cao. Vì vậy, bắt đầu từ đời nhà Minh, tổ yến đã trở thành một trong những món ăn truyền thống cực kỳ quý hiếm và đắt giá.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-1

Nhện chiên của Campuchia: Loài nhện màu đen, có lông dài và có độc này có tên gọi là Tarantula. Chúng thường sống trong các lỗ sâu khoảng nửa mét. Người Campuchia chế biến món này bằng cách thêm hành, muối và một số gia vị khác, sau đó chiên ngập dầu, vậy là chúng ta đã có một món ăn vừa thơm vừa giòn cực kỳ ngon.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-2

Cá nóc của Nhật Bản: Thịt cá nóc vốn có độc và chịu được nhiệt, nhữn cách nấu với nhiệt độ thông thường khó có thể loại bỏ độc tố hoàn toàn. Độc của cá nóc độc gấp 1250 lần thạch tín. Vì vậy, ăn thịt cá nóc giống như đánh cược. Nếu con cá chưa được xử lý sạch, người ăn có thể sẽ mất mạng.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-3

Trứng vịt lộn của Philippines: Món này gần giống với món trứng vịt lộn của Việt Nam, chỉ khác ở chỗ chim non đã thành hình và chuẩn bị đập vỡ vỏ chui ra.  Người Philippines thường dùng trứng gà hoặc trứng vịt nấu chin, sau đó thêm gia vị và thưởng thức kèm với một chai bia.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-4

Pho mát có giòi của Sardinia: Pho mát được làm từ sữa dê, sau đó, người Sardinia cho thêm trứng ruồi vào trong Sau khi trứng nở, ấu trùng sẽ ăn hết pho mát. Chất béo trong pho mát sẽ được phân giải thông qua sự tiêu hoá của ấu trùng. Pho mát của giòi hay nói đúng hơn là… chất thải của giòi mang vị thơm mềm và còn tiết ra nước.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-5

Cá trích thối của Thuỵ Điển: Món ăn được chế biến bằng cách trộn cá trích với muối, sau đó cho vào bình ngâm để lên men. Tuy có mùi thơm y như tên gọi nhưng cá trích thối lại mang một hương vị thơm ngon tuyệt vời.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-6

Bạch tuộc sống của Hàn Quốc: Người Hàn Quốc cắt đầu bạch tuộc, bóp qua rồi nhúng vào tương ớt để ăn. Khi ăn, thực khách sẽ phải bất ngờ vì con bạch tuộc vẫn có thể ngọ nguậy trong miệng.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-7

Cà phê phân chồn ở Indonesia: Đây là một trong những loại cà phê đắt giá nhất thế giới. Cầy hương ở Indonesia được cho ăn hạt cà phê. Hạt lên men trong bụng chúng, phá huỷ protein. Vì vậy vị đắng của cà phê sẽ bị giảm đi. Hạt cà phê sau khi được thải ra khỏi cơ thể cầy hương sẽ được xử lý và làm sạch để pha chế thành cà phê.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-8

Tim hải âu cổ rụt của đảo bang: Chim hải âu cổ rụt là loài chim có ngoại hình khá dễ thương: Mỏ dày, hẹp, dài và thẳng đứng, cơ thể béo tròn. Chính vì có ngoại hình đặc biệt nên chúng còn được mệnh danh là “Loài chim xấu trên biển”. Thợ săn thường bắt hải âu cổ rụt để ăn tim của chúng bởi với họ, đây là phần cực kỳ ngon.

Những món ăn người châu Á thích mê, châu Âu khiếp sợ-9

Rượu rắn của Việt Nam: Người Việt Nam có thói quen ngâm rượu để bồi bổ sức khoẻ. Các loài có độc như rắn, bọ cạp… sẽ được ngâm cùng rượu. Nghe nói loại rượu này sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, kinh mạch thông suốt.

Theo Dân Việt


món ngon châu á đặc sản

Tin tức mới nhất